| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Atletico Madrid vs RB Leipzig: Lợi thế cho đại diện Tây Ban Nha

Thứ Năm 13/08/2020 , 10:14 (GMT+7)

Atletico Madrid vs RB Leipzig sẽ là cặp đấu được mong đợi ở vòng tứ kết Champions League với đôi chút lợi thế nghiêng về đội bóng La Liga.

Atletico Madrid vs RB Leipzig sẽ là một cặp đấu khá cân bằng. Đội bóng Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn một chút nhưng họ lại là một đội bóng chơi phòng ngự tốt hơn tấn công nên khi phải đối đầu với một đối thủ được cho là yếu hơn, chưa chắc Atletico đã có thể cụ thể hóa được lợi thế. 

Atletico Madrid vs RB Leipzig sẽ là một cặp đấu căng thẳng. Ảnh: Express.

Atletico Madrid vs RB Leipzig sẽ là một cặp đấu căng thẳng. Ảnh: Express.

Atletico hiểu rằng, họ đang có lợi thế lớn để hướng tới trận chung kết Champions League khi rơi vào nhánh đấu dễ dàng. 

Chính vì thế, các học trò của HLV Diego Simeone chắc chắn rất muốn có được chiến thắng và đặt mục tiêu rất cao ở giải đấu này. Thực tế thống kê cho thấy, đoàn quân HLV Simeone đã lọt vào tứ kết cup C1 ở 5 trong 7 mùa gần nhất. Chỉ Barcelona và Bayern Munich đạt thành tích tốt hơn Atletico Madrid cùng khoảng thời gian này.

Sự tự tin của đội bóng này còn được đẩy lên cao sau khi chủ tịch Enrique Cerezo lớn tiếng khẳng định: "Bóng đá thế giới đang nợ Atletico Madrid một chức vô địch Champions League". 

Diego Simeone nổi tiếng với đặc sản phòng ngự chặt, rồi tung đòn phản công. Quân của Simeone lúc nào cũng là những người quản lý chặt chẽ từng mét vuông trên sân. Sẵn sàng bóp nát đối thủ.

Trong khi đó, cặp đấu Atletico Madrid vs RB Leipzig cũng sẽ chứng kiến sự quyết tâm của đại diện nước Đức. Dortmund đã ngã ngựa và năm nay RB Leipzig mới là đội bóng đồng hành cùng Hùm xám Bayern Munich tại Champions League. 

Tuy nhiên, RB Leipzig không chỉ thiếu kinh nghiệm trong những trận đánh lớn, mà họ còn bộc lộ một số hạn chế khác. Chiến thắng trước Tottenham không nói lên nhiều điều, bởi đối thủ thành London đã sa sút nhiều so với mùa trước.

Điều buồn nhất đối với cặp đấu Atletico Madrid vs RB Leipzig là việc thiếu vắng đi Timo Werner. Ngôi sao của RB Leipzig là một trong những tiền đạo đáng xem nhất tại châu Âu vào thời điểm hiện tại. Thiếu vắng anh, đại diện Đức sẽ mất đi trụ cột trên hàng công. 

Nhưng với lối chơi thiên vào chiến thuật và sự tổ chức từ tập thể, Leipzig vẫn biết cánh làm quen với những ngày tháng thiếu vắng Werner.

Về thống kê, Atletico Madrid có phần vượt trội hơn và họ có quyền tin vào cái duyên khi phải đối đầu với các đội bóng Đức. Trong khuôn khổ Champions League, Atletico cũng chưa từng thua các đại diện đến từ Đức kể từ năm 1992. Họ lần lượt vượt qua Leverkusen hai lần vào các năm 2015, 2017 và Bayern Munich hồi 2016.

Thông tin lực lượng

Atletico Madrid: Angel Correa và Sime Vrsaljko không thể thi đấu vì Covid-19. Joao Felix sẵn sàng tái xuất hỗ trợ cho Diego Costa.

RB Leipzig: Không có sự vắng mặt nào. 

Đội hình dự kiến

Atletico Madrid: Oblak; Trippier, Savic, Gimenez, Lodi; Llorente, Partey, Saul, Koke; Joao Felix, Diego Costa.

RB Leipzig: Gulacsi; Klostermann, Upamecano, Halstenberg; Mukiele, Laimer, Sabitzer, Angelino; Nkunku, Olmo; Schick.

>>> Xem thêm: Zlatan Ibrahimovic gia hạn hợp đồng, chơi bóng đến năm 40 tuổi

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.