| Hotline: 0983.970.780

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ngoảnh lại 'Đảo mộng mơ' sau 10 năm

Thứ Ba 06/04/2021 , 09:13 (GMT+7)

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh kỷ niệm 10 năm ra mắt 'Đảo mộng mơ' bằng một cuộc giao lưu với độc giả tại Nhà sách Cá Chép - TP.HCM.

'Đảo mộng mơ' ấn bản đặc biệt.

"Đảo mộng mơ" ấn bản đặc biệt.

Sau 10 năm ra mắt, tác phẩm “Đảo mộng mơ” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã nhận được sự yêu mến từ bạn đọc nhiều lứa tuổi. Trong vòng 10 năm, “Đảo mộng mơ” đã được in 30 lần, với số lượng phát hành lên đến con số hàng chục vạn bản.

Để đặt dấu mốc kỷ niệm chặng đường 10 năm của “Đảo mộng mơ”, công ty Đông A đã phát hành ấn bản đặc biệt, với một số đổi mới về hình thức như: Sách được làm bìa cứng có bìa áo và đai sách (obi), in ấn trên chất liệu cao cấp, một số minh họa được in màu, tặng kèm 4 tấm postcards và 1 bookmark…

Với ấn phẩm đặc biệt, công chúng mến mộ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nói chung và bạn đọc yêu thích tác phẩm “Đảo mộng mơ” nói riêng, đã có một cuốn sách kỷ niệm xứng đáng với tình cảm và kỳ vọng.

“Đảo mộng mơ” là câu chuyện về cuộc sống của những đứa trẻ lên 10 giàu trí tưởng tượng. Bọn trẻ mơ mộng, tưởng tượng, và tự "hiện thực hóa" những khao khát của mình. 

Câu chuyện bắt đầu từ một đống cát, và diễn ra theo hành động của nhân vật tôi - cu Tin. Có một hòn đảo hoang, trên đảo có Chúa đảo thích đọc sách và biết đánh lại lưu manh, bắt giam kẻ cắp, có phu nhân Chúa đảo, và một chàng Thứ… Bảy.

Hàng ngày vợ chồng Chúa đảo và Thứ Bảy vẫn phải đi học, nhưng sau giờ học là một thế giới khác, của đảo, của biển có cá mập, và rừng có thú dữ.

Trong thế giới trẻ thơ ấy đầy ắp chuyện hấp dẫn, quyến rũ và cả chuyện cãi vã, "cai trị", có yêu thương, có ẩu đả, và cả… những nụ hôn. Những gì người lớn thường gán cho trẻ con là "hâm" là "bốc phét" được chấp nhận trong thế giới này.

Và trên hết cả, người lớn khi sống lại những khoảnh khắc trẻ con có thể chợt nhận ra rằng, đối với con trẻ, nhu cầu được tôn trọng đôi khi lớn hơn gấp bội so với nhu cầu được vỗ về, ôm ấp.

'Đảo mộng mơ' ấn bản phổ thông.

"Đảo mộng mơ" ấn bản phổ thông.

Ngoài 3.000 bản kỷ niệm “Đảo mộng mơ” được phát hành rộng rãi, công ty Đông A còn ấn hành 106 bản đặc biệt làm thủ công, ruột in trên giấy tốt, trong đó bao gồm năm bản ký hiệu lần lượt Đ, Ô, N, G,  A phục vụ mục đích lưu trữ, một bản NGUYEN NHAT ANH dành tặng tác giả và một trăm bản đánh số từ ĐA_001 đến ĐA_100, có chữ ký trực tiếp của tác giả và đóng dấu đỏ dành cho người sưu tầm và chơi sách.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có buổi giao lưu nhân dịp ra mắt “Đảo mộng mơ” phiên bản đặc biệt, vào lúc 9h ngày 8/4 tại Nhà sách Cá Chép - TP.HCM. Ngoài việc chia sẻ chuyện “bếp núc” cuốn sách ăn khách suốt 10 năm qua, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh còn dành thời gian để ký tặng “Đảo mộng mơ” theo yêu cầu của bạn đọc.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.