| Hotline: 0983.970.780

Những phát hiện ở V-League

Thứ Sáu 11/03/2022 , 07:20 (GMT+7)

Mới qua 3 vòng đấu nhưng V-League đã lộ diện một số gương mặt trẻ triển vọng, thậm chí đủ sức chen chân vào đội hình U23 Việt Nam dự SEA Games 31.

Tiền vệ Minh Khoa trong màu áo Bình Dương.

Tiền vệ Minh Khoa trong màu áo Bình Dương.

Cả ba nhân tố được xem là nổi bật đều thi đấu ở hàng tiền vệ. Đây từng là tuyến sản sinh ra 3 trong 4 Quả bóng vàng Việt Nam gần nhất, là Quang Hải, Hùng Dũng và Hoàng Đức.

Đầu tiên là Võ Hoàng Minh Khoa, tiền vệ 21 tuổi của Bình Dương. Cách đây hai năm, Minh Khoa từng gây tiếng vang khi là một trong 10 cầu thủ trẻ nhất dự V-League 2020. Trong vai trò dự bị, tiền vệ này âm thầm trui rèn, trước khi được HLV Đặng Trần Chỉnh đưa ra ánh sáng vào mùa này, khi liên tục được đá chính thức cả 3 vòng đầu tiên.

Ấn tượng nhất về Minh Khoa là lối chơi năng nổ, xông xáo, quán xuyến tốt khu vực giữa sân, lên công về thủ đều đặn, nhịp nhàng. So với hai đồng đội cùng trang lứa là Bùi Vỹ Hào, Lưu Tự Nhân, Minh Khoa hiện trội hơn bởi ý chí mãnh liệt vượt lên sau chấn thương năm 2020. 

So với Minh Khoa, Nguyễn Văn Bách của Sông Lam Nghệ An (SLNA) còn trẻ hơn khi mới 19 tuổi. Anh cũng mới có trận đá chính đầu tiên ở trận thắng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khi khóa chặt hai ngòi nổ quan trọng của đội khách là Hồng Duy và Minh Vương. 

Trong những mùa gần đây, chuyện SLNA thử lửa những cầu thủ trẻ (vì eo hẹp tài chính) không phải mới. Tuy nhiên mùa này, nhờ có chủ sở hữu mới (Tập đoàn Tân Long), đội bóng xứ Nghệ liên tục bổ sung lực lượng bằng những bom tấn như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng.

Việc Văn Bách xuất hiện giữa lớp đàn anh cho thấy niềm tin mà HLV Nguyễn Huy Hoàng dành cho. Nguồn năng lượng dồi dào, luôn xuất hiện ở những điểm nóng giúp Văn Bách ghi điểm, sau khi đàn anh Đặng Văn Lắm - người chơi cùng vị trí - chấn thương. 

Có một chi tiết thú vị, Văn Bách từng là trò cưng ở đội U17 SLNA của cựu thần đồng Phạm Văn Quyến. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ, tiền vệ quê Nghệ An hoàn toàn có thể tin vào ngày sát cánh cùng  đồng đội Đinh Xuân Tiến (cùng 19 tuổi) đang chơi nổi bật trong màu áo U23 Việt Nam.

Cầu thủ gây chú ý cuối cùng là Nguyễn Đức Việt của HAGL. Đây là gương mặt nổi lên từ Cúp Hoàng đế Quang Trung, và góp công giúp Kiatisuk lần đầu đoạt một danh hiệu trên tư cách HLV kể từ khi trở lại Việt Nam.

Không hoa mỹ như các đàn anh Xuân Trường, Tuấn Anh nhưng Đức Việt vẫn đảm đương tốt vai trò cầu nối giữa tuyến phòng ngự và tấn công. Lối đá cần cù, không ngại va chạm, chịu đeo bám và tranh chấp quyết liệt giúp Đức Việt trở nên nổi bật so với những cầu thủ đá "cùng màu" của HAGL. Trước đó, Đức Việt từng gây ấn tượng khi dự giải U19 và U21 quốc gia dù ít hơn tuổi quy định, và là hạt nhân chính trong việc đưa U19 HAGL lên ngôi Á quân năm 2020.

Bóng đá Việt Nam từng có lứa cầu thủ tài năng, vào tận chung kết U23 châu Á 2018. Nguyên nhân là nhờ các cầu thủ được rèn giũa nhiều năm tại V-League. Hy vọng, những Minh Khoa, Văn Bách, Đức Tiến sẽ tiếp đà phát triển, để tăng thêm lựa chọn cho ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam, trước mắt là SEA Games 31.

Xem thêm
Trao tặng tủ sách tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Sáng 12/5, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và gặp gỡ bà con kiều bào.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Mbappe sẽ thi đấu ở vị trí nào khi gia nhập Real Madrid?

Tiền đạo Mbappe vừa đăng tải bài viết chia tay CLB PSG vào rạng sáng nay, bến đỗ tiếp theo của anh nhiều khả năng sẽ là CLB Real Madrid.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm