| Hotline: 0983.970.780

Người dân Thủ đô trang trí Halloween, bí ngô đủ loại cháy hàng

Thứ Năm 19/10/2023 , 09:52 (GMT+7)

Dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến lễ Halloween (31/10) nhưng các loại bí ngô trang trí liên tục cháy hàng vì đông khách lùng mua.

Dù có nguồn gốc từ phương Tây và khác biệt với văn hóa Việt Nam nhưng lễ hội Halloween ngày càng được người Việt hưởng ứng. Hàng năm, cứ vào nửa cuối tháng 10, thị trường Halloween lại rất sôi động vì khách háo hức đi tìm mua đồ trang trí phù hợp với không khí của lễ hội này. Trong đó, bí ngô luôn là món đồ được ưa chuộng nhất.

Năm nay, thị trường bí ngô cho dịp lễ Halloween 2023 đã "nóng" từ rất sớm. Tại nhiều siêu thị, cửa hàng hoa, quầy trái cây ở Hà Nội hay cả trên "chợ mạng" đều đang đua nhau bán các loại bí ngô với nhiều kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc khác nhau, trông rất bắt mắt, hấp dẫn khách mua.

Quả bí ngô khổng lồ 'làm mưa, làm gió' mùa Halloween năm ngoái. Ảnh: Beemart.vn .

Quả bí ngô khổng lồ "làm mưa, làm gió" mùa Halloween năm ngoái. Ảnh: Beemart.vn .

Chị Lộc, chủ một cửa hàng bán trái cây trên phố Đội Cấn (quận Ba Đình, TP. Hà Nội) cho biết: "Tôi đã nhập bí ngô về bán trước cả tháng thì mới đủ hàng để phục vụ nhu cầu của khách. Nếu bây giờ mới nhập thì khó có thể mua được nhiều. Bí ngô tại cửa hàng tôi được nhập từ Đà Lạt về. Dù chưa đến ngày Halloween 2023 nhưng khách đã mua rất nhiều, gần như hàng về đến đâu là hết đến đấy".

Năm nay, giá bí ngô không tăng so với năm ngoái. Hiện bí ngô mini, bí ngô hình thiên nga vẫn được khách lựa chọn nhiều hơn bí ngô khổng lồ bởi giá cả vừa túi tiền hơn. Những quả bí ngô thiên nga xinh xắn có giá 260.000 - 300.000 đồng/kg, bí ngô mini 160.000 đồng/kg, bí ngô pumpkin 300.000 đồng/kg.

Năm nay là sự lên ngôi của giống bí ngô mini và bí ngô giọt nước. Ảnh: Beemart.vn.

Năm nay là sự lên ngôi của giống bí ngô mini và bí ngô giọt nước. Ảnh: Beemart.vn.

Cửa hàng hoa tươi Dalat Hasfarm trên đường Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) cũng đang bày bán bí ngô được trồng tại Đà Lạt. Các quả bí ngô có trọng lượng 0,5 - 50 kg, đủ màu sắc cam, xanh, vàng, trắng...

Nhân viên tại đây cho biết, ngay từ đầu tháng những quả bí ngô to, đẹp đã được khách hàng chọn mua từ rất sớm. Cửa hàng hiện tại chỉ còn lại những quả size bé từ 2 - 5 kg và bí ngô mini. Phải qua ngày 20/10, cửa hàng mới nhập tiếp nếu nhu cầu của khách vẫn nhiều.

Tại cửa hàng này, bí ngô trọng lượng 15 - 20 kg có giá 1,2 triệu đồng/quả, bí nặng 20 - 30 kg giá hơn 1,7 triệu đồng/quả, bí nặng 30 - 40 kg giá 2 triệu đồng/quả, bí size 40 - 50 kg giá bán gần 3 triệu đồng/quả.

Theo nhân viên bán hàng, mức giá này có thể tăng khi đến gần ngày lễ hội Halloween 2023. Vì lúc đó nguồn hàng nhập về khó hơn và thường đắt hơn, trong khi nhu cầu của khách vẫn lớn.

Trên chợ mạng, nhiều người rao bán các loại bí ngô khác nhau như: bí thiên nga 250.000 đồng/kg, bí mini vàng sữa 110.000 đồng/kg, bí giọt nước cam 160.000 đồng/kg... Ngoài ra nhiều người còn bán theo combo đủ các loại bí cùng đồ trang trí kèm theo, để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.