| Hotline: 0983.970.780

Phân bón Cà Mau chủ động xuất khẩu khi trong nước dư cung urê

Thứ Tư 16/02/2022 , 14:36 (GMT+7)

Phân bón Cà Mau chủ động điều tiết xuất khẩu trong bối cảnh vụ đông xuân đang trong giai đoạn thấp điểm, nhu cầu phân bón trong nước chạm mốc thấp nhất quý 1/2022.

PVCFC chủ động điều tiết hài hòa tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Ảnh: Mai Anh.

PVCFC chủ động điều tiết hài hòa tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Ảnh: Mai Anh.

Diễn biến thị trường phân bón đầu năm 2022

Đầu năm thường là giai đoạn tiêu thụ thấp điểm phân bón trên cả nước, do tính chất đặc thù của mùa vụ tại các khu vực đã tiến vào giai đoạn gần thu hoạch nên nhu cầu về phân bón không còn nóng như giai đoạn quý 4/2021.

Cụ thể, khu vực Tây Nam Bộ, nhiều diện tích lúa đã chín nên nhu cầu phân bón thấp. Khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên hiện cà phê đã bước vào giai đoạn thu hoạch. Tại một số địa phương phía Bắc và các tỉnh miền Trung, nhu cầu tiêu thụ cũng không còn lớn như tại thời điểm trước Tết.

Nhìn chung, lực cầu phân bón trên toàn quốc yếu trong khi nguồn cung dồi dào từ các thương hiệu lớn, khiến áp lực bán hàng tồn kho sản phẩm trở nên rất cao, buộc các doanh nghiệp phải tìm thị trường quốc tế có nhu cầu để tiêu thụ nhằm giảm áp lực dư cung trong nước.

Hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng phục vụ nông dân

Trong bối cảnh tình hình tiêu thụ phân bón trong nước ảm đạm, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau - PVCFC) đã chủ động lên kế hoạch xuất khẩu để điều tiết hài hòa giữa tiêu thụ nội địa và xuất khẩu. Theo kế hoạch, Phân bón Cà Mau sẽ xuất khẩu khoảng 100.000 tấn phân bón urê tới sang một số thị trường tiềm năng châu Á, châu Mỹ.

Việc xuất khẩu phân bón trong giai đoạn thấp điểm giúp giải phóng lượng cung trong nước, nâng cao hình ảnh thương hiệu Phân bón Cà Mau trong mắt bạn hàng nước ngoài, đồng thời, duy trì sản lượng xuất khẩu ổn định, củng cố mục tiêu chinh phục các thị trường khó tính.

Phân bón Cà Mau hiện đã hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng. Ảnh: Mai Anh.

Phân bón Cà Mau hiện đã hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng. Ảnh: Mai Anh.

Với việc giảm tồn kho giai đoạn thấp vụ, việc chuẩn bị nguồn hàng cho nhu cầu tiêu thụ vụ hè thu tới đây bắt đầu từ cuối quí 1/2022 của thị trường trong nước đã được Phân bón Cà mau chuẩn bị đủ về lượng và đa dạng chủng loại: từ ure hạt đục, NPK, Kali, DAP... đến hữu cơ vi sinh….

Phân bón Cà Mau đã và đang nỗ lực hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng với hàng loạt các dòng sản phẩm chất lượng cao như: NPK Cà Mau, Phân bón hữu cơ cao cấp OM CAMAU và các sản phẩm phân đơn với nhiều ưu điểm vượt trội.

Giữ trọn sứ mệnh là người nuôi dưỡng, đồng hành, Phân bón Cà Mau ngoài nhiệm vụ đảm bảo ổn định an ninh lương thực quốc gia còn luôn duy trì thương hiệu đồng hành với bà con trong nuôi dưỡng cây trồng, nâng cao giá trị nông nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế, sẵn sàng phụng sự để phát triển.

Xem thêm
Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE sản xuất theo công nghệ mới

Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE là sản xuất theo công nghệ mới, diệt trừ được nhiều loại cỏ như đuôi phụng, lồng vực, cháo, chác, rau mác, rau mương... rất an toàn.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.