| Hotline: 0983.970.780

Phó Cục trưởng Cục thuế giải trình đi chơi golf để khảo sát sân golf

Thứ Năm 19/08/2021 , 19:57 (GMT+7)

Ông Phó Cục trưởng Cục thuế Bình Định cho rằng cuộc chơi golf tiếp xúc với F0 là để ‘khảo sát sân golf’ theo giấy mời của ngành du lịch Bình Định.

Chiều 19/8, ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục thuế Bình Định, đã có bản kiểm điểm cá nhân gửi Tổng Cục thuế và Cục thuế Bình Định. Trong bản kiểm điểm, ông Thành đã giải trình nguyên nhân dẫn đến cuộc chơi golf trong thời gian giãn cách xã hội, có tiếp xúc với F0 Covid-19 là nữ nhân viên sân golf, dẫn đến việc phải đi cách ly tập trung.

Trong bản giải trình, ông Thành cho rằng ông đi chơi golf là để “tham gia buổi khảo sát thực địa hệ thống sân golf cùng với Giám đốc Sở Du lịch”, theo giấy mời của Trung tâm thông tin-xúc tiến du lịch Bình Định (Sở Du lịch Bình Định). Cuộc khảo sát này là cơ sở cho việc xây dựng Quy trình và tiêu chuẩn sử dụng các dịch vụ tại sân golf theo Đề án Thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccxin bằng các chuyến bay charter đến Bình Định trong điều kiện bình thường mới.

Ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định. Ảnh: T.Đ.

Ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định. Ảnh: T.Đ.

Ông Thành giải trình thêm, sở dĩ ông đồng ý tham gia cuộc “khảo sát” vì nhận thấy việc làm này có ý nghĩa và có liên quan đến nhiệm vụ của bản thân trong lĩnh vực công tác, đó là góp phần tạo điều kiện cho doanh nghiệp khắc phục khó khăn, tạo nguồn thu để trang trải chi phí và đóng góp cho ngân sách trong thời kỳ dịch bệnh...

Trong bản kiểm điểm, ông Nguyễn Công Thành cho rằng trong quá trình thực hiện khảo sát, Ban quản lý sân golf đã không kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện quy định khai báo y tế của nhân viên, dẫn đến việc có nhân viên trong buổi khảo sát bị nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, ông Thành thừa nhận chưa kịp thời báo cáo cho Cục trưởng Cục thuế Bình Định về hoạt động khảo sát nêu trên. Ông Thành “dự kiến sẽ báo cáo sau khi thực hiện công việc trong ngày nghỉ”, thế nhưng sau đó bị cách ly theo quy định phòng chống dịch nên chưa kịp báo cáo.

Bản kiểm điểm cá nhân ông Nguyễn Công Thành nêu ra lý do tham gia cuộc chơi golf là theo giấy mời của Sở Du lịch đã khiến dư luận “dậy sóng”. Nhiều câu hỏi được đặt ra là: Vì sao buổi khảo sát chỉ có Giám đốc Sở Du lịch, Phó cục trưởng Cục thuế, 2 chủ doanh nghiệp mà lại không có đại diện Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp hoạt động lữ hành-du lịch, chính quyền địa phương, đại diện Sở, ngành liên quan của tỉnh Bình Định.

Ông thành giải thích cuộc chơi golf là để tham gia buổi khảo sát thực địa hệ thống sân golf cùng với Giám đốc Sở Du lịch. Ảnh: T.Đ.

Ông thành giải thích cuộc chơi golf là để tham gia buổi khảo sát thực địa hệ thống sân golf cùng với Giám đốc Sở Du lịch. Ảnh: T.Đ.

Càng bất ngờ hơn, buổi “khảo sát” theo giải trình của ông Thành diễn ra vào chiều 1/8, nhưng mãi đến ngày 11/8/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang mới ký văn bản về việc giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan xây dựng Đề án “Thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay charter đến Bình Định trong điều kiện bình thường mới”, báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định.

Như NNVN đã thông tin, từ ngày 31/7-1/8, ông Nguyễn Công Thành cùng các ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cùng hai giám đốc doanh nghiệp đi chơi golf, có tiếp xúc với một nữ nhân viên. Ngày 3/8, nữ nhân viên này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 nên 4 người nói trên được đưa đi cách ly tập trung.

Sau khi vụ việc xảy ra, Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày, bắt đầu từ ngày 4/8, đối với ông Nguyễn Công Thành. Đến ngày 18/8, Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế tiếp tục ký quyết định kéo dài thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành thêm 15 ngày nữa, kể từ ngày 19/8.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.