| Hotline: 0983.970.780

Nhiệm vụ hàng đầu là tìm kiếm những người còn mất tích

Chủ Nhật 18/10/2020 , 10:47 (GMT+7)

Sau khi dự lễ viếng 13 liệt sĩ hy sinh tại Rào Trăng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu khẩn trương tìm kiếm cứu nạn những người còn mất tích.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Phải tập trung để tìm kiếm cứu nạn những người còn mất tích càng sớm càng tốt. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Phải tập trung để tìm kiếm cứu nạn những người còn mất tích càng sớm càng tốt. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Tham dự cuộc họp có Thượng tướng Phan Văn Giang – Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường, lãnh đạo các Bộ Quốc phòng, Công an, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Quốc gia Tìm ứng phó sự cố thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống lụt bão thiên tai.

Tại cuộc họp, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4 cho biết hiện mưa vẫn còn rất lớn nên công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Các lực lượng đang tiến hành tiếp cận hiện trường bằng cả đường bộ và đường không.

Bộ Quốc phòng, Công an đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tiếp tục khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn các công nhân còn mất tích.

Cũng tại cuộc họp, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh báo cáo về vụ sạt lở, vùi lấp 22 quân nhân tại Sư đoàn 337 – Hướng Hoá – Quảng Trị.

“Sẽ biến đau thương thành hành động, quyết tâm cao nhất để tìm kiếm đồng chí, đồng đội”, Trung tướng Anh nói.

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4 báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4 báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Trong thời gian tới, Quân khu 4 đề nghị các địa phương phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân đội, công an để huy động lực lượng, tổ chức tìm kiếm đạt hiệu quả cao nhất.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công An cho biết đã huy động 100% quân số của công an các địa phương, chủ động tổ chức và phối hợp với lực lượng của Bộ Quốc phòng trong công tác tìm kiếm cứu nạn.

Thứ trưởng Sơn khẳng định, trong những ngày tới, sẽ tiếp tục huy động và tăng cường lực lượng khẩn trương tìm kiếm nạn nhân tại Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế) cũng như hỗ trợ các địa phương trong vùng.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường thông tin thêm, 212 xã của 5 tỉnh Thừa Thiên - Huế (với 130 ngàn hộ) hiện đang ngập sâu do mưa lũ.

Tuy tình trạng ngập lụt rất nghiêm trọng, nhưng cho đến thời điểm này, toàn bộ các hồ chứa lớn đều đang được vận hành an toàn.

Yếu tố nguy hiểm nhất hiện nay là tình trạng mưa bồi trong các ngày 16-17-18/10, khi các hồ chứa đều đã đầy nước.

Bộ trưởng Cường cũng cho biết, dự báo trong một tuần tới, sẽ tiếp tục có thêm một áp thấp nhiệt đới với cường độ mạnh hơn hướng về miền Trung. Trong những ngày tới, Bộ NN-PTNT sẽ tổ chức các đoàn đi kiểm tra tất cả các hồ chứa trên cả nước để chủ động trong công tác phòng chống lũ.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết: Nguy hiểm nhất hiện nay là tình trạng mưa bồi khi các hồ chứa đều đã đầy nước. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết: Nguy hiểm nhất hiện nay là tình trạng mưa bồi khi các hồ chứa đều đã đầy nước. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chia sẻ với những đau thương, mất mát của gia đình các nạn nhân thiệt mạng do mưa lũ, trong đó có các cán bộ, chỉ huy, chiến sĩ trong quân đội.

Phó Thủ tướng yêu cầu trước hết phải tập trung để tìm kiếm, cứu nạn những người còn mất tích càng sớm càng tốt. Đây là nhiệm vụ hàng đầu của các lực lượng tìm kiếm cứu nạn, trong đó lực lượng vũ trang là nòng cốt.

Thứ hai, phải chủ động ứng phó với các sự cố, thiên tai. “Chúng ta không được chủ quan, phải chủ động, không để bị động bất ngờ”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Về đề nghị hỗ trợ khẩn cấp cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại địa phương, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT tổng hợp để sớm hỗ trợ cho người dân.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quảng Trị, miền đất thiêng nở đóa hoa hòa bình

Chiến tranh đã lùi xa, non sông thu về một mối nhưng còn biết bao người con đất Việt đã nằm xuống. Tất cả đã hóa thân thành bản anh hùng ca bất tử.

Bình luận mới nhất