| Hotline: 0983.970.780

Phát huy vai trò kết nối việc làm cho người lao động

Thứ Ba 25/01/2022 , 15:04 (GMT+7)

Hàng trăm lao động đã có được việc làm ổn định thông qua sự kết nối của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Nam với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.

Lao động được Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Nam kết nối trực tuyến với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Ảnh: L.K.

Lao động được Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Nam kết nối trực tuyến với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Ảnh: L.K.

Trong năm 2021, mặc dù chịu tác động của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Nam cũng đã vượt qua khó khăn, tổ chức được 47 phiên giao dịch việc làm với 307 lượt doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tuyển dụng. Nhu cầu tuyển dụng bình quân khoảng hơn 4.900 chỗ làm trống/phiên.

Năm vừa qua, đơn vị này cũng đã tư vấn cho 2.310 lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm; 75 lao động học nghề, bồi dưỡng ngoại ngữ đồng thời giới thiệu đến các doanh nghiệp trên 900 lao động, trong đó hơn 510 lao động có việc làm. Ngoài ra, năm 2021, Trung tâm cũng xử lý hồ sơ cho hơn 12.600 được hưởng trợ cấp thất nghiệp với tổng chi gần 182 tỷ đồng.

Ông Võ Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Nam cho biết, trong thời gian tới, trước tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa thể khống chế, đơn vị sẽ thực hiện các giải pháp để vừa thích ứng an toàn với dịch bệnh vừa đảm bảo hoàn thành các công việc chuyên môn.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương khai thác nhu cầu lao động từ đó kết nối với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Trong đó có những lao động từ miền Nam thất nghiệp trở về quê có mong muốn ở lại tỉnh Quảng Nam để làm việc. Đồng thời, đơn vị cũng sẽ đề nghị với các cơ quan chức năng tạo điều kiện hỗ trợ cho người lao động làm việc ở địa phương”, ông Dũng nói.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.