| Hotline: 0983.970.780

Những cánh chim hoang dã ở thành phố Hà Nội

Chủ Nhật 05/04/2020 , 09:22 (GMT+7)

Ngoài những điểm Vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên... người dân có thể quan sát, tìm kiếm được nhiều loài chim hoang dã ngay tại các thành phố lớn như Hà Nội.

Cá thể Cà Kheo có tên khoa học Black-winged Stilt kiếm ăn ở một khu ruộng trống tại Thanh Trì - Hà Nội. 

Cá thể Chìa Vôi trắng “đơn độc” trên một cánh đồng phun thuốc trừ cỏ gần khu vực bãi giữa sông Hồng. Nhiều loài chim hoang dã có chuỗi thức ăn rất rộng, từ các loại côn trùng nhỏ như nhện, giun, dế, các loại bọ... đến các loại động vật lưỡng cư như ếch nhái. 

Cá thể Rẽ giun tên khoa học là Common Snipe nấp trong bụi cỏ thấp tại một khu vực canh tác ở Thanh Trì, Hà Nội. 

Các loài chim luôn tìm tới các khu vực có nhiều nguồn thức ăn tiềm năng, việc này lý giải phần nào lý do một số khu vực trong thành phố lại có nhiều chim hoang dã tụ tập hơn các khu vực khác.

Một con choắt nhỏ tên khoa học là Common Sandpiper kiếm ăn trong ruộng lúa tại Thanh Trì, Hà Nội.

Đàn Cà Kheo tên khoa học Black-winged Stilt kiếm ăn ở đồng cỏ ngập nước ở Yên Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội.

Việc hạn chế sử dụng các hóa chất, sản phẩm bảo vệ thực vật giúp con người tạo ra nguồn nông, lâm sản sạch mà còn góp phần bảo vệ môi trường, tạo môi trường sống tốt cho các loại sinh vật khác.

Ngoài các cá thể Cà Kheo, các ruộng ngập nước còn là nơi tụ tập của nhiều loài chim nước khác như Cá thể Choi choi nhỏ có tên khoa học là Little Ringed Plover.

Một số loại chim chủ yếu ăn hạt, từ các loại hạt cỏ, tới các loại quả dại và cả các loại quả mà con người trồng để làm lương thực, thực phẩm...

Một con Chích đớp ruồi đầu xám tên khoa học Bianchi's Warbler kiếm ăn trên cành cây Bụt Mọc ở công viên Bách Thảo, Hà Nội.

Tại các vùng canh tác nông nghiệp, các khu vực nhiều cây xanh, ít hoặc không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật sẽ giúp cho các loại côn trùng, các loại thực vật thảm phát triển hài hòa và đồng đều, tạo ra nguồn, chuỗi thức ăn phong phú cho nhiều loài chim.

Một chú Sẻ bụi đầu đen có tên khoa học Siberian Stonechat vắt vẻo đậu trên một cành khô trên cánh đồng ở Xuân Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tại những địa điểm mà "bê tông hóa" chưa phát triển hoặc còn dang dở, những khu vực công viên cây xanh, đồng ruộng, khu canh tác nông nghiệp... xuất hiện những loài chim di cư tạm dừng chân trên đường vạn dặm.

Cá thể Oanh cổ đỏ tên khoa học Siberian Rubythroat đậu trên bụi Điền Ma Mỹ ở Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Không chỉ tạo ra nguồn thức ăn phong phú, hệ thực vật còn cung cấp nơi trú ngụ, trú ẩn cho nhiều loài chim.

Một cá thể Sẻ đồng mặt đen tên khoa học Black-faced Bunting đậu trên thanh sào ở giàn cà chua trên cánh đồng Yên Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội.

Khám phá tinh hoa ẩm thực ba miền tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực

Khám phá tinh hoa ẩm thực ba miền tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực

Ảnh 08:21

TP.HCM Người Sài Gòn và du khách có thể khám phá, thưởng ngoạn tinh hoa ẩm thực đậm hương sắc Bắc - Trung - Nam tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group.

Cận cảnh tổ hợp sản xuất tôm giống công nghệ cao trị giá 1.500 tỷ đồng

Cận cảnh tổ hợp sản xuất tôm giống công nghệ cao trị giá 1.500 tỷ đồng

Ảnh 12:02

Bạc Liêu Với uy tín trên trường quốc tế về cam kết không sử dụng kháng sinh trong sản xuất tôm, Tập đoàn Việt Úc kỳ vọng chuyển giao công nghệ nuôi tôm sạch cho người dân.

Cống ngăn mặn 550 tỷ đồng lớn nhất Sóc Trăng đang xây dựng như thế nào?

Cống ngăn mặn 550 tỷ đồng lớn nhất Sóc Trăng đang xây dựng như thế nào?

Ảnh 15:55

Công trình âu thuyền Rạch Mọp do Bộ NN-PTNT đầu tư khoảng 550 tỷ đồng, đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến vận hành ngăn mặn vào cuối năm 2024.

Trồng nấm vân chi nghịch vụ: Phát triển tốt, năng suất cao

Trồng nấm vân chi nghịch vụ: Phát triển tốt, năng suất cao

Ảnh 15:32

Doanh nghiệp tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk lần đầu tiên trồng thử nghiệm nghịch vụ nấm vân chi trong mùa khô, hiện cây nấm phát triển tốt, cho năng suất cao.

Nghiến cổ thụ - báu vật rừng Na Hang

Nghiến cổ thụ - báu vật rừng Na Hang

Ảnh 11:06

Tuyên Quang Lực lượng kiểm lâm các huyện Na Hang, Lâm Bình thường xuyên tuần tra, bảo vệ những cây nghiến cổ thụ hàng nghìn năm tuổi, nằm trên những cánh rừng hoang sơ, hùng vỹ.

Đua ghe được thưởng bò, heo

Đua ghe được thưởng bò, heo

Ảnh 09:59

THỪA THIÊN - HUẾ Giải đua ghe truyền thống năm nay có hơn 400 vận động viên nam, nữ. Các đội thi đấu bằng loại ghe 9 người và tham gia tranh tài 3 vè bơi, 9 độ đua.

Xem thêm

Bình luận mới nhất