| Hotline: 0983.970.780

Tin tức sao Việt hôm nay

NSND Hoàng Dũng qua đời chiều mùng 3 Tết

Chủ Nhật 14/02/2021 , 16:02 (GMT+7)

Chiều 14/2 - tức mùng 3 Tết Tân Sửu 2021, NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời ở tuổi 65 tại bệnh viện khiến nhiều người xót thương.

NSND Hoàng Dũng qua đời chiều mùng 3 Tết

NSND Hoàng Dũng qua đời chiều mùng 3 Tết

Thông tin NSND Hoàng Dũng mất vào 14h15 chiều nay 14/2 tại bệnh viện gây sốc cho nhiều khán giả, tuy nhiên một số đồng nghiệp gần đây đã biết ông lâm trọng bệnh.

NSND Hoàng Dũng đang quay bộ phim “Trở về giữa yêu thương” thì phải nhập viện điều trị. Ban đầu ông bị đau lưng, lan xuống chân khiến đi lại khó khăn. Khi ra mắt phim này, NSND Hoàng Dũng phải nhờ người dìu lên sân khấu.

Ngày 29/12/2020, NSND Hoàng Dũng trải qua ca phẫu thuật cột sống. Khi đó, quản lý của ông thông tin NSND Hoàng Dũng đang trong quá trình bình phục sau ca phẫu thuật thành công.

Tuy nhiên NSND Hoàng Dũng được phát hiện ung thư, dù được chữa trị nhưng ông không thể gượng dậy nữa. Nghệ sĩ qua đời ở tuổi 65.

NSND Hoàng Dũng là ai?

Nghệ sĩ Hoàng Dũng tên đầy đủ là Hoàng Tiến Dũng, quê quán Hưng Yên, sinh năm 1956 tại Hà Nội. Không chủ đích theo đuổi nghệ thuật, nhưng nghề diễn lại chọn ông. Trong lúc chờ kết quả đại học, ông được những người bạn cùng khu phố rủ thi tuyển vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Sau khi tốt nghiệp năm 1978, ông trở về Đoàn kịch Hà Nội (tiền thân của Nhà hát Kịch Hà Nội).

Suốt cuộc đời gắn bó với Nhà hát Kịch Hà Nội. Ông trở thành Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 2002, giữ cương vị Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội từ tháng 12/2007 cho tới khi về hưu tháng 1/2017.

Ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân năm 2007. Ông cũng là người thầy của nhiều tên tuổi diễn viên sân khấu và truyền hình nổi bật như: diễn viên Việt Anh, Hồng Đăng, Diệu Hương, Thanh Hương và nhiều diễn viên trưởng thành khác của VFC.

Những vai để đời của NSND Hoàng Dũng

Dưới đây là một số vai diễn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả của NSND Hoàng Dũng:

1. Ông trùm Phan Quân trong "Người phán xử"

Đây là vai diễn để đời trong sự nghiệp diễn xuất của Hoàng Dũng. Vai Phan Quân cũng đem đến cho ông giải thưởng Nam diễn viên được yêu thích nhất trong giải VTV Awards 2017.

Trong phim, Hoàng Dũng vào vai Phan Quân, ông trùm tội phạm lọc lõi với nhiều thủ đoạn, xử lý mọi việc rất nguyên tắc, mạch lạc, quyết đoán, sắc sảo, rất yêu thương gia đình, trọng tình nghĩa. Nhân vật này cũng có nhiều câu thoại đi vào lòng công chúng.

NSND Hoàng Dũng từng chia sẻ, nhân vật Phan Quân và ông có nhiều điểm tương đồng ở tình yêu gia đình, làm việc nguyên tắc và rất quyết đoán.

2. Ông Luật trong "Về nhà đi con"

Vai ông Luật trong bộ phim "Về nhà đi con" được khán giả đóng mác là "bố chồng quốc dân" bởi ông luôn bên cạnh, đồng hành và bảo vệ con dâu do Bảo Thanh đóng. Ông cũng rất cương nghị và cứng rắn với con trai mình.

Dù không xuất hiện nhiều và chỉ ở vị trí vai phụ nhưng dấu ấn của Hoàng Dũng trong phuim không hề nhỏ. Điều này chứng tỏ tài năng, sự đầu tư nghiêm túc cho vai diễn và từng cảnh quay của ông.

3. Ông Phương trong "Hồ sơ cá sấu"

Đây là vai diễn phụ nhưng vẫn cho thấy tài năng diễn xuất bậc thầy của NSND Hoàng Dũng. Trong phim, NSND Hoàng Dũng vào vai ông Phương - một thế lực "siêu to khổng lồ" mà đến tay giang hồ đội lốt doanh nhân sừng sỏ như Tuấn mỏ còn phải dè chừng và cậy nhờ. Biết Tuấn mỏ có ý định kéo mình vào chung vũng lầy nên ông Phương từ chối lời nhờ vả đầy toan tính này.

Chỉ xuất hiện trong một phân đoạn ngắn nhưng vai diễn cho thấy NSND Hoàng Dũng không có đối thủ trong cách thể hiện hình tượng "ông trùm". Lối diễn thoát vai, nhập tâm cho thấy NSND Hoàng Dũng thực sự nghiêm túc cho mỗi lần xuất hiện của mình.

4. Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa trong "Sinh tử"

Trong vai Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa, phim Sinh tử, nghệ sĩ Hoàng Dũng được khen thể hiện những phân cảnh nội tâm xúc động, khiến khán giả rơi nước mắt. Ông thể hiện rất tốt các phân cảnh đòi hỏi nội tâm, diễn xuất chiều sâu.

Bên cạnh phim truyền hình, trên sân khấu kịch, tài năng của Hoàng Dũng chinh phục khán giả qua những vai diễn “nặng ký” như: Phó giám đốc Chính trong vở kịch nổi tiếng của Lưu Quang Vũ Tôi và chúng ta, Lãm trong Hà Nội đêm trở gió, Hai Hùng trong Ăn mày dĩ vãng, Cả Khoa trong Cát bụi…

Xem thêm
Hải Phòng chi khoảng 40 tỷ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 có chủ đề 'Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản' với kinh phí dự kiến từ 40-45 tỷ đồng, gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên tham gia.

Nhận định Wolves vs Arsenal: Pháo thủ trút giận?

Trận đấu giữa Wolves vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 34 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 20/4/2024 trên sân vận động Molineaux. 

U23 Việt Nam thắng 2-0 U23 Malaysia, cầm chắc tấm vé vào tứ kết

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia, chúng ta nắm chắc ngôi đầu và tràn trề cơ hội vượt qua vòng bảng.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm