| Hotline: 0983.970.780

Google Doodle hôm nay

Google Doodle hôm nay 30/10: Chào mừng Halloween 2022

Chủ Nhật 30/10/2022 , 07:41 (GMT+7)

Google Doodle hôm nay 30/10 đã thay đổi chủ đề để chúc mừng ngày lễ Halloween năm 2022 bằng trò chơi 'Great Ghoul Duel'.

Google chào mừng ngày lễ Halloween năm 2022

Google chào mừng ngày lễ Halloween năm 2022

Google Doodle hôm nay tôn vinh ngày Halloween 2022

Hàng năm, cứ đến ngày Halloween, Google lại thay đổi biểu trưng của mình để kỷ niệm ngày lễ đặc biệt này.

Phạm vi của Google Doodle này sẽ chỉ xuất hiện ở phần lớn Châu Mỹ, một số khu vực châu Âu, một số nước Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) và Châu Úc.

Cũng giống như năm 2018, Google cũng sẽ lựa chọn biểu trưng là một trò chơi với tên gọi "Great Ghoul Duel".

Theo chia sẻ trên trang Google Doodle, họ nói về biểu trưng này như sau: "Halloween năm này, chúng tôi đang thăm lại một ám ảnh cũ, nhưng có thêm một số ánh sáng rực rỡ.

Tiếp nối Great Ghoul Duel Doodle 2018, người chơi trên khắp thế giới tham gia vào một đội bốn người để cạnh tranh và thu thập những ngọn lửa linh hồn lang thang nhất trước khi mặt trăng biến mất.

Lần này thậm chí còn có nhiều thủ thuật và chiêu trò khó đoán hơn - bao gồm các nhân vật mới, bản đồ trò chơi, các phép tăng sức mạnh đặc biệt và còn nhiều hơn thế nữa!"

Google cũng hướng dẫn thêm về trò chơi này, theo đó người chơi sẽ khám phá những bản đồ ma quái, từ đó thu thập càng nhiều ngọn lửa linh hồn lang thang càng tốt trong vòng 2 phút và đưa chúng trở về cơ sở chính của họ.

Sau khi hết thời gian, đội nào thu thập được nhiều ngọn lửa tinh thần nhất sẽ chiến thắng. Tuy nhiên, đối thủ có thể đánh chặn linh hồn của nhau khi họ đưa họ trở lại sân nhà.

Người chơi có thể chọn tổ chức trò chơi với tối đa bảy người bạn và gia đình thông qua liên kết mời tùy chỉnh HOẶC chỉ chơi với những người chơi ngẫu nhiên trên toàn cầu.

Halloween là ngày gì?

Halloween (hay có tên đầy đủ: All Hallows' Evening) là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào 31/10 hằng năm, vào buổi tối trước Lễ Các Thánh trong Kitô giáo Tây phương.

Ngày lễ Halloween này được coi như một ngày tết, một lễ hội vui nhất trong năm, nhất là đối với giới trẻ bởi những trò chơi vô cùng kỳ bí và hấp dẫn.

Đây cũng là một ngày lễ dành để tưởng nhớ những người đã chết, gồm các vị thánh, các vị tử đạo và tất cả các tín hữu trung kiên đã qua đời.

Trọng tâm theo truyền thống của Halloween xoay quanh chủ đề sử dụng "sự hài hước và chế giễu để đối đầu với quyền lực của cái chết".

Nếu như trước đây, lễ hội Halloween chỉ diễn ra ở các nước phương Tây theo công giáo, thì nay do có sự pha trộn giữa những nghi lễ tôn giáo và tập tục cổ xưa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Và đã trở thành một sự kiện văn hóa thường niên được nhiều người trên toàn thế giới mong đợi.

Như vậy, Halloween 2022 sẽ rơi vào thứ 2 ngày 31/10/2022 Dương lịch.

Halloween 2022: Hàng chục người ở Hàn Quốc bị ngừng tim do giẫm đạp lên nhau tại lễ hội

Tối ngày 29/10, một vụ giẫm đạp kinh hoàng đã diễn ra tại lễ hội hóa trang Halloween được tổ chức tại khu vực Itaewon ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, ít nhất 50 người đã bị ngưng tim và cần được hỗ trợ hô hấp nhân tạo. Đường dây nóng của cảnh sát Seoul ghi nhận hơn 80 cuộc gọi cầu cứu từ cuộc giẫm đạp này.

Hiện trường vụ giẫm đạp khiến nhiều người bị ngừng tim trong lễ hội Halloween tại Hàn Quốc

Hiện trường vụ giẫm đạp khiến nhiều người bị ngừng tim trong lễ hội Halloween tại Hàn Quốc

Các nhân viên cứu hộ đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường, nhiều người đã được chuyển đến bệnh viện để cấp cứu. Tổng thống Yoon Suk-yeol đã ra lệnh thành lập một đội ứng phó thảm họa khẩn cấp ngay sau khi vụ giẫm đạp xảy ra.

Nguyên nhân của vụ giẫm đạp này đang được cảnh sát Hàn Quốc khẩn trương làm rõ. Con số nạn nhân chính xác của vụ giẫm đạp này cũng đang được nhà chức trách thủ đô Seoul thống kê.

Theo ông Choi Cheon-sik, quan chức thuộc Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia, ít nhất 100 người đã bị thương trong vụ giẫm đạp này.

Google Doodle là gì?

Google Doodle là biểu tượng đặc biệt, hình ảnh khác nhau thay thế tạm thời cho biểu tượng, logo của Google.

Thay vì logo truyền thống với dòng chữ "Google" khô khan thì đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó thành những hình ảnh hài hước, vui vẻ, ý nghĩa nhằm nhắc nhở mọi người về các ngày lễ hội, kỷ niệm hay sự kiện đặc biệt của thế giới.

Việc này không chỉ đóng góp không nhỏ vào việc "phổ cập" kiến thức theo cách thông minh mà nó còn tạo cho người dùng thói quen chờ Google Doodle xem "hôm nay có gì mới".

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.