| Hotline: 0983.970.780

Tuyển Việt Nam 'toang' hàng thủ đối đầu Australia

Chủ Nhật 05/09/2021 , 07:20 (GMT+7)

Người hâm mộ bóng đá sẽ phải chờ tài thao lược của HLV Park Hang Seo để ứng biến với những sự thiếu vắng ở hàng thủ trong trận đấu với Australia.

Đội tuyển Việt Nam trong những ngày qua liên tiếp gặp những vấn đề về hàng phòng ngự. Trước khi vòng loại thứ 3 diễn ra, Đoàn Văn Hậu và Bùi Tiến Dũng nói lời chia tay với đội tuyển vì những chấn thương không kịp bình phục. 

Sau đó, trải qua trận đấu với Ả Rập Xê út, HLV Park Hang Seo mất liên tiếp 3 người với những lý do khác nhau. 

Đình Trọng và Thành Chung nhiều khả năng không thể đá trận gặp Australia. 

Đình Trọng và Thành Chung nhiều khả năng không thể đá trận gặp Australia. 

Đầu tiên là trường hợp của Trần Đình Trọng. Trung vệ này mới trở lại sau chấn thương và chỉ vào sân trong hiệp 2 trận đấu với Ả Rập Xê út. Anh chơi khá chững chạc nhưng cuối cùng, kết thúc 90 phút, các bác sĩ của đội tuyển kết luận "chuyên gia săn tây" của Việt Nam rách cơ đùi và phải ngồi ngoài trước Australia. 

Bên cạnh đó, người đóng thế cho Bùi Tiến Dũng là Nguyễn Thành Chung cũng gặp những vấn đề và đang bỏ ngỏ khả năng ra sân tại Mỹ Đình. 

Cuối cùng là trường hợp của Đỗ Duy Mạnh. Cầu thủ này phải nhận thẻ đỏ gây tranh cãi trong hiệp 2 và chắc chắn bị treo giò khi Việt Nam đối đầu với Australia. 

Đó là chưa kể tới việc những hậu vệ còn lại của đội tuyển Việt Nam chưa thực sự có được phong độ cao. Đội trưởng Quế Ngọc Hải chơi tốt trong những phút đầu tiên nhưng trong hiệp 2, anh là người bị thổi phạt gây nên quả penalty thứ hai trong trận đấu. 

HLV Park Hang Seo sẽ phải làm gì để 'vá' hàng thủ của tuyển Việt Nam? 

HLV Park Hang Seo sẽ phải làm gì để "vá" hàng thủ của tuyển Việt Nam? 

Ngoài ra, trung vệ này chưa cho thấy khả năng làm thủ lĩnh của mình. Bên hành lang trái, Văn Thanh cũng đã phải nhận 1 thẻ và màn trình diễn của hậu vệ này cũng chưa đạt mức tròn vai. 

Tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Duy Mạnh cũng là một trong nhiều lần Văn Thanh mất vị trí bên cánh trái để đối phương tạo ra những pha xuống cánh nguy hiểm. 

Trọng Hoàng có lẽ là người chơi ổn định nhất khi anh kiềm tỏa khá tốt mũi tấn công bên trái của Ả Rập Xê út. Tình huống không chiến không thành công khiến Việt Nam thủng lưới trong những phút cuối trận có lẽ là điều đáng quên nhất của cầu thủ này. 

Cũng khó trách Trọng Hoàng khi tình huống này, cầu thủ đội bạn chơi quá hay còn các cầu thủ Việt Nam đã xuống sức vì phải đá thiếu người. 

Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thành Bình có thể là những cái tên đang sung sức nhất vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu là điều mà bộ đôi này còn khá thiếu. Trước đối thủ chơi toàn diện như Australia, việc sử dụng 2 cầu thủ còn non ở vị trí trung vệ có thể để lộ ra những tử huyệt cho hàng phòng ngự. 

Nói chung, NHM vẫn cần phải chờ tài thao lược của HLV Park Hang Seo. Dù có đầy đủ con người, khả năng giành chiến thắng của Việt Nam là rất thấp. Tuy nhiên, trong bóng đá, đâu thể nói trước được điều gì... 

>>> Xem thêm: Nỗi lo trọng tài kéo dài với đội tuyển Việt Nam trước Australia

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.