| Hotline: 0983.970.780

Nỗi ám ảnh V-League của thầy ngoại

Thứ Tư 10/06/2020 , 05:30 (GMT+7)

Chỉ sau 3 vòng đấu, V-League chia tay 3 ông thầy, trong đó có đến 2 HLV nước ngoài.

HLV Lopez (Thanh Hóa) bị sa thải ngay sau vòng đầu tiên khi V-League trở lại. Ảnh: VPF.

HLV Lopez (Thanh Hóa) bị sa thải ngay sau vòng đầu tiên khi V-League trở lại. Ảnh: VPF.

Cái tên mới nhất bật bãi là HLV Fabio Lopez của Thanh Hóa. Ngay sau trận thua Quảng Nam trên sân khách, bầu Đệ cho toàn đội bỏ phiếu tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối 100% nói “không” với ông thầy người Italia.

Do không đạt chuyên môn, Thanh Hóa không phải đền bù hợp đồng cho HLV Lopez, và lập tức đưa cựu HLV Sài Gòn là Nguyễn Thành Công lên thay.

Từ lâu, V-League đã được xem là mảnh đất dữ với các ông thầy ngoại. Ngoại trừ HLV Henrique Calisto trước đây ở Long An, những cái tên gạo cội như Alfred Riedl, Toshiya Miura... đều nếm trải cảm giác thất bại ở sân chơi số một Việt Nam.

Mùa 2020 cũng chẳng phải ngoại lệ. Trước HLV Lopez của Thanh Hóa, Bình Dương cũng chia tay Carlos Carvalho De Oliveira, người được cựu tiền đạo Kesley giới thiệu.

Điều đáng nói, Bình Dương thay tướng từ trước khi trái bóng V-League lăn và trao quyền lại cho HLV Nguyễn Thanh Sơn dưới sự cố vấn của GĐKT Đặng Trần Chỉnh. 

Giống như nhiều thầy ngoại khác, HLV Oliveira mắc những vấn đề trong hòa nhập và quan điểm chuyên môn khi tới V-League làm việc.

Chỉ sau 2 tháng làm việc, khúc mắc trong cách nghĩ, cách làm lần lượt phơi bày và chuyện ông ra đi gần như chỉ là vấn đề thời gian.

Tương tự vậy, HLV Lopez (Thanh Hóa) khá cứng nhắc, và cố gò học trò theo kiểu ăn tập bên Tây - điều mà cầu thủ Việt không thể làm quen trong một sớm một chiều. Lợi bất cập hại, nhà cầm quân người Brazil phải trả giá bằng chiếc ghế.

Không riêng gì những người đã đi, nhóm thầy ngoại hiện trụ lại V-League cũng ở thế chân tường. Ở HAGL, HLV Lee Tae-hoon thậm chí tiên liệu trước được số phận, sau 2 trận thua liên tiếp trước Nam Định (Cup Quốc gia) và Hà Nội (V-League).

Những điểm yếu cố hữu của đội bóng phố Núi hầu như không được cải thiện, dù họ đã cố công thay tướng, trong đó đáng kể là lối chơi thiếu tính toán và có phần ngây thơ.

HLV Chung Hae-seong của TP.HCM có thể xem là ngoại lệ hiếm hoi ở V-League lúc này, khi từng giành ngôi á quân mùa trước và mùa này đang chễm chệ ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, nếu nhìn vấn đề tỉ mỉ hơn, có thể nhận ra rằng ông thầy người Hàn Quốc từng thua liểng xiểng hồi làm việc cho HAGL. Thành tích hôm nay của chiến lược gia 62 tuổi có sự đóng góp từ rất nhiều mồ hôi, công sức thời còn ở phố Núi.

Thành tích của ĐTVN trong vài năm qua có chuyển biến rõ nét trên bình diện khu vực và châu lục, nhưng chất lượng nền bóng đá, mà cụ thể là V-League, nhìn chung, còn nhiều hạn chế so với các nước khác.

Chính HLV Chung Hae-seong, sau khi hòa Hải Phòng cuối tuần trước, đã không ngớt lời than phiền về cơ sở vật chất nơi đây. 

Áp lực cho nhóm thầy ngoại còn gia tăng bởi quãng nghỉ 2 tuần giữa dịch SARS-CoV-2. Nó bào mòn cố gắng của những đội chuẩn bị thiếu chu đáo, nhất là khi giữa thầy ngoại và trò nội gặp bất đồng ngôn ngữ.

Thay vì động viên, thăm hỏi cầu thủ thường xuyên, đôn đốc chuyện tập luyện, họ chỉ biết ngồi sa bàn và trông chờ sự chuyên nghiệp nơi cầu thủ.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất