| Hotline: 0983.970.780

Phó Chủ tịch nước thăm, tặng quà Tết tại tỉnh Bến Tre

Thứ Năm 25/01/2024 , 14:24 (GMT+7)

Phó Chủ tịch nước đã tặng quà gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bến Tre nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Phó Chủ tịch nước phát biểu tại buổi trao quà. Ảnh: Minh Đảm.

Phó Chủ tịch nước phát biểu tại buổi trao quà. Ảnh: Minh Đảm.

Sáng 25/1, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác Trung ương đã về thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ gia đình, công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bến Tre.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm hỏi bà con địa phương và thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Trong năm qua, nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đạt được một số thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Về an sinh xã hội, các tổ chức đoàn thể, chính trị, xã hội, các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước đã chắt chiu dành những nguồn lực chăm lo, hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn để không ai bị bỏ lại phía sau.

Đối với những nỗ lực thực hiện an sinh xã hội của tỉnh Bến Tre, Phó Chủ tịch nước biểu dương tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, của chính quyền, các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài tỉnh dành cho nhân dân, dành cho các đối tượng chính sách, người lao động và kể cả các cháu thiếu nhi.

Theo thống kê, đến cuối năm 2023, toàn tỉnh Bến Tre vẫn còn trên 21.124 hộ nghèo, hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 5,19% và gần 5.000 gia đình chính sách khó khăn, trong đó còn gần 200 hộ gia đình chính sách và trên 2.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo cần hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Những ngày giáp tết, Phó Chủ tịch nước đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tập trung dồn sức xuống địa bàn, các khu dân cư, mang tình cảm, tấm lòng đến với những hộ gia đình, cá nhân khó khăn để mọi người, mọi nhà đều có tết yêu thương, đầm ấm.

Phó Chủ tịch nước trao tặng 10 căn nhà đại đoàn kết. Ảnh: Minh Đảm.

Phó Chủ tịch nước trao tặng 10 căn nhà đại đoàn kết. Ảnh: Minh Đảm.

Đến thời điểm này, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã vận động, tiếp nhận đăng ký ủng hộ, phân phối và trao trên 26.000 phần quà, trị giá gần 13 tỷ đồng cho gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng khác; Phấn đấu mỗi gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo đều được 1 phần quà Tết.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước trao bảng tượng trưng tặng tỉnh Bến Tre 10 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 500 triệu đồng. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 200 triệu đồng cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre. Đồng thời, trao tặng 200 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách; 200 phần quà cho công nhân lao động; 200 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh, tổng trị giá 700 triệu đồng.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch nước cùng lãnh đạo chính quyền địa phương trao trực tiếp 260 phần quà cho gia đình chính sách, hộ gia đình, công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bến Tre nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Những phần quà còn lại, chính quyền địa phương sẽ trao trực tiếp đến hộ gia đình.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đã đến thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Phiếm (sinh năm 1934, ngụ ở ấp 3, xã Thạnh Phú Đông, có chồng cùng 2 con hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ). Phó Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi, động viên và chúc Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Phiếm khỏe mạnh, sống lâu; tiếp tục nêu gương, dạy bảo con cháu phát huy truyền thống cách mạng hào hùng, tu dưỡng, rèn luyện, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có nhiều đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hương.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.