| Hotline: 0983.970.780

Nhiều khu vực miền núi Quảng Nam bị cô lập, sạt lở do mưa lớn

Chủ Nhật 17/10/2021 , 16:08 (GMT+7)

Nước từ thượng nguồn đổ về sau những trận mưa lớn đã khiến cho nhiều khu vực miền núi Quảng Nam bị sạt lở. Chính quyền khẩn trương sơ tán dân đến nơi an toàn.

Nước lũ tràn chảy qua mặt đường ở các huyện miền múi Quảng Nam. Ảnh: CTV.

Nước lũ tràn chảy qua mặt đường ở các huyện miền múi Quảng Nam. Ảnh: CTV.

Từ chiều tối ngày 16/10 đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn trên diện rộng. Nhiều địa phương của tỉnh này đã chịu những ảnh hưởng ban đầu. Đặc biệt là tình trạng sạt lở, ngập sâu ở các huyện miền núi như Tây Giang, Nam Trà My, Phước Sơn…

Ông Hồ Văn Phức, Chủ tịch UBND xã Phước Thành (huyện Phước Sơn) cho biết, mưa lớn liên tục suốt 2 ngày qua đã khiến cho nhiều ngầm tràn trên địa bàn xã này bị ngập sâu. Bên cạnh đó, một số cầu dân sinh đã bị cuốn trôi, nước lũ dâng cao cô lập một số khu tái định cư.

“Một số nhà dân còn bị sạt lở đất từ taluy dương tràn vào nhà gây hư hỏng. Trước tình hình này, chúng tôi đã cử cán bộ các thôn nhanh chóng kiểm tra tình trạng sạt lở đồng thời vận động sơ tán người dân đến nơi an toàn”, ông Phức nói.

Tại huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam), một số đoạn đường bị ngập, chia cắt giao thông. Ảnh: CTV.

Tại huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam), một số đoạn đường bị ngập, chia cắt giao thông. Ảnh: CTV.

Trong khi đó, ông Lê Hoàng Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang thông tin, nước lũ đã khiến cho tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã A Vương (huyện Tây Giang) bị ngập nặng, gây ách tắc giao thông cục bộ. Kèm theo đó, sạt lở cũng đã xảy ra tại một số điểm, trong đó nặng nhất là tại Km43+300 (qua xã Tr’hy).

“Đối với những khu vực có nguy cơ sạt lở, chúng tôi tổ chức di dời người dân đến nơi an toàn. Đồng thời, hỗ trợ các địa phương tích trữ lương thực, đảm bảo không để người dân thiếu đói tại các xã vùng cao có nguy cơ bị chia cắt do mưa lũ”, ông Linh nói.

Nhiều điểm sạt lở trên một số tuyến đường tiềm ẩn nguy hiểm. Ảnh: CTV.

Nhiều điểm sạt lở trên một số tuyến đường tiềm ẩn nguy hiểm. Ảnh: CTV.

Tại Nam Trà My, hàng loạt tuyến đường liên huyện, liên xã bị sạt lở nặng tại nhiều điểm; một số cầu ngầm bị nước lũ ngập sâu. Đáng lưu ý, tại khu vực suối vào nóc Ông Đề do nước lớn khiến việc lưu thông bị tắc, mọi phương tiện không thể qua lại.

Hiện địa phương đã tổ chức sơ tán 147 hộ/605 khẩu hộ có nguy cơ sạt lở về vị trí an toàn. Trong đó, xã Trà Cang 15 hộ/65 khẩu; Trà Leng 100 hộ/394 khẩu; Trà Nam 15 hộ/79 khẩu; Trà Tập 14 hộ/55 khẩu; Trà Mai 2 hộ/8 khẩu và Trà Linh 1 hộ/4 khẩu.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Thí điểm đề án 1 triệu ha lúa, nông dân được hỗ trợ 100% chi phí

ĐBSCL Ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nông dân tham gia mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ toàn bộ vật tư và hạ tầng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.