| Hotline: 0983.970.780

Trung Cường, Oanh 'ỉn' tự tin tới Quảng Trị Marathon

Thứ Hai 10/06/2024 , 12:28 (GMT+7)

Hai tuyển thủ quốc gia của đội tuyển điền kinh Việt Nam cho biết đang rất tự tin hướng tới cuộc thi đấu giải chạy 'Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa'.

Nguyễn Thị Oanh và Nguyễn Trung Cường đã kết thúc giải Marathon Hành trình về làng Sen 2024 (Nghệ An) trong ngày 9/6 để chiến thắng thuyết phục ở nội dung bán marathon – 21km.

Trong cuộc thi đấu, Trung Cường về đích đầu tiên 21km nam với thành tích 1 giờ 13 phút 03 giây còn Nguyễn Thị Oanh về đích đầu tiên 21km nữ bằng thông số 1 giờ 25 phút 31 giây.

Cả 2 tuyển thủ quốc gia cho biết ngay sau giải trên, tất cả tiếp tục chuẩn bị để hướng tới dự giải chạy “Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa”. Cuộc chạy sẽ diễn ra ngày 15/6.

Nguyễn Trung Cường cho biết, trong tuần này sẽ di chuyển sớm tới Quảng Trị làm quen đường chạy trước thi đấu. Trong khi đó, Nguyễn Thị Oanh cho biết lịch trình di chuyển tới Quảng Trị của mình đã được xác định và cô lên kế hoạch để đủ thời gian làm quen, biết lộ trình thi đấu trước khi tranh tài chính thức.

Nguyễn Trung Cường đặt mục tiêu vô địch ở giải Quảng Trị Marathon 2024. Ảnh: TR.CƯỜNG.

Nguyễn Trung Cường đặt mục tiêu vô địch ở giải Quảng Trị Marathon 2024. Ảnh: TR.CƯỜNG.

Khi đặt câu hỏi việc thi đấu liên tục 2 giải marathon kế tiếp nhau có khiến thể lực bị ảnh hưởng hay không, tuyển thủ Nguyễn Trung Cường cho biết lịch tham dự giải đấu đã được lên từ trước, do đó sự chuẩn bị chuyên môn đảm bảo được thể lực cho bản thân.

Nguyễn Trung Cường cũng xác nhận, mục tiêu của mình là vị trí số 1 nội dung nam tại đường chạy 21km ở Quảng Trị lần này và chân chạy người Hà Tĩnh cũng chờ đợi mình có một kết quả chuyên môn cao nhất.

Đây là lần đầu giải được tổ chức do đó, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Trung Cường háo hức kỳ vọng mình sẽ là người đặt dấu ấn ban đầu ở cuộc đua.

“Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa” là sự kiện thể thao quan trọng hướng tới Lễ hội vì Hòa Bình lần thứ nhất năm 2024, lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị và hưởng ứng 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Giải chạy được UBND tỉnh Quảng Trị và Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức kỳ vọng trở thành hoạt động thường niên, thúc đẩy phát triển loại hình du lịch thể thao trong định hướng phát triển của địa phương, lan tỏa phong trào chạy bộ tại Việt Nam, xây dựng lối sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe cộng đồng, với tiêu chí khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua sự kiện, sẽ góp phần kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, danh lam thắng cảnh của “Đất lửa” Quảng Trị, từ đó thu hút du khách trong nước và quốc tế tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch hoài niệm về chiến trường xưa.

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của người viết trường ca nhiều nhất Việt Nam

Chuyện tình khó quên với những giây phút yếu mềm của nhà thơ Thanh Thảo, tác giả 15 trường ca hào sảng, được giới thiệu trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 22/6.

MC Quyền Linh xúc động trong ngày con gái dự lễ tốt nghiệp

MC Quyền Linh rơm rớm nước mắt trong khoảnh khắc chứng kiến con gái Lọ Lem dự lễ tốt nghiệp lớp 12, chuẩn bị vào đại học.

Tiền đạo bất tỉnh của Hungary đang hồi phục

Vòng chung kết EURO 2024 là giải đấu tiếp theo tiếp tục chứng kiến cầu thủ bất tỉnh khi đang thi đấu.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.