| Hotline: 0983.970.780

Nhiếp ảnh gia chiêm ngưỡng vẻ đẹp nghề truyền thống Việt

Thứ Hai 05/08/2024 , 17:13 (GMT+7)

Nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong tổ chức triển lãm và ra mắt sách ảnh 'Nghề truyền thống Việt' tại TP.HCM thu hút sự chú ý của công chúng về những vẻ đẹp đời thường.

Nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong.

Nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong.

Nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong là một gương mặt quen thuộc trong giới nhiếp ảnh Việt Nam, từng được nhiều giải thưởng quốc tế. Xuất thân từ trẻ em đường phố, nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong nỗ lực vượt qua số phận nghiệt ngã và đam mê đi tìm vẻ đẹp cuộc sống.

Nghề dệt thổ cẩm.

Nghề dệt thổ cẩm.

Từng làm nhiều nghề vất vả để mưu sinh như bán vé số, đánh giày, phụ quán… nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong luôn trân trọng những người lao động thầm lặng. Vì vậy, mỗi khi có dịp, ông luôn hướng ống kính của mình vào nhịp điệu lặng lẽ và bền bỉ của mỗi bàn tay chăm chỉ.

Nghề làm nón lá.

Nghề làm nón lá.

Nghề làm hoa giấy.

Nghề làm hoa giấy.

Trước đây, hình ảnh người lao động đã xuất hiện trong một số sách ảnh của nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong như “Gánh”, “Nhịp sống Sài Gòn” hoặc “Mưu sinh”. Lần này, với triển lãm và sách ảnh “Nghề truyền thống Việt”, nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong ở tuổi 55 chiêm ngưỡng cận cảnh những con người cặm cụi ở các làng nghề.

Nghề làm lồng đèn.

Nghề làm lồng đèn.

Nghề làm thuyền thúng.

Nghề làm thuyền thúng.

Nghề làm lộc bình gỗ.

Nghề làm lộc bình gỗ.

Nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong chia sẻ: “Tôi đã dành nhiều năm đi dọc theo đất nước để khám phá các làng nghề mang đậm bản sắc Việt Nam. Tôi rất ấn tượng với làng dệt thổ cẩm ở An Giang, làng làm chiếu cói ở Phú Yên, làng làm nón lá ở Huế hoặc làng làm giấy bản ở Cao Bằng. Tôi ghi lại những khoảnh khắc khó quên ấy, với hy vọng giúp công chúng thêm trân trọng nghề truyền thống quê hương mình”.

Xem thêm
Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Erling Haaland lập hattrick thứ hai

Ngôi sao người Na Uy tiếp tục tỏa sáng cho Man.City và lập cú hattrick thứ 2, dù giải Ngoại hạng Anh 2024/2025 mới bước vào vòng 3.

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.