| Hotline: 0983.970.780

Rộn ràng bán kết 'Triệu phú Nông gia Bayer 2022-2023'

Nhà nông thi tài giàu kiến thức, giỏi tay nghề

Thứ Năm 13/04/2023 , 18:36 (GMT+7)

Là nông gia, bạn tự tin am hiểu cây lúa, thuần thục kỹ năng canh tác, tối ưu chi phí? Cùng "Triệu phú Nông gia Bayer 2022-2023" kiểm chứng lại kiến thức, kỹ năng.

Phát triển nông nghiệp bền vững cần đem lại sự “thịnh vượng chung” cho nhà nông. Trong đó, từng nông gia cần được trang bị đầy đủ kiến thức về chọn giống, gieo trồng, canh tác, tối ưu hóa chi phí đầu tư. Thấu hiểu khát khao của nhà nông trong hành trình làm giàu từ cây lúa, Bayer Việt Nam khởi động lại cuộc thi Triệu phú Nông gia Bayer từ cuối năm 2022. Chương trình được nhiều bà con đánh giá là sân chơi bổ ích, giúp kết nối cộng đồng nhà nông trồng lúa, cùng chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức canh tác hiệu quả và bền vững, tìm kiếm cơ hội hợp tác và hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Cuộc thi 'Triệu phú Nông gia Bayer' được tổ chức với mong muốn tạo ra sân chơi bổ ích, giúp kết nối cộng đồng nhà nông trồng lúa. Ảnh: Minh Khôi.

Cuộc thi “Triệu phú Nông gia Bayer” được tổ chức với mong muốn tạo ra sân chơi bổ ích, giúp kết nối cộng đồng nhà nông trồng lúa. Ảnh: Minh Khôi.

Nhiều kiến thức nông nghiệp bổ ích trong cuộc thi

Nếu như ở vòng sơ khảo, các vấn đề trọng yếu về trồng lúa được đề cập trong bộ câu hỏi dạng trắc nghiệm thì vòng bán kết cuộc thi đầy ắp thông tin hữu ích. Chương trình được thiết kế gồm chuỗi hoạt động tranh tài kiến thức, kết hợp vận động trường, tạo nên sân chơi hấp dẫn, giàu cảm xúc. Từ lý thuyết đến thực tiễn canh tác ngoài đồng ruộng, đặc biệt là nội dung chẩn đoán bệnh trên cây lúa được ban tổ chức thử thách người chơi qua các hình thức thi tài, giúp người xem dễ nhận biết và ghi nhớ.

Vòng bán kết cuộc thi được tổ chức trong không gian mở, rộng lớn để đón chào tất cả mọi người đến tham dự. Đến xem chương trình trực tiếp, khán giả được tham dự nhiều trò chơi thú vị tại các quầy trưng bày tại sự kiện cũng như nhận được nhiều quà lưu niệm. Đây sẽ là điểm hẹn thường xuyên để bà con nông dân có những phút giây thư giãn bổ ích, giao lưu cùng nhau và tích lũy thêm kiến thức canh tác, đầu tư nông nghiệp hiệu quả.

Vòng bán kết cuộc thi được tổ chức trong không gian mở, rộng lớn để đón chào tất cả mọi người đến tham dự. Ảnh: Minh Khôi.

Vòng bán kết cuộc thi được tổ chức trong không gian mở, rộng lớn để đón chào tất cả mọi người đến tham dự. Ảnh: Minh Khôi.

Vòng bán kết cuộc thi "Triệu phú Nông gia Bayer 2022-2023" đã diễn ra tại Tân Thạnh, tỉnh Long An vào ngày 8/4 vừa qua và sẽ tiếp tục triển khai trên khắp các tỉnh thành thuộc ĐBSCL như: Trà Vinh, Kiên Giang, An Giang, TP. Cần Thơ cho đến hết tháng 4/2023.

Bên cạnh các nội dung dự thi, nhà nông tham gia chương trình còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ vui tươi, trong đó có sự tham gia trình diễn của nhà nông đoạt giải cao cuộc thi hát Karaoke cùng Bayer mùa 1, được tổ chức năm 2022. Sự xuất hiện của nhà nông trồng lúa tỉnh Trà Vinh, Lâm Văn Đức mang lại nhiều niềm vui và bất ngờ cho khán giả và thí sinh theo dõi cuộc thi.

Tiết mục biểu diễn của nhà nông trồng lúa Lâm Văn Đức từ tỉnh Trà Vinh mang lại nhiều niềm vui và bất ngờ cho khán giả và thí sinh theo dõi cuộc thi. Ảnh: Minh Khôi.

Tiết mục biểu diễn của nhà nông trồng lúa Lâm Văn Đức từ tỉnh Trà Vinh mang lại nhiều niềm vui và bất ngờ cho khán giả và thí sinh theo dõi cuộc thi. Ảnh: Minh Khôi.

Ngoài ra, vòng bán kết cuộc thi "Triệu phú Nông gia Bayer 2022-2023" sẽ diễn ra tại Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vào lúc 15h00 - 17h00, ngày 14/4/2023 sẽ được tường thuật trực tiếp qua các kênh kỹ thuật số của Đài Truyền hình Vĩnh Long, trang fanpage của Bayer Crop Science Vietnam (thông tin chi tiết tại đây). Như vậy, với chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng, bà con nông dân trên khắp cả nước có thể dễ dàng đón xem chương trình.

Mong muốn bà con nông dân dễ dàng tiếp cận nhiều kiến thức nông nghiệp bổ ích cũng là nỗ lực để ban tổ chức chương trình mở rộng quy mô cuộc thi. Dự kiến, hơn 20.000 nông gia tại khu vực ĐBSCL, Đông Nam Bộ và trên khắp cả nước sẽ là khán giả thường xuyên qua từng vòng thi của "Triệu phú Nông gia Bayer 2022-2023".

Khát vọng làm giàu bền vững từ cây lúa Việt Nam

Nhiều thí sinh tham gia cuộc thi chia sẻ mong muốn bản thân tích lũy thêm nhiều kiến thức mới, giúp ích cho công việc đồng án hàng ngày của mình như phòng trừ bệnh hại trên cây lúa, giảm chi phí đầu tư và tăng sản lượng gạo thu hoạch. 

Người nông dân trồng lúa luôn phải đối mặt với nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, dịch bệnh, gây ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng nông sản và thu nhập. Cộng đồng nông gia gặp không ít khó khăn trong việc duy trì và mở rộng diện tích canh tác, phát triển nghề trồng lúa lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, cũng có không ít nông dân giỏi đã và đang trở thành triệu phú, nhờ đổi mới tư duy làm nông nghiệp bền vững 4.0. Trong 13 triệu hộ nông dân ở Việt Nam, có tới gần 5 triệu hộ là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Các kiến thức thực tiễn từ cuộc thi hứa hẹn giúp nhà nông gặt hái một 'mùa vàng bội thu' trên cánh đồng của chính mình. Ảnh: Minh Khôi.

Các kiến thức thực tiễn từ cuộc thi hứa hẹn giúp nhà nông gặt hái một “mùa vàng bội thu” trên cánh đồng của chính mình. Ảnh: Minh Khôi.

Vì thế, không dừng lại ở quy mô là sân chơi tranh tài giữa các đội, cuộc thi hướng đến việc giúp nhà nông am hiểu hơn về cây lúa, thuần thục kỹ năng canh tác ngoài đồng ruộng đặc biệt là việc tối ưu chi phí đầu vào và tối đa lợi nhuận trong canh tác. 

Ông Chu Việt Hà, Giám đốc Nhánh Khoa học Cây trồng chia sẻ: “Với tầm nhìn “Người người khỏe mạnh, Nhà nhà ấm no”, thông qua cuộc thi Triệu phú Nông gia Bayer, chúng tôi mong muốn gắn kết cộng đồng nhà nông Việt Nam, tạo ra một sân chơi cho bà con chia sẻ kinh nghiệm, tiếp thu những kiến thức nông nghiệp hiện đại để cùng nhau gặt hái thêm nhiều thành công trong hành trình làm giàu từ cây lúa, từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh của ngành sản xuất lúa gạo Việt Nam trên thị trường thế giới”.

Các kiến thức thực tiễn có thể ứng dụng trong canh tác hàng ngày từ cuộc thi hứa hẹn giúp nhà nông gặt hái một “mùa vàng bội thu” trên cánh đồng của chính mình, để ngày càng có nhiều nông dân ghi tên mình vào danh sách triệu phú nông gia, làm giàu bền vững từ cây lúa.

Lịch diễn ra vòng bán kết cuộc thi "Triệu phú Nông gia Bayer 2022-2023" tiếp theo

• Ngày 14/4/2023: Tân Hiệp - Kiên Giang

• Ngày 17/4/2023: An Biên - Kiên Giang

• Ngày 19/4/2023: Hòn Đất - Kiên Giang

• Ngày 22/4/2023: Long Xuyên - An Giang

• Ngày 26/4/2023: Thành Phố Cần Thơ

Xem thêm
Giá tiêu hôm nay 3/5/2024: Trong nước tăng mạnh

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024 ở trong nước đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng. Qua đó đưa giá hồ tiêu nội địa giao dịch lên quanh ngưỡng 99.000 - 100.000 đ/kg.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.