| Hotline: 0983.970.780

Nhiệm vụ đầu năm của bóng đá nữ

Thứ Năm 06/02/2020 , 06:50 (GMT+7)

Ít ngày sau Tết nguyên đán Canh Tý, thầy trò Mai Đức Chung bắt đầu chiến dịch săn vé dự Olympic Tokyo 2020.

huynh-nhu151707147
Đội trưởng Huỳnh Như tự tin trước trận gặp Myanmar.

Cửa dự trận play-off của Việt Nam khá rộng. Sau khi Triều Tiên bỏ tham dự vòng loại cuối vì lý do mâu thuẫn với nước đăng cai Hàn Quốc, đối thủ trực tiếp và duy nhất của chúng ta là Myanmar – đội Việt Nam nhiều lần thắng thời gian qua. Chỉ cần một trận thắng nữa, ĐKVĐ Đông Nam Á sẽ đi tiếp.

Cơ hội của Việt Nam càng thêm rộng mở khi Myanmar đá trước và thua đậm Hàn Quốc 0-7 trận ra quân. Điều ấy khiến đội quân của ông thầy họ Mai được phép hòa Myanmar và thua ít hơn 7 bàn trước Hàn Quốc là giành quyền vào trận đấu cuối.

Theo quy định, 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ dự trận play-off. Với thể thức đá lượt đi và về, Việt Nam còn cơ hội để nuôi hy vọng, ngay cả trong tình huống phải gặp những đối thủ mạnh như Trung Quốc, Australia ở trận play-off.

Thực tế, giành vé dự Olympic Tokyo 2020 chỉ là bước đệm cho chiến dịch phát triển bóng đá nữ dài hạn của Việt Nam. Đích ngắm chính của chúng ta trong tương lai vài năm tới là giành vé dự World Cup 2023, nơi giải đấu số một thế giới vừa tăng số đội tham dự lên thành 32 đội, thay vì 24 như trước.

Ở hai vòng loại World Cup gần nhất, Việt Nam đều lọt vào trận play-off, nghĩa là chắc chân trong top 6 châu Á. Nếu giữ nguyên điều ấy, cộng thêm việc FIFA trao nhiều hơn 5 suất cho châu Á dự World Cup, việc đi vào lịch sử chỉ còn là vấn đề thời gian.

Thái Lan, đối trọng chính ở môn bóng đá với Việt Nam, đội đã hai lần dự World Cup, cũng phải ngạc nhiên vì quyết tâm của chúng ta. Truyền thông xứ Chùa vàng kinh ngạc khi các doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng rót khoảng 100 tỷ đồng trong hai năm tới để hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

Mọi yếu tố từ thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều hội tụ đủ, tất cả chỉ còn chờ màn trình diễn thuyết phục của Việt Nam, mà trước mắt là vòng loại cuối Olympic Tokyo.

Khó khăn với Việt Nam ở nhiệm vụ đầu tiên trong năm 2020, có lẽ là lực lượng. Sau khi giành HCV SEA Games 30, nhiều cựu binh như Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung và Vũ Thị Thúy treo giày. Ông Chung “xe ca” buộc phải đặt niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ, và đã cho gọi nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển để tăng cường nhân sự. Gặp Myanmar chiều 6/2, trận thử lửa đầu tiên sau SEA Games 30, sẽ là cơ hội để Việt Nam hoàn thiện bộ khung trước khi bước vào những trận đánh lớn hơn.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất