| Hotline: 0983.970.780

Phó GĐ bệnh viện huyện nói gì về đám cưới con trai giữa mùa dịch?

Thứ Năm 02/04/2020 , 16:21 (GMT+7)

Ông Lê Anh Hùng, Phó giám đốc BV huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) phân trần, gia đình ông chỉ làm lễ rước dâu và không thuê khách sạn để tổ chức đám cưới (?!).

Mới đây, dư luận trên địa bàn Hà Tĩnh xôn xao thông tin gia đình ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BV) huyện Hương Khê, tổ chức đám cưới cho con trai giữa đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Hình ảnh đoàn xe rước dâu con trai Phó Giám đốc BV huyện Hương Khê vào ngày 31/3. Ảnh: Huy Hùng.

Hình ảnh đoàn xe rước dâu con trai Phó Giám đốc BV huyện Hương Khê vào ngày 31/3. Ảnh: Huy Hùng.

Sau khi hình ảnh đoàn rước dâu với nhiều chiếc xe ô tô chạy trên đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận huyện Hương Khê vào trưa ngày 31/3 xuất hiện, rất nhiều ý kiến của cộng đồng mạng bày tỏ sự bất bình trước ý thức phòng, chống dịch của gia đình vị Phó giám đốc.

Qua điện thoại ông Lê Anh Hùng cho hay, con trai ông là L.Đ.A (SN 1992) đang làm bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế, đã yêu một người con gái ở Huế. Sau một thời gian yêu nhau, con trai ông và cô gái này đã xin phép hai bên gia đình đi đăng ký kết hôn.

Vào ngày 17/3, phía nhà gái đã tổ chức đám cưới để chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ và chọn ngày 31/3 tổ chức đám cưới tại nhà trai ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê.

Tuy nhiên, thực hiện Chỉ thị số 15, ngày 20/3 của Thủ tướng Chính phủ về “quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19”, áp dụng biện pháp cấm người dân không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…; hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến địa phương khác. Gia đình ông đã tạm dừng tổ chức theo quy định, không mời khách mời như dự kiến mà chỉ làm lễ nhập gia tiên.

“Gia đình tôi đón con dâu về nhà để làm lễ nhập gia tiên theo phong tục truyền thống của dòng họ và địa phương. Gia đình nhà gái chỉ ra 5 người, đi trên 2 xe ô tô riêng. Tại gia đình cũng không mời bạn bè, làm rạp gì cả. Trong lễ, hai bên gia đình chỉ gói gọn khoảng 10 người”, ông Hùng nói.

Khi được hỏi về đoàn xe ô tô rước dâu kéo dài khoảng 20 chiếc, trong đó có cả xe loại 12 chổ ngồi thì vị này giải thích: “Do có một số bạn bè biết nên đến để cùng đi đón dâu với đoàn chụp ảnh chứ họ không vào nhà. Và tôi cũng không cho vào nhà. Khi về đến nhà tôi, họ lái xe về luôn vì biết lệnh cấm tụ tập (?!)”.

Ông Hùng cũng khẳng định, về thông tin gia đình ông thuê một khách sạn để tổ chức đám cưới trên địa bàn là không đúng. Khi con dâu ông đến đầu huyện, gia đình có mượn một phòng trong khách sạn Đ.T. để con dâu thay đồ và trang điểm rồi nhanh chóng rời đi.

Đoàn xe dự đám cưới kéo dài dằng dặc trên đường mòn Hồ Chí Minh, nhưng ông Hùng thông tin chỉ gói gọn trong gia đình thật khó chấp nhận (?!). Ảnh: Huy Hùng.

Đoàn xe dự đám cưới kéo dài dằng dặc trên đường mòn Hồ Chí Minh, nhưng ông Hùng thông tin chỉ gói gọn trong gia đình thật khó chấp nhận (?!). Ảnh: Huy Hùng.

Vị Phó giám đốc phân trần thêm, các xe của nhà gái khi đến gia đình ông cũng được y tế địa phương phun thuốc khử khuẩn, chuẩn bị nước rửa tay khô. Sau giờ cơm trưa, gia đình nhà gái ra về luôn trong ngày. Còn con trai và con dâu ông đến trạm y tế xã khai báo và tự cách ly tại nhà.

Ông Phan Trường Sang, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê cho hay, trước đó gia đình ông Hùng dự định mời khoảng 200 mâm khách, nhưng do dịch bệnh nên phải hoãn.

“Ông Hùng hứa với tôi là không tổ chức đám cưới, chỉ làm mâm cơm gọn trong gia đình để mời thông gia ăn cơm đưa dâu từ trong Huế ra. Chúng tôi đã quán triệt rồi, hứa đàng rồi mà cuối cùng làm một nẻo là không được. Đến khi làm đám cưới, xe cọ đi một đoàn là phản cảm.

Hiện tôi chưa liên lạc được với ông Hùng, gọi điện yêu cầu lên làm tường trình xác minh sự việc mà không gọi được nên phải cho nhân viên xuống nhà gọi lên để làm tường trình và báo cáo xuống Sở y tế”, ông Sang nói.

Sau khi nắm được thông tin gia đình ông Lê Anh Hùng bất chấp mùa dịch, tổ chức đám cưới cho con trai, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có văn bản số 831/SYT-TCCB, yêu cầu Giám đốc BV huyện Hương Khê xác minh, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất biện pháp xử lý (nếu có vi phạm). Báo cáo kết quả về Sở Y tế trước 10h, ngày 3/4.

Trao đổi với NNVN, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cho biết, việc Phó Giám đốc BV huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con có đông người tham dự đã vi phạm Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 2140-CĐ/TU, ngày 26/3/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

“Tỉnh ủy đã có Văn bản yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Khê báo cáo cụ thể nội dung đám cưới này, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan (nếu có), báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước 14h, ngày 3/4/2020”, ông Sơn nói.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.