| Hotline: 0983.970.780

Quan tham Trung Quốc ngã ngựa vì bồ nhí và chơi golf

Thứ Bảy 14/03/2020 , 17:46 (GMT+7)

Chủ tịch tập đoàn thuộc quản lý của Quốc vụ viện Trung Quốc dính vào lao lý vì thú chơi golf và thói quen trăng hoa với người tình.

Trương Kiệt khi đang còn ở đỉnh cao quyền lực tại Tập đoàn Hằng Thiên. Ảnh: Sina.

Trương Kiệt khi đang còn ở đỉnh cao quyền lực tại Tập đoàn Hằng Thiên. Ảnh: Sina.

Hằng Thiên là tập đoàn sản xuất thiết bị dệt may lớn nhất Trung Quốc, trực thuộc sự quản lý của Quốc vụ viện (chính phủ) nước này. Vì thế, việc Bí thư đảng ủy, Tổng giám đốc tập đoàn Hằng Thiên, ông Trương Kiệt, bị khai trừ khỏi đảng vì "vi phạm nghiêm trọng điều lệ đảng" là sự kiện gây nhiều chú ý.

Ngày 15/4/2018, sau khi bị khai trừ khỏi đảng, ông Trương bị Tập đoàn Hằng Thiên buộc thôi việc sau 10 năm nắm quyền. Trương Kiệt sinh tháng 7/1961. Năm 2004, ông Trương được bổ nhiệm phó bí thư đảng ủy, phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc của Hằng Thiên.

Ba năm sau, Trương lên đến đỉnh cao quyền lực của tập đoàn này khi được bổ nhiệm bí thư đảng ủy.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ với Trương vào năm 2017, khi một nhân tình họ Vương của ông tổng giám đốc viết thư tố cáo gửi cơ quan kiểm tra của Thị ủy Bắc Kinh và Ủy ban Kiểm tra trung ương Trung Quốc. Đơn viết ông Trương có lối sống xa hoa, có quan hệ bất chính với phụ nữ không phải vợ mình, thường xuyên có những hoạt động mê tín dị đoan, nhiều lần ra nước ngoài không xin phép cơ quan cấp trên.

Lúc này, Hằng Thiên đang được coi là điểm sáng trong các doanh nghiệp quốc doanh ở Trung Quốc với 24 Cty trực thuộc, trong đó có 3 Cty được lên sàn chứng khoán ở Đại lục và nước ngoài. Vốn cố định của Hằng Thiên khoảng 90 tỷ Nhân dân tệ, lợi nhuận bình quân hằng năm là 3 tỷ tệ.

Thông tin trên báo chí chính thống Trung Quốc không tiết lộ cụ thể nội dung tố cáo, chỉ cho biết ông Trương đã "chuyển tiền phi pháp" từ Hằng Thiên sang Cty Hằng Thiên Tài Phú của nhân tình.

Vụ án đang trong quá trình điều tra. Tờ Caixin của Trung Quốc cho biết cơ quan công an nước này đang tập trung làm rõ sai phạm của Trương liên quan đến việc biến Hằng Thiên từ "xí nghiệp cơ khí dệt may lớn nhất thế giới" sang tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực, thậm chí cả kinh doanh bất động sản.

Chơi golf là thứ đang bị các quan chức Trung Quốc xa lánh, ít nhất từ năm 2015. Tháng 3/2015, tờ Washington Post đưa tin đảng Cộng sản Trung Quốc cấm 88 triệu đảng viên về việc tham gia các câu lạc bộ golf với tư cách thành viên.

Một số tờ báo Trung Quốc gọi việc chơi golf là "biểu hiện của lối sống xa hoa phương Tây", coi sân golf là nơi quan chức "đòi tiền hối lộ" với các doanh nhân giàu có.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất