| Hotline: 0983.970.780

Người hùng và tội đồ Erik Lamela trong ngày Tottenham thua ngược Arsenal

Thứ Hai 15/03/2021 , 08:22 (GMT+7)

Erik Lamela lập một siêu phẩm và nhận thẻ đỏ trong cùng một trận Derby thành London với Arsenal khiến Tottenham dẫn trước và sau đó thất bại.

Arsenal chơi hay hơn hẳn so với đội bóng cùng thành phố. Ảnh: Dailymail.

Arsenal chơi hay hơn hẳn so với đội bóng cùng thành phố. Ảnh: Dailymail.

Trận Derby thành London đã diễn ra sôi nổi đúng như dự đoán khi Arsenal liên tục tổ chức những pha tấn công nguy hiểm còn Tottenham thì chịu trận và chờ đợi những tình huống phản công. 

Pháo thủ là những người chủ động hơn nhưng không hiểu sao những tình huống nguy hiểm của họ tạo ra đều không thể xuyên thủng mành lưới của Hugo Lloris. Thần may mắn rõ ràng đã quay lưng với các học trò Mikel Arteta.

Phút 18, Tottenham nhận tổn thất khi Son Heung-min ôm lấy bắp chân. Ngôi sao người Hàn Quốc đau đớn và ra dấu hiệu không thể tiếp tục. Son chấn thương khiến kế hoạch của HLV Jose Mourinho cho trận đối đầu Arsenal ở Emirates bị thay đổi. Lamela được vào sân sớm hơn dự kiến. 

Trong lúc còn loay hoay tấn công thì Arsenal bất ngờ để thủng lưới. Erik Lamela được bóng trong vòng cấm trước khi tung ra 1 cú rabona hoàn hảo, bóng đi chéo góc tung lưới Bernd Leno ở phút 33. Sergio Reguilon ở bên cạnh ôm đầu ngạc nhiên vì quá thán phục với pha ghi bàn của Lamela.

Tình huống ghi bàn này không khiến Arsenal giảm nhịp độ tấn công và họ liên tục dồn ép các cầu thủ đội khách. 

Siêu phẩm của Erik Lamela mở tỷ số của trận đấu. Ảnh: Opta.

Siêu phẩm của Erik Lamela mở tỷ số của trận đấu. Ảnh: Opta.

Phút 37, thần may mắn lại một lần nữa đứng về phía Spurs khi cú đá của Cedric từ tuyến 2 đưa bóng đập cột dọc khung thành đội khách. Pha bóng này gây thót tim cho cả Jose Mourinho trên khán đài. 

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Tottenham nhanh chóng bị san bằng sau đó 10 phút. Kierran Tierney là người hùng với pha xuống bóng bên cánh trái trước khi trả ngược cho Martin Odegaard thoải mái dứt điểm tung lưới Lloris. 

Sang hiệp 2, thế trận cân bằng hơn và Arsenal bất ngờ có được tình huống penalty tranh cãi sau khi Davinson Sanchez phạm lỗi với Alexander Lacazette. Chính cầu thủ người Pháp đánh bại thủ môn Lloris để nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháo thủ. 

Nhưng Arsenal là đội giành thắng lợi chung cuộc. Ảnh: Dailymail.

Nhưng Arsenal là đội giành thắng lợi chung cuộc. Ảnh: Dailymail.

Tottenham điên cuồng dồn lên tấn công trong những phút sau đó nhưng quyết tâm của họ bị phá hỏng bởi tội đồ Lamela khi anh nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân từ phút 75. Trong tình huống này, cầu thủ của Tottenham đã vung tay vào mặt hậu vệ Kierran Tierney và xứng đáng bị truất quyền thi đấu.  

Harry Kane là người nỗ lực nhất và anh có tình huống làm tung lưới Bernd Leno nhưng rất tiếc, bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị. 

Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng 2-1 trong trận Derby thành London và khiến Tottenham cảm thấy lo lắng vị khoảng cách của hai đội trên bảng xếp hạng thu hẹp xuống còn chỉ còn 4 điểm.

>>> Xem thêm: Đôi công nhạt nhòa, Chelsea chia điểm với Leeds United

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Lương HLV Kim Sang-sik nhận được ở Việt Nam bao nhiêu?

HLV Kim Sang-sik không nhận mức lương quá cao như nhiều tin đồn khi dẫn dắt đội U23 và tuyển Việt Nam trong bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.