| Hotline: 0983.970.780

Nỗi đau người ở lại sau vụ tai nạn trên chuyến xe định mệnh

Thứ Ba 14/02/2023 , 13:28 (GMT+7)

Người thân nạn nhân bàng hoàng, đau đớn không thể tin được rằng vợ, con mình đã vĩnh viễn ra đi trên chuyến xe định mệnh vào lúc rạng sáng.

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 8 người chết và 12 người bị thương. Ảnh: L.K.

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 8 người chết và 12 người bị thương. Ảnh: L.K.

Khoảng 4h sáng 14/2, tại ngã tư giao nhau giữa đường ĐT619 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp (huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách 16 chỗ mang BKS: 76B-006.60 (do anh Phạm Đức Hậu, trú xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi điều khiển) và xe ô tô đầu kéo 92H-004.33 do ông Trần Minh Nhật, (SN 1982, trú tại Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) điều khiển. Vụ va chạm mạnh khiến 8 người chết và 12 người khác bị thương.

Theo thông tin phóng viên tìm hiểu được, các nạn nhân đi trên xe tử vong hầu hết là bệnh nhân và người thân ở tỉnh Quảng Ngãi ra TP Đà Nẵng để khám chữa bệnh. Tài xế lái xe là anh Phạm Đức Hậu (SN 1975, trú xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Anh Hậu cũng đã tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Cố giữ bình tĩnh, ông Phạm Tuấn Anh (75 tuổi, cha ruột anh Hậu cho biết), vợ chồng anh Hậu có 3 người con, trong đó đưa lớn năm nay 14 tuổi còn đứa út mới 6 tuổi. Sau khi làm tài xế lái xe thuê thì cách đây khoảng 8 năm, anh Hậu mua chiếc xe khách 16 chỗ để làm dịch vụ chở bệnh nhân ở khu vực TP Quảng Ngãi và huyện Tư Nghĩa (TP Quảng Ngãi) ra TP Đà Nẵng chữa bệnh.

Thông thường, chuyến xe này bắt đầu xuất phát khoảng 2h30 hàng ngày, sau khi đón xong khách sẽ chạy thẳng ra Đà Nẵng và đến các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh theo yêu cầu của khách. Đến tầm khoảng 13h, anh Hậu lại chở các bệnh nhân từ TP Đà Nẵng về lại Quảng Ngãi. Thời điểm về đến nhà từ 15h30 đến 16h hàng ngày.

“Hầu như ngày nào nó cũng chạy đi chạy về như vậy. Những ngày đầu tuần thì đông khách còn các ngày khác chỉ lai rai thôi. Lúc nghe tin tôi cũng chỉ nghĩ là va quẹt bình thường. Vậy mà khi ra đến nơi thì mới biết là nghiêm trọng như vậy. Nó làm nghề tài xế này đã gần 20 năm rồi nhưng không hiểu vì sao bây giờ lại ra nông nỗi này”, ông Anh nói.

Người thân và hàng xóm đến chia buồn và phụ giúp gia đình ông Luận lo hậu sự. Ảnh: L.K.

Người thân và hàng xóm đến chia buồn và phụ giúp gia đình ông Luận lo hậu sự. Ảnh: L.K.

Trong số 8 nạn nhân tử vong có trường hợp là 2 mẹ con trong cùng 1 gia đình ở thôn Thu Xà (xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) là bà Trần Thị Máy (56 tuổi) và em Nguyễn Trần Hữu Trung (25 tuổi). Sau khi vụ việc xảy ra, đến 8h sáng cùng ngày, thi thể của 2 người đã được lực lượng chức năng chở về nhà.

Nghe tin, ông Nguyễn Luận (60 tuổi, chồng Bà Máy) nhiều lần ngất lên ngất xuống trước sự việc quá đau thương xảy đến với gia đình. Mới sáng hôm nay, cả gia đình còn gặp mặt nhau mà bây giờ đã li biệt.

Ông Võ Văn Thanh (60 tuổi, hàng xóm của ông Luận) cho biết, vừa nghe tin vụ tai nạn khiến 2 mẹ con bà Máy tử vong, cả thôn ai cũng thương cảm. Khi thi thể của bà Máy và em Trung vừa được chuyển về tới nhà, nhiều người dân địa phương đã tức tốc đến chia sẻ nỗi đau và phụ giúp gia đình lo hậu sự.

2 vợ chồng ông Luận đều làm nông, bà Máy thì thường xuyên đau ốm, cuộc sống cũng không khá giả gì, nhà chỉ có Trung là người con duy nhất. Mấy năm nay, Trung xin được việc làm ở Nhà máy thép Hòa Phát (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) nên cũng có chút tiền lương phụ giúp gia đình.

“Thằng Trung ngoan ngoãn, hiền lành, mới tối qua, sau khi đi chơi về, nó còn ngồi chơi ở ghế đá trước nhà tôi nói ngày mai đi Đà Nẵng chữa bệnh. Vậy mà sáng nay nghe tin cả 2 mẹ con đều gặp nạn, tôi và mọi người đều cảm thấy bàng hoàng. Tội nghiệp quá!”, ông Thanh tâm sự.

Ông Luận đau xót trước cái chết của vợ và con trai. Ảnh: L.K.

Ông Luận đau xót trước cái chết của vợ và con trai. Ảnh: L.K.

Bên trong căn nhà, ông Luận đôi mắt đỏ hoe, chân tay run rẩy cố gượng dậy, đi được vài bước rồi ngồi gục xuống. Nhìn thi thể 2 mẹ con đặt bên cạnh nhau trước phòng khách, ông không thể cầm được nước mắt. Giọng nói ngắt quãng, nấc nghẹn, ông Luận kể, cách đây hơn 1 tháng, trong 1 lần đi đá bóng, Trung bị hở dây chằng chân nhưng do thời điểm đó sát Tết Nguyên đán nên chưa thể đi chữa trị.

Mới đây, sau khi xin phép nghỉ ở công ty thì sáng nay Trung bắt xe khách ra Đà Nẵng để mổ chân, bà Máy đi theo để chăm sóc vì đợt chữa trị này dự kiến mất khoảng 10 ngày. Xe đến trước cửa nhà vào lúc 2h30 sáng, đến hơn 1 tiếng sau, ông Luận nhận được điện thoại của người thân các nạn nhân đi cùng xe báo tin vợ con bị tai nạn ở Quảng Nam.

“Nghe xong tin mà tôi bủn rủn tay chân rồi chạy sang nhà bà con nhờ chở ra ngoài đó xem thử. Lúc đến nơi thì 2 mẹ con đã được chở lên bệnh viện cấp cứu. Qua bệnh viện xem thử thì vợ con tôi đã mất cả rồi. Sao mọi chuyện lại đột ngột như vậy, giờ đây một mình tôi biết phải sống sao”, ông Luận nghẹn ngào.

Xem thêm
Tàu cá vi phạm về VMS còn nhiều, Thủ tướng yêu cầu xử lý triệt để

Nếu không xử phạt nghiêm minh các trường hợp tàu cá vi phạm quy định về VMS, khả năng gỡ được cảnh báo 'thẻ vàng' IUU trong năm 2024 là rất thấp.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.