| Hotline: 0983.970.780

'Nhà trọ Balanha' vừa kết thúc, ca khúc của Hoàng Thùy Linh bỗng hồi sinh

Thứ Bảy 06/06/2020 , 16:45 (GMT+7)

Xuất hiện điều phi lý này, vì bài hát chủ đề “Nhà trọ Balanha” đã khiến công chúng đi tìm bản gốc là ca khúc “Giấu” của Hoàng Thùy Linh.

Bộ phim 'Nhà trọ Balanha' gây hứng thú cho khán giả truyền hình.

Bộ phim "Nhà trọ Balanha" gây hứng thú cho khán giả truyền hình.

Tập cuối cùng của bộ phim “Nhà trọ Balanha” đã được phát sóng đêm 5/6 trên VTV3, đọng lại dư âm khá mỹ mãn cho khán giả. Lần đầu tiên, trên truyền hình có một sản phẩm hài đến độ hài hước và nhảm cũng đến độ nhảm nhí.

Bộ phim “Nhà trọn Balanha” ban đầu dự kiến 30 tập, cuối cùng kéo dài ra thành 35 tập. Lý do, các nhãn hàng đăng lý quảng cáo xen vào khung giờ trình chiếu “Nhà trọ Balanha” ngày càng tăng lên. Đó là tín hiệu rất đáng vui mừng, chứng tỏ những nhà làm phim Việt Nam tuy khả năng sáng tạo chưa cao lắm nhưng khả năng bắt chước có thể yên tâm.

Bộ phim “Nhà trọ Balanha” dựa theo phim gốc “Welcome to Waikiki” của JTBC - Hàn Quốc, từng tạo được làn sóng yêu thích tại xứ củ sâm. Từ tình tiết của họ, dàn dựng của họ và diễn xuất của họ, chúng ta đã mô phỏng rất chuyên nghiệp. Yếu tố Việt hóa trong bộ phim “Nhà trọ Balanha” chủ yếu là các tên riêng.

Tuy nhiên, ưu điểm vượt trội của “Nhà trọ Balanha” so với dòng phim làm lại sản phẩm nước ngoài, chính là ca khúc chủ đề tương đối phù hợp với nội dung. Đạo diễn Khải Anh đã viết lại lời Việt từ ca khúc “Giấu” của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, mà ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã thể hiện cách đây gần 10 năm. Ca khúc chủ đề “Nhà trọ Balanha” do chính các diễn viên tham gia là Xuân Nghị, Công Dương, Quỳnh Kool, Trần Nghĩa, Bích Ngọc, Trần Vân cùng hát lên rất rộn ràng.

Ca từ bản gốc của ca khúc “Giấu” như sau: “Gặp nhau giữa phố đông/ Làm tôi bối rối trong lòng/ Chợt như muốn bước đi/ Vì không muốn nói câu gì/ Tôi giấu, anh giấu, ta nên giấu/ Mong ai đó bước vào/ Để ngăn ánh mắt của anh/ Nhìn tôi với suy tư/ Dường như muốn nói câu gì/ Rất nhiều thế nhưng/ Tôi không muốn/ Chuyện mình đã quá xa xôi từ lâu/ Bao nhiêu nước mắt đã khô lâu rồi/ Chỉ cần như thế khi ta gặp nhau/ Người đừng bước tới/ Và nói thêm câu gì nữa…”

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh bỗng có ca khúc 'Giấu' ăn khách từ hiệu ứng 'Nhà trọ Balanha'.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh bỗng có ca khúc "Giấu" ăn khách từ hiệu ứng "Nhà trọ Balanha".

Còn ca khúc chủ đề “Nhà trọ Balanha” đã biến tấu: “Một nơi giữa phố đông/ Làm tôi thích thú trong lòng/ Đẹp nhiều cuốn hút tôi/ Vì không gian nó vintage/ Tôi thích, anh thích, Balanha/ Mong ai đó bước vào/ Để doanh thu sẽ tăng cao/ Mọi người hãy đến đây/ Cùng tôi khám phá nơi này/ Rất nhiều sắc màu, Balanha/ Vào Balanha, ta được gặp nhau/ Mình cùng chia sớt bao nhiêu vui buồn/ Và rồi như thế khi ta gặp nhau/ Chỉ cần bước tới và nói tôi sẽ ở đây/ Còn bao nhiêu tiện nghi/ Và còn bao nhiêu trò chơi/ Ta hãy cứ khám phá niềm vui trong Balanha/ Hãy đến chỗ ấm áp tình người trong Balanha…”

Ca khúc “Giấu” nằm trong album “Đừng vội vàng” của ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Tuy nhiên, giai đoạn đó, ca sĩ Hoàng Thùy Linh chủ yếu bị xăm soi vì scandal “Nhật ký Vàng Anh” nên không ai quan tâm cô hát hò ra sao.

Bây giờ, với cơn sốt bộ phim “Nhà trọ Balanha”, ca khúc “Giấu” bỗng dưng hồi sinh và trở nên hot trên các diễn đàn âm nhạc.

Ở đời, thật không dễ lường chuyện “tái ông mất ngựa”.

Xem thêm
Họa sĩ Hồng Quân trong bóng bình yên vẻ đẹp đời thường

Họa sĩ Hồng Quân khai mạc triển lãm cá nhân lần thứ 5, có tên gọi ‘Bóng bình yên’, vào sáng 10/5 tại Trung tâm nghệ thuật Quang San, TP.HCM.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Trực tiếp Bình Phước vs PVF-CAND giải V-League 2 trên FPTPlay hôm nay 10/5

Link xem trực tiếp bóng đá Bình Phước vs PVF-CAND tại vòng 16 giải V-League 2 (hạng Nhất Việt Nam) 2023/24 trên kênh FPTPlay vs TV360 vào lúc 18h00 hôm nay 10/5/2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất