| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc cấm hóa trang Halloween rùng rợn ở ga tàu điện

Thứ Bảy 31/10/2020 , 17:58 (GMT+7)

Cảnh sát Quảng Châu đã cấm người dân hóa trang Halloween rùng rợn và hóa trang giống ma trên tàu điện ngầm, nhằm ngăn chặn tình trạng mất trật tự an ninh công cộng.

Cảnh sát cấm người dân hóa trang Halloween rùng rợn đi lang thang trên tàu điện ngầm ở Quảng Châu. Ảnh: NBCNews

Cảnh sát cấm người dân hóa trang Halloween rùng rợn đi lang thang trên tàu điện ngầm ở Quảng Châu. Ảnh: NBCNews

Theo đó, những người vi phạm điều luật mới ở thành phố thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, có thể sẽ phải đối mặt với trách nhiệm pháp lý. Tuyên bố trên được đưa ra ngay trước ngày thứ Bảy (31/10), trùng với lễ hội hóa trang Halloween được du nhập vào nước này từ phương Tây.

"Hôm nay là lễ hội hóa trang Halloween truyền thống của phương Tây. Những người tham gia lễ hội, xin vui lòng không trang điểm kinh dị hoặc ăn mặc như ma trong tàu điện ngầm. Những kẻ vi phạm gây rối sẽ phải chịu trách nhiệm trước cơ quan an ninh", cảnh sát Quảng Châu viết trên mạng xã hội Sina Weibo.

Theo lãnh đạo nhà ga Quảng Châu, những hành khách ăn vận hoặc trang điểm như ma quỷ hay máu me rùng rợn lai vãng đến khu vực sẽ được yêu cầu cởi bỏ mới được phép vào ga tàu điện ngầm. Nhà ga cũng đã giành một khu "tẩy trang" đặc biệt được lắp đặt ở khu vực Chime-Long Paradise, nơi dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi Halloween tập thể cho hành khách vào tối thứ Bảy.

Theo đó sẽ có một nhóm tình nguyện viên được thu xếp để giúp đỡ những hành khách không biết cách tẩy trang tại đây.

Theo báo chí địa phương, cảnh báo của giới chức thành phố đã được người dân hoan nghênh và được nhiều người dùng mạng xã hội ủng hộ như một lời cảnh báo tử tế.

"Hãy cư xử văn minh cho dù là lễ hội Halloween", một người dùng Sina Weibo viết, trong khi nhiều người khác cho biết, các quy định và phong tục địa phương cần phải được tôn trọng trước tiên.

Những cảnh ma quỷ rùng rợn có thể khiến nhiều người yếu bóng vía kinh sợ. Ảnh: GN

Những cảnh ma quỷ rùng rợn có thể khiến nhiều người yếu bóng vía kinh sợ. Ảnh: GN

Sở Cảnh sát và giao thông công cộng Quảng Châu cho biết, vào đêm Halloween, các hoạt động vui chơi, kinh doanh và giải trí thường tổ chức tiệc tùng, và mọi người hay mặc trang phục và trang điểm kỳ lạ trong tàu điện ngầm để thu hút sự chú ý của đám đông. Những trang phục kinh dị có thể khiến những hành khách sợ hãi, hoặc bị lợi dụng để gây rối trật tự công cộng.

Để đảm bảo tàu điện ngầm có một môi trường dễ chịu cho hành khách, những người đi chơi Halloween nên tìm đến những địa điểm thích hợp khác để tổ chức lễ hội. Ngoài ra hoạt động biểu diễn nghệ thuật cũng bị cấm trên tàu điện ngầm ở Quảng Châu và nhân viên sẽ cảnh báo đối với những hành khách cố tình không tuân thủ sau đó có thể báo cảnh sát để quy trách nhiệm.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.