| Hotline: 0983.970.780

PepsiCo Foods Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy trị giá 90 triệu USD

Thứ Bảy 03/08/2024 , 18:35 (GMT+7)

Sáng 3/8 tại Hà Nam, PepsiCo Foods Việt Nam chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm hiện đại với tổng vốn đầu tư lên đến 90 triệu USD.

Sự kiện khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng, khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt và tin cậy giữa PepsiCo Foods và Chính phủ Việt Nam. Sự kiện cũng minh chứng cho vị thế của PepsiCo Foods như một đối tác đầu tư nước ngoài uy tín, luôn đồng hành cùng Việt Nam trên con đường thực hiện mục tiêu phát triển quốc gia.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm PepsiCo Foods Việt Nam tại Khu công nghiệp Đồng Văn I mở rộng (Hà Nam). Ảnh: Nam Khánh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm PepsiCo Foods Việt Nam tại Khu công nghiệp Đồng Văn I mở rộng (Hà Nam). Ảnh: Nam Khánh.

Nhà máy được được xây dựng tại Khu công nghiệp Đồng Văn I mở rộng (thị xã Duy Tiên) với tổng diện tích 80.000m², công suất đạt hơn 20.000 tấn snack/năm. Dự kiến nhà máy sẽ được hoàn thành vào quý III/2025 và trở thành trung tâm sản xuất trọng yếu của PepsiCo Foods tại Việt Nam.

Khi đi vào vận hành, nhà máy sẽ tạo ra nhiều việc làm trong các lĩnh vực sản xuất, logistics, đóng gói và nông nghiệp…Pepsico Việt Nam cũng định hướng mở rộng vùng nguyên liệu tại Hà Nam và các tỉnh phía Bắc bằng phương pháp nông nghiệp tái tạo và công nghệ kỹ thuật số.

Với kỳ vọng đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, PepsiCo Foods thông qua cột mốc này sẽ hỗ trợ nông dân Việt Nam áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp bền vững, thực hiện chiến lược PepsiCo Positive (pep+) toàn cầu hướng tới đạt 100% nguồn cung bền vững và thúc đẩy nông nghiệp tái tạo vào năm 2030.

Ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc Công ty thực phẩm PepsiCo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nam Khánh.

Ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc Công ty thực phẩm PepsiCo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nam Khánh.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam cho biết: "Việc đầu tư tại tỉnh Hà Nam là sự khẳng định niềm tin của chúng tôi vào nền kinh tế năng động và con người nơi đây. Việc khởi công nhà máy mới thể hiện cam kết đầu tư lâu dài và mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước. Nhà máy nỗ lực vượt xa mục tiêu về năng lực sản xuất. Chúng tôi mong muốn xây dựng một hệ sinh thái bền vững, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, đối tác và môi trường, cũng như một cộng đồng với những giá trị chung tốt đẹp và bền vững.

Nhà máy mới của PepsiCo sử dụng năng lượng tái tạo, bao gồm mái nhà được lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời và hệ thống sinh khối tận dụng chất thải nông nghiệp tại địa phương để sản xuất điện. Nhờ vậy, PepsiCo Foods giảm thiểu đáng kể lượng khí thải carbon, giảm thiểu tác động đến môi trường", ông Nguyễn Việt Hà chia sẻ.

Hiện nay PepsiCo Foods Việt Nam cũng đang hợp tác với Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh Hà Nam, các hợp tác xã nông nghiệp địa phương và nông dân để thực hiện các thực hành nông nghiệp tái tạo, cải thiện sức khỏe đất, giảm phát thải carbon và tối ưu năng suất cây trồng. Sáng kiến này khẳng định vai trò tiên phong của PepsiCo Foods trong việc xây dựng một nền nông nghiệp bền vững, góp phần nâng cao đời sống của người nông dân tại Hà Nam và các tỉnh khu vực miền Bắc. 

Ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam phát biểu tại buổi lễ . Ảnh: Nam Khánh.

Ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam phát biểu tại buổi lễ . Ảnh: Nam Khánh.

Phát biểu tại lễ khởi công xây dựng nhà máy, ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam nhấn mạnh: “Lễ khởi công nhà máy mới của PepsiCo Foods Việt Nam tại Hà Nam góp phần hiện thực hóa mục tiêu giúp Hà Nam trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2025. Tỉnh sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp để việc xây dựng nhà máy, phát triển kinh tế công nghiệp, nông nghiệp và các dịch vụ hỗ trợ được thuận lợi với mong muốn mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, tỉnh Hà Nam và Việt Nam nói chung. Đồng thời, tỉnh Hà Nam mong muốn công ty tập trung đào tạo nguồn lao động chất lượng cao, cùng với công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường và tạo ra những sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng.”

Lãnh đạo Công ty thực phẩm PepsiCo Việt Nam công bố tài trợ các chương trình: 'Hỗ trợ chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững' và 'Nâng cao kỹ năng và chất lượng lao động của thanh niên Hà Nam'. Ảnh: Nam Khánh

Lãnh đạo Công ty thực phẩm PepsiCo Việt Nam công bố tài trợ các chương trình: “Hỗ trợ chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững” và "Nâng cao kỹ năng và chất lượng lao động của thanh niên Hà Nam". Ảnh: Nam Khánh

Nhân dịp này, lãnh đạo công ty PepsiCo Việt Nam đã công bố tài trợ các chương trình: “Hỗ trợ chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững” và "Nâng cao kỹ năng và chất lượng lao động của thanh niên Hà Nam" do Quỹ PepsiCo tài trợ.

Với việc khởi công xây dựng nhà máy tại Hà Nam, PepsiCo khẳng định cam kết đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam. Đầu tư này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự hiện diện của công ty trong ba thập kỷ qua tại quốc gia này, thiết lập một chuẩn mực cho hoạt động kinh doanh đạo đức và bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống. Thông qua đổi mới, phát triển bền vững và hỗ trợ cộng đồng, nhà máy mới của PepsiCo hướng tới tạo ra tác động tích cực lâu dài đối với nền kinh tế và xã hội Việt Nam.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

VMC Việt Nam tặng thuốc sát trùng tại vùng lũ Yên Bái, Lào Cai

Công ty VMC Việt Nam phối hợp cùng các doanh nghiệp, đối tác trao tặng thuốc sát trùng tại huyện Trấn Yên (Yên Bái) và Bát Xát, Bắc Hà (Lào Cai).

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất