| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Việt Nam vs Australia: Vượt ngưỡng đẳng cấp

Thứ Ba 07/09/2021 , 08:05 (GMT+7)

Trận đấu giữa Việt Nam vs Australia trong khuôn khổ bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào lúc 19h00 ngày 7/9/2021 trên sân Mỹ Đình.

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Australia 

Đội tuyển Việt Nam sau 3 năm dưới thời HLV Park Hang Seo đang là một tập thể mạnh mẽ và liên tục có những sự tiến bộ không ngừng. Từ một đội bóng luôn tạo ra những sự thất vọng vì yếu kém trong bản lĩnh, Việt Nam đã là nhà vô địch Đông Nam Á cùng với đó là những thành tích ấn tượng tại Asian Cup hay Vòng chung kết U23 châu Á. 

Việt Nam vs Australia là một thử thách thực sự dành cho các học trò của HLV Park Hang Seo. 

Việt Nam vs Australia là một thử thách thực sự dành cho các học trò của HLV Park Hang Seo. 

Tuy nhiên, Australia lại là một thử thách lớn hơn những gì Việt Nam từng đối diện. Đối thủ thực sự mang đẳng cấp thế giới và hoàn toàn vượt trội so với tất cả những đội bóng mà Việt Nam từng chạm trán. 

Australia không mạnh hơn so với Hàn Quốc hay Nhật Bản nhưng phong cách của họ khác hẳn so với những ông lớn của khu vực. Lối chơi Âu hóa của đội bóng này mang tới những sự khó khăn đáng kể cho các đội bóng, đặc biệt là những đội bóng đến từ vùng trũng Đông Nam Á. 

Chiều cao vượt trội và tư duy chiến thuật, sức mạnh hoàn toàn khác biệt và chắc chắn, HLV Park Hang Seo phải tìm ra cách chế ngự đối phương trong trận Việt Nam vs Australia. 

Các tuyển thủ cần phải thể hiện bản lĩnh trước đối thủ rất mạnh. 

Các tuyển thủ cần phải thể hiện bản lĩnh trước đối thủ rất mạnh. 

Ngọn núi cao mang tên Australia cần những nhà leo núi bản lĩnh và dũng mãnh. Việt Nam đã có những sự tiến bộ và bây giờ là thời điểm để thể hiện đẳng cấp. 

90 phút tại King Saud University trước Ả Rập Xê út thực sự là một màn trình diễn đáng xem của Quang Hải và các đồng đội. Những chiến binh sao vàng lép vế nhưng lép vế một cách chủ động và khiến cho đội bóng từng 5 lần lọt vào Vòng chung kết World Cup phải toát mồ hôi để chống đỡ. 

Tuy nhiên, kinh nghiệm là điều Việt Nam còn quá thiếu. Rất ít khi đội bóng được thi đấu dưới sự điều khiển của tổ trọng tài VAR, do đó, các tuyển thủ non nớt hơn so với các đối thủ. Pha truy cản của Duy Mạnh là một tình huống lăn xả và nếu quen thuộc hơn với VAR, Duy Mạnh chắc chắn sẽ biết cách để "giấu" cánh tay của mình nhanh nhẹn hơn. 

Quang Hải sẽ tiếp tục nổ súng? 

Quang Hải sẽ tiếp tục nổ súng? 

Dẫu sao, đó cũng là một thu hoạch đáng kể. Lần này, trên sân vận động Mỹ Đình, hệ thống VAR cũng đã được lắp đặt và chắc chắn, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ kinh nghiệm hơn, "né" penalty tốt hơn. 

Về chuyên môn và về lực lượng, có lẽ không cần nói nhiều về trận đấu này. Australia là vượt trội. Việt Nam có lợi thế sân nhà và không có khán giả theo dõi, do đó, quá khó để các học trò của HLV Park Hang Seo có thể làm nên chuyện. Thế nhưng, biết đâu đấy, bóng đá đâu thể nói trước điều gì. 

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Australia

Việt Nam: Duy Mạnh bị treo giò, Đình Trọng và Thành Chung bị đau cơ

Australia: Lực lượng đầy đủ.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Australia

Việt Nam: Tấn Trường, Việt Anh, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Văn Thanh, Đức Huy, Quang Hải, Tiến Linh.

Australia: Ryan, Grant, Sainsbury, Souttar, Behich, Irvine, Mooy, Rogic, Mabil, Taggart, Boyle.

>>> Xem thêm: Tuyển Việt Nam kỳ vọng điểm tựa Mỹ Đình khi đối đầu Australia

Xem thêm
Phù điêu trên Cửu đỉnh là di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Những bức phù điêu là nguồn tư liệu độc đáo, quý hiếm mang giá trị nội dung về lịch sử, văn hóa - giáo dục, địa lý, phong thủy, y dược, nghệ thuật thư pháp.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.