| Hotline: 0983.970.780

Quách Thu Phương: 'Tôi từng bị trầm cảm vì nhớ nghề'

Thứ Bảy 26/06/2021 , 10:00 (GMT+7)

Sau nhiều năm vắng bóng khỏi màn ảnh nhỏ, diễn viên Quách Thu Phương đã có màn trở lại ấn tượng với vai Xuân trong phim Hương vị tình thân.

Ở tuổi 44, cô vẫn giữ được nhan sắc tươi trẻ và rực rỡ.

Tôi từng day dứt vì chưa làm tròn trách nhiệm với con

 Khán giả đến giờ vẫn thắc mắc tại sao khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, chị lại quyết định rời xa màn ảnh?

Khi tôi tham gia đóng bộ phim Của để dành vào năm 1998, con gái đầu lòng của tôi mới được 2 tháng tuổi. Lịch quay bận rộn, phải đi suốt ngày khiến tôi không có thời gian chăm con. Có những lần tôi đi liên tục, có hôm đến 1h sáng mới về. Nhìn cảnh con gái bé bỏng khóc vì khát sữa, nước mắt tôi chảy dài.

Tôi đi nhiều đến mức con không nhận ra mẹ. Day dứt vì chưa làm tròn trách nhiệm với con gái nên tôi đã quyết định dừng diễn xuất để bù đắp cho con trai thứ hai. Hiện tại, con gái đầu lòng đã đi du học còn cậu con trai cũng đã học lớp 8 nên tôi mới yên tâm để tái xuất.

Vậy trong từng nấy năm, chị có nhớ diễn xuất không?

Nếu nói không nhớ nghề là nói dối. Có ai theo nghệ thuật mà lại không yêu nghề. Thời gian đầu sau khi nghỉ diễn, tôi sốc, hụt hẫng, thậm chí bị trầm cảm. Thêm vào đó, sức khoẻ sau sinh không tốt với nhiều chứng bệnh về xương khớp, dạ dày, huyết áp... càng làm cho tôi kiệt quệ

Thế nhưng quay trở về với hiện tại, tôi nhìn lại cuộc sống của mình, tôi đưa lên bàn cân điều gì là lớn hơn. Tôi quan niệm, phụ nữ có làm chức vụ gì trong sự nghiệp thì điều mình hướng đến vẫn là gia đình. Tôi đã lựa chọn gia đình.

Ở mỗi thời điểm, mỗi người phải đưa ra sự lựa chọn cho mình. Giờ nghĩ lại, tôi không nuối tiếc. Từ xưa đến nay, gia đình đối với tôi là quan trọng nhất. Khi có con cái, mình phải có trách nhiệm với chúng và sự hy sinh là xứng đáng.

Chị làm thế nào để vượt qua giai đoạn bị trầm cảm đó?

Yoga là thứ giúp tôi bình ổn lại tâm trạng của mình. Việc tập các động tác cơ thể kết hợp thiền giúp tôi dần thay đổi, cân bằng. Những suy nghĩ tiêu cực, cảm xúc dồn nén được loại bỏ, tôi lạc quan, biết hài lòng với cuộc sống và nhìn mọi chuyện đơn giản hơn. Sức khỏe của tôi cũng dần cải thiện. Trong đầu tôi không còn tư tưởng đổ lỗi cho đủ thứ bất công trên đời. Tôi hiểu rằng mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó.

Khi thấy có nhiều người dạy yoga từ thiện cho bệnh nhân ở bệnh viện ung bướu, viện huyết học, tôi cảm thấy rất ý nghĩa. Tôi quyết định đi học chuyên sâu và trở thành giáo viên. Tôi gắn bó yoga đến nay đã hơn 10 năm.

Hạnh phúc lớn nhất của tôi là tổ ấm gia đình

Chị có thể chia sẻ lý do gì khiến chị nhận lời tham gia bộ phim Hương vị tình thân?

Khi nhận lời tham gia Hương vị tình thân, tôi đã đọc qua kịch bản và cảm thấy nhân vật Xuân này rất thú vị, có màu sắc khác hoàn toàn với những vai diễn trước kia và khác hẳn với tính cách ngoài đời thật của tôi. Chính vì sự ngây ngô và cả tin của Xuân đã vô tình tạo ra hàng loạt bi kịch trong chính gia đình của mình

Sau hơn 1 thập kỷ quay lại đóng phim nhưng chỉ được đảm nhận vai phụ, chị có thấy hụt hẫng không?

Thực ra thì không có gì ngạc nhiên lắm, vì ở độ tuổi nào thì sẽ được đảm nhiệm vai của độ tuổi đó. Ví dụ nhìn các bạn diễn viên trẻ như Phương Oanh, Thu Quỳnh, tôi lại nhớ đó chính là tuổi trẻ, là thanh xuân của tôi, hóa ra tôi đã qua cái thời đó rồi. Ở tuổi này, tôi chỉ có thể đóng vai mẹ. Tôi có nói đùa với NSND Như Quỳnh: "Chị ơi, 20 năm nữa em đứng ở vị trí của chị và 20 năm nữa, chúng nó lại đứng ở vị trí của em".

Chị có hài lòng với cuộc sống hiện tại?

Dù ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn hết mình với nghệ thuật nhưng hạnh phúc lớn lao nhất của người phụ nữ chính là tổ ấm gia đình. Vì thế, chưa bao giờ tôi chạy theo danh tiếng và làm việc vì danh tiếng. Đó chỉ là những thứ phù phiếm và sẽ đi qua rất nhanh. Với tôi, giá trị lớn nhất của cuộc sống ở thời điểm này là tình yêu. Chính tình yêu đã giúp tôi với ông xã bây giờ vượt qua mọi rào cản, khó khăn để đến với nhau trọn vẹn.

Xin cảm ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 25)

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.