| Hotline: 0983.970.780

Những 'hạt sạn' to đùng đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020

Thứ Bảy 28/11/2020 , 06:35 (GMT+7)

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 tìm ra 3 gương mặt đẹp nhất là Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh, Á hậu 2 Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

Các thí sinh đêm chung kết.

Các thí sinh đêm chung kết.

Tuy nhiên chương trình năm nay lại nhận nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Đa số ý kiến đều cho rằng cuộc thi nhan sắc được chú ý nhất này đã mắc nhiều "hạt sạn" không đáng có.

Thời lượng dài lê thê

Hoa hậu Việt Nam 2020 kéo dài 4 tiếng, từ 20h đến 24h. Điều đáng nói là phần thi của các thí sinh diễn ra khá chóng vánh, chỉ 10 đến 15 phút cho một phần thi. Thế nên các thí sinh cũng không có nhiều cơ hội tỏa sáng trên sân khấu.

Trong khi đó, chương trình lại chủ yếu dành thời lượng cho việc giới thiệu các giải thưởng và nhà tài trợ, phóng sự tài liệu về hành trình của thí sinh, biểu diễn âm nhạc...

Đáng tiếc nhất là chương trình đã dành ra 20 phút để chiếu clip hành trình 2 năm đương nhiệm của Hoa hậu Tiểu Vy. Điều khán giả quan tâm là trong 2 năm qua, người đẹp đã có những hoạt động ý nghĩa nào dành cho cộng đồng nhưng Ban tổ chức lại chỉ tập trung vào việc cô được mời đóng quảng cáo, trình diễn thời trang và làm đại sứ cho nhãn hàng.

Thí sinh thi trang phục áo dài

Thí sinh thi trang phục áo dài

Bên cạnh đó, phần trao giải phụ cũng bị đánh giá là quá rườm rà. Mọi năm vốn diễn ra khá nhanh chóng khi MC sẽ công bố luôn tên người chiến thắng giải phụ. Tuy nhiên chương trình năm nay lại khiến người xem mất kiên nhẫn khi chọn ra top 5 rồi mới công bố người đoạt giải.

Trước đó, đạo diễn Hoàng Nhật Nam lại tuyên bố rằng chương trình được xây dựng sao cho cô đọng, súc tích, thiên về chiều sâu, tôn vinh thí sinh là chính do không dư giả về chi phí nên tổ chức trên tinh thần chung và tiết kiệm.

MC liên tục mắc lỗi

Chương trình năm nay có tận 3 MC là Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Vũ Mạnh Cường và Danh Tùng nhưng tất cả đều cho thấy sự yếu kém.

Nhiều lần cả ba còn tranh nhau nói khiến không khí chương trình trở nên vô cùng lộn xộn. "Mời cho nhiều MC chi để giành nhau nói" là một bình luận của khán giả trên trang fanpage Hoa hậu Việt Nam 2020.

Trong phần giới thiệu các giải thưởng, Lương Thùy Linh đã nói vấp nhiều lần, chất giọng cũng chưa thật truyền cảm.

Chương trình được nhận xét là quá dài

Chương trình được nhận xét là quá dài

So với Lương Thùy Linh thì Vũ Mạnh Cường và Danh Tùng được xem là người có nhiều kinh nghiệm hơn nhưng cũng không ít lần thể hiện sự lúng túng. Cả hai thường xuyên nói nhầm chiều cao và cân nặng của thí sinh. Ví dụ như: "Cô cao 57kg"...

Trong phần trình diễn áo dài, Vũ Mạnh Cường thậm chí còn đọc sai tên thí sinh Nguyễn Lê Ngọc Thảo thành Nguyễn Thị Ngọc Thảo. Anh còn bị chê thiếu tinh tế khi không đưa mic cho Tiểu Vy phát biểu trước khi trao vương miện.

Trang phục kém sang

Bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ bóng đá được in chân dung cầu thủ cùng các thành tích đội tuyển quốc gia đạt được từ năm 2018 tới nay đã gây nhiều tranh cãi. Khuôn mặt của các cầu thủ được in ở phần thân của tà áo dài bị đánh giá là phản cảm, méo mó và không thuận mắt.

"Theo mình thì có nhiều cách để tôn vinh các cầu thủ đó. Không nhất thiết phải đưa lên cuộc thi Hoa hậu và cũng không nhất thiết lại in màu đỏ trên nền trắng", ý kiến của một khán giả.

Trang phục bikini năm nay cũng không được đánh giá cao khi chẳng những không giúp thí sinh phô diễn được thân hình gợi cảm mà còn "vô tình" giấu đi vòng một của các người đẹp. Màu sắc và chất liệu vải cũng bị nhận xét là lỗi thời khi giống thời trang cách đây vài chục năm.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà trong phần thi trang phục áo tắm

Hoa hậu Đỗ Thị Hà trong phần thi trang phục áo tắm

Phần thi ứng xử đầy "sạn"

Tuy nhiên điều đáng thất vọng nhất của chương trình năm nay chính là phần thi ứng xử - phần thi được trông đợi nhất mỗi mùa Hoa hậu Việt Nam. Sự cố đã xảy ra khi 2 thí sinh trong top 5 bốc thăm câu hỏi ứng xử có nội dung giống nhau.

Cụ thể, cả Huỳnh Nguyễn Mai Phương và Phạm Thị Phương Quỳnh đều bốc được câu hỏi là: "Những hiện tượng thiên tai bất thường xảy ra ngày càng nhiều. Bạn có đồng ý với quan điểm vì con người đã đối xử quá tàn nhẫn với thiên nhiên nên giờ đây thiên nhiên đang trả thù lại con người hay không?”.

Khi phát hiện sự trùng hợp này, MC Danh Tùng đã mời thí sinh trả lời sau là Phạm Thị Phương Quỳnh bốc thăm câu hỏi khác.

Ban tổ chức của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 còn khiến nhiều người bất mãn khi để xảy ra sự cố thiếu câu hỏi. Nguyễn Lê Ngọc Thảo là thí sinh cuối cùng trong top 5 thi ứng xử nhưng do thiếu câu hỏi nên cô không được bốc thăm như 4 đối thủ mà phải nhận câu hỏi từ phía trưởng ban tổ chức là ông Lê Xuân Sơn.

Đến ngay cả Tân Hoa hậu Đỗ Thị Hà cũng bị chê là trả lời ấp ủng, lủng củng nhưng không hiểu sao vẫn đăng quang ngôi vị cao nhất. Cụ thể, người đẹp Thanh Hóa nhận được câu hỏi: "Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, bạn có nghĩ mình là hình mẫu cho các cô gái trẻ?".

"Tôi nghĩ mình là người mang đủ phẩm chất, những yếu tố cần và đủ của con gái Việt Nam. Và dù có trở thành hình mẫu của con gái Việt Nam hay không, tôi sẽ là người truyền cảm hứng đến giới trẻ. Và tôi, tôi sẽ làm được", câu trả lời bị đánh giá là quá chung chung và thiếu thuyết phục của Tân Hoa hậu.

(Kiến thức gia đình số 48)

Xem thêm
Du lịch Ninh Bình thu gần 3.700 tỷ đồng trong 3 tháng

Doanh thu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh Ninh Bình 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 3.700 tỷ đồng, gấp hơn 1,4 lần cùng kỳ năm trước.

Rượt đuổi mãn nhãn, Man United đả bại Liverpool tại Cúp FA

Trận Tứ kết Cúp FA giữa Man United vs Liverpool đã diễn ra với kịch bản không ngờ khi hai đội rượt đuổi nghẹt thở trong suốt 120 phút của trận đấu. 

120 vận động viên tham gia giải dù lượn trên cao nguyên đại ngàn

Giải dù lượn tại huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) sẽ quy tụ 120 vận động viên, trong đó có 41 vận động viên người nước ngoài tham gia tranh tài.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.