| Hotline: 0983.970.780

Phố đi bộ Hà Nội náo nhiệt liên hoan nghệ thuật múa Rồng 2020

Thứ Bảy 03/10/2020 , 20:25 (GMT+7)

Sáng 3/10, hồ Hoàn Kiếm diễn ra Liên hoan nghệ thuật múa Rồng năm 2020 với sự tham dự của 13 đội đến từ các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Nhiều đội múa Rồng đã tập kết đông đủ từ sớm tại tuyến phố Lê Thạch, Đinh Tiên Hoàng, khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.

Biểu diễn múa Rồng quan trọng nhất là người cầm đầu, việc di chuyển hợp lý dẫn dắt tập thể trong khi mang theo đầu Rồng nặng đòi hỏi sự khéo léo và kinh nghiệm.

Tranh thủ thời gian trước khi khai mạc một số đội múa Rồng tập luyện tại vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.

Đây là lần thứ 6 thành phố Hà Nội tổ chức Liên hoan nghệ thuật múa Rồng. Mỗi đơn vị tham gia trình diễn một tiết mục, thời lượng từ 5 - 7 phút, trong đó có sử dụng một hoặc nhiều mô hình Rồng kết hợp múa Tứ linh (Long, Lân, Quy, Phượng) trên nền nhạc, lời bình.

Mặc dù sáng 3/10, thời tiết Hà Nội đôi lúc có mưa song không làm giảm đi nhiệt huyết của thành viên các đội múa Rồng.

Suốt quá trình biểu diễn để truyền tải chủ đề, thông điệp cụ thể. Các màn múa Rồng, Lân đã tái hiện các sự kiện lịch sử, truyền thống vẻ vang của dân tộc; ca ngợi đất nước, con người Việt Nam, Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hòa bình suốt bề dày 1010 năm lịch sử, trên con đường hội nhập và phát triển.

Anh Nguyễn Đình Phong, một thành viên đội múa Rồng cho biết, việc biểu diễn trên nền trơn trượt đòi hỏi các thành viên đội múa Rồng phải hết sức khéo léo, chỉ một lỗi di chuyển cũng có thể gây chấn thương nghiêm trọng.

Chương trình sôi động, náo nhiệt đặc biệt thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, một số người dân tranh thủ phát trực tiếp trên các mạng xã hội.

Ngạc nhiên, thích thú, vui mừng là cảm xúc của nhiều em nhỏ khi được gia đình đưa đi xem múa Rồng 2020.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Bùi Thị Thu Hiền khẳng định, Liên hoan nghệ thuật múa Rồng Hà Nội năm 2020 là hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa, tạo không khí vui tươi trong đời sống văn hóa tinh thần người dân thành phố, chào mừng các sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Qua đó, quảng bá, giới thiệu đến công chúng cũng như bạn bè quốc tế về nghệ thuật múa Rồng, một loại hình nghệ thuật đặc sắc mang đậm sắc màu dân gian và nét đẹp văn hóa Thủ đô.

Biểu diễn múa Rồng không hạn chế số lượng người, kỹ thuật biểu diễn... Do đó nhiều đội đã sử dụng các kỹ xảo đặc biệt như xếp hình, phun mưa, nhào lộn...

Sau màn biểu diễn, các đội múa Rồng đã diễu hành trên phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm chung vui với người dân và du khách.

Những vườn vải trĩu quả hiếm hoi ở Lục Ngạn năm nay

Những vườn vải trĩu quả hiếm hoi ở Lục Ngạn năm nay

Ảnh 10:22

Do thời tiết bất thuận, sản lượng vải ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm nay dự kiến chỉ còn khoảng 30% so với 2023, nhiều vườn chỉ thấy màu xanh của lá.

Độc đáo những món ăn chế biến từ sen

Độc đáo những món ăn chế biến từ sen

Ảnh 08:24

ĐỒNG THÁP Du khách đặt chân đến Đất Sen hồng Đồng Tháp, không chỉ thích thú với những cánh đồng sen tỏa sắc mà còn bị hút hồn bởi các món ăn đặc sản được chế biến từ sen.

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Ảnh 08:36

Lấy cảm hứng từ biểu tượng Thành cổ Quảng Trị và chim bồ câu mang khát vọng hòa bình, huy chương được trau chuốt với nét thẩm mỹ đậm văn hóa, tinh thần dân tộc.

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Ảnh 09:50

Được bao phủ bởi không gian xanh thiên nhiên, quán cà phê Cú Trên Cây mang đậm chất Đà Lạt giữa TP.HCM là điểm dừng chân thích hợp cho những ngày nắng nóng.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Xem thêm