| Hotline: 0983.970.780

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tạm hài lòng 300 bài hát thiếu nhi

Thứ Tư 01/12/2021 , 16:08 (GMT+7)

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ra mắt tuyển tập ‘300 bài hát thiếu nhi’ và tuyên bố tạm ngừng sáng tác thể loại này để chuyển hướng sang lĩnh vực khác.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ở tuổi 38 đã phát hành hai tuyển tập nhạc của mình. Ngoài tuyển tập “20 năm sáng tác âm nhạc Nguyễn Văn Chung”, thì tuyển tập “300 bài hát thiếu nhi” là tác phẩm tâm đắc của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đến với con đường sáng tác bằng phương pháp tự học. Năm 18 tuổi, ca khúc đầu tay ra đời, đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời của chàng trai Nguyễn Văn Chung sinh năm 1983 học ngành du lịch.

Ca khúc “Nhật ký của mẹ” là bài hát thiếu nhi tiêu biểu nhất của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Không chỉ giữ kỷ lục về tác quyền với bản ghi âm do ca sĩ Hiền Thục thể hiện, ca khúc “Nhật ký của mẹ” còn được Giải thưởng văn học nghệ thuật TP.HCM 2013-2018.

Với tuyển tập “300 bài hát thiếu nhi”, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết đây là một sự tổng kết một hành trình sáng tác. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khẳng định tạm ngưng viết bài hát thiếu nhi để dành năng lượng cho lĩnh vực khác.

Hai tuyển tập nhạc vừa ra mắt của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Hai tuyển tập nhạc vừa ra mắt của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhấn mạnh: “Đối với tôi, 300 bài hát dành cho thiếu nhi cũng tạm đủ rồi. Mình đi con đường nào cũng phải có đích đến, làm việc gì cũng phải có kế hoạch. Việc tạm ngưng dòng nhạc thiếu nhi tại đây để chuẩn bị cho chặng đường mà mình phổ biến nó qua việc in sách, phổ biến đến trường học, các trung tâm dạy nhạc dành cho thiếu nhi”.

Bên cạnh ca khúc “Nhật ký của mẹ”, trong tuyển tập “300 bài hát thiếu nhi” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng có nhiều ca khúc nổi tiếng nữa như “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to”, “Mẹ ơi, có biết”, “Vui đến trường”, “Món quà tặng cô”…

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung từng được Trung tâm kỷ lục Việt Nam công nhận là “nhạc sĩ có nhiều sáng tác nhất dành cho thiếu nhi”. Đối với giới trẻ, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng được mến mộ qua các ca khúc trữ tình như “Con đường mưa”, “Tình yêu mang theo”, “Mộng thủy tinh”, “Chiếc khăn gió ấm”...

Xem thêm
Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh ngày càng mở rộng độc giả

Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh vừa tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập tại Đường sách TP.HCM vào sáng 18/5, công bố nhiều kế hoạch phát triển mới.  

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.