| Hotline: 0983.970.780

Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Trung Cường sẽ dự giải marathon 3 nước Đông Dương 2024

Thứ Bảy 17/08/2024 , 08:01 (GMT+7)

Lần đầu tiên, giải marathon quốc gia thi đấu ở 3 nước Đông Dương gồm Việt Nam, Lào, Campuchia được tổ chức.

Nguyễn Thị Oanh và Nguyễn Trung Cường sẽ dự giải rất quan trọng lần này.

Nguyễn Thị Oanh và Nguyễn Trung Cường sẽ dự giải rất quan trọng lần này.

Ban tổ chức giải Viettel marathon 2024 thi đấu tại 3 quốc gia Đông Dương gồm Việt Nam, Lào, Campuchia chính thức công bố các nội dung tranh tài trong ngày 16/8 tại Hà Nội.

“Đây là lần đầu tiên, 1 giải marathon có quy mô quốc tế được tổ chức với các điểm thi đấu ở Việt Nam, Lào, Campuchia. Đồng thời, giải có quỹ thưởng lớn nhất từ trước đến nay và các VĐV của các đội tuyển quốc gia cùng các VĐV phong trào đều có cơ hội đăng kí tham dự”, Tổng thư kí Liên đoàn điền kinh Việt Nam đồng thời phụ trách Bộ môn Điền kinh (Cục Thể dục – Thể thao) – ông Nguyễn Mạnh Hùng thông tin.

Theo đó 4 cự ly được đưa vào tranh tài là marathon – 42km, bán marathon – 21km, 10km, 5km dành cho hệ tuyển, phong trào nam, nữ. Các tuyển thủ của điền kinh Việt Nam, Lào, Campuchia sẽ góp mặt thi đấu. Ngoài ra, ban tổ chức dự kiến sẽ có các chân chạy quốc tế cũng góp mặt. Tổng số tiền thưởng của giải lên tới 3 tỉ đồng tiền mặt, ngoài ra còn có các phần thưởng về hiện vật.

Chặng đầu của giải sẽ tổ chức tại thành phố Luang Prabang (Lào) vào ngày 3/11. Chặng 2 của giải sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam vào ngày 1/12. Chặng thứ 3 được diễn ra vào ngày 22/12 tại Angkor Wat ở thành phố Siem Reap (Campuchia).

Ban tổ chức cho biết, cổng mở bán bib của giải đấu chính thức được mở từ ngày 16/8. Từ năm 2025, giải đấu sẽ nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Hiệp hội Điền kinh châu Á (AAA). Năm ngay, ban tổ chức cho biết ngoài các giải thưởng cho cá nhân trong từng nội dung sẽ còn có giải thưởng dành cho hạng mục Câu lạc bộ và hạng mục Đồng đội.

Đại diện đội tuyển điền kinh Việt Nam đã có mặt ở buổi công bố thông tin về giải trong ngày 16/8 tại Hà Nội. Tuyển thủ Nguyễn Thị Oanh cho biết cô chuẩn bị để tham dự giải này theo các chặng đấu phù hợp. Tuyển thủ Nguyễn Trung Cường cho biết cũng góp mặt giải đấu theo kế hoạch của đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Vừa qua, Nguyễn Thị Oanh và Nguyễn Trung Cường là những người đã về nhất nội dung nam, nữ ở giải Quảng Trị marathon 2024 – Hành Trình về đất lửa do Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức.

Giải Viettel marathon 2024 tổ chức ở Việt Nam, Lào, Campuchia lần này dự kiến thu hút 25.000 người tham dự.  

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Đội bóng của Ronaldo sa thải huấn luyện viên

HLV trưởng Luis Castro chính thức bị đội bóng Al Nassr sa thải với nguyên do không cải thiện được thành tích thi đấu thời gian qua.