| Hotline: 0983.970.780

Tuyển Việt Nam kỳ vọng điểm tựa Mỹ Đình khi đối đầu Australia

Thứ Hai 06/09/2021 , 15:31 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam lép vế hoàn toàn trước Australia nhưng sân nhà Mỹ Đình sẽ là điểm tựa quan trọng cho thầy trò Park Hang Seo sau 17 trận bất bại tại đây.

Tuyển Việt Nam đang tích cực tập luyện cho cuộc đấu với Australia. Ảnh: VFF.

Tuyển Việt Nam đang tích cực tập luyện cho cuộc đấu với Australia. Ảnh: VFF.

Sân Mỹ Đình được coi là "Chảo lửa" tại khu vực Đông Nam Á và tại sân nhà, Việt Nam đang có được thành tích rất tốt. Theo đó, các học trò của HLV Park Hang Seo có chuỗi thành tích ấn tượng.  

Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam thất bại trên sân Mỹ Đình cách đây đã 6 năm. HLV Miura và các học trò đã để thua đội Thái Lan 0-3 vào ngày 13.10.2015 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018.

Kể từ đó, tuyển Việt Nam có chuỗi 17 trận không thua khi được thi đấu trên sân nhà, kéo dài từ thời HLV Nguyễn Hữu Thắng đến thời HLV Park Hang Seo.

Tính cụ thể, Việt Nam có tới 11 trận thắng, 6 trận hòa, trải dài từ sân Mỹ Đình (13 trận) đến sân Hàng Đẫy (2 trận), sân Thống Nhất (2 trận). 

Việt Nam sẽ phải nỗ lực trước Australia. 

Việt Nam sẽ phải nỗ lực trước Australia. 

Chính vì thế, Việt Nam có niềm tin rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Tuy nhiên, do vấn đề về dịch bệnh COVID-19, lần này sẽ rất khác khi các CĐV không được vào sân ủng hộ cho các tuyển thủ. 

Thiếu sự cổ vũ của khán giả nhà, chắc chắn các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ cảm thấy thiếu vắng. Sân đấu trống vắng cũng khiến lợi thế sân nhà của Việt Nam không được đảm bảo. 

Bên cạnh đó, sân Mỹ Đình cũng trở nên khác biệt khi được trang bị hệ thống VAR lần đầu tiên trong lịch sử. Đây là trận đấu đầu tiên có VAR xuất hiện tại sân Mỹ Đình, cũng như tại Việt Nam.

Được biết, có tới 33 máy quay được lắp đặt để phục vụ cho VAR, trong đó có 8 máy quay siêu chậm và 4 máy quay chậm cực đại.

Đối thủ Australia cũng đang thể hiện phong độ rất ấn tượng khi họ đang sở hữu chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và đây được xem là kỷ lục trong lịch sử bóng đá nước này. 

Trong 9 trận thắng này, Australia ghi 31 bàn, chỉ thủng lưới 2 bàn. Ở vòng loại thứ hai, Australia toàn thắng 8 trận ở bảng đấu có nhiều đối thủ mạnh như Jordan, Kuwait. Ở trận mở màn vòng loại thứ ba, đội bóng của HLV Graham Arnold đè bẹp tuyển Trung Quốc với tỷ số 3-0 để tạm vươn lên dẫn đầu bảng B.

Australia là một đối thủ rất mạnh cho tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC.

Australia là một đối thủ rất mạnh cho tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC.

Cũng chính vì điều này, tiền vệ cánh trái Awer Mabil của Australia tuyên bố dõng dạc trước truyền thông nước này: “Chúng tôi đến Việt Nam để làm nên lịch sử. Úc mới chỉ khởi đầu và còn nhiều điều đang chờ chúng tôi phía trước”.

Tuyển Việt Nam không phải một đối thủ xứng tầm với Australia nhưng nếu giành được chiến thắng trong trận đấu ngày 7/9, lịch sử bóng đá Australia sẽ ghi nhận thêm một kỷ lục. 

>>> Xem thêm: Tiền vệ Australia: 'Chúng tôi đến Việt Nam để làm nên lịch sử'

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.