| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Băng dòng nước xiết, cứu dân trong lũ dữ

Chủ Nhật 18/10/2020 , 20:44 (GMT+7)

Phóng viên báo NNVN đã về vùng rốn lũ Tân Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) nơi cơn lũ dữ đang diễn ra, cùng với các lực lượng cứu dân trong cơn lũ dữ

Đến hồi 18h ngày 18/10, toàn tỉnh Quảng Bình có 57.057 nhà dân bị ngập sâu. Trong đó, huyện Lệ Thủy có 30.000 nhà bị ngập nước thuộc hầu hết các xã trong huyện; huyện Quảng Ninh có 13.067 nhà dân bị ngập nước; huyện Tuyên Hóa có 615 nhà dân bị ngập nước. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT&TKCN) đã di dời trên 3.657 hộ tại các vùng ngập lụt nặng đến nơi an toàn.

Hiện nay, tỉnh Quảng Bình chỉ đạo di dời toàn bộ số dân vùng ngập lụt nặng đến nơi an toàn, bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng cho bà con. Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình mưa lũ, triển khai kịp thời các phương án ứng phó trong các tình huống khẩn cấp.

Ở Quảng Bình nước lũ vẫn đang dâng cao và tiếp tục gây ngập sâu trên diện rộng, lãnh đạo tỉnh đã phân công nhau về các vùng xung yếu để kiểm tra tình hình và bố trí các lực lượng túc trực 24/24 giờ để xử lý các tình huống xấu, ứng cứu kịp thời khi cần thiết; đồng thời chỉ đạo huyện, các xã tiếp tục chuẩn bị thêm lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết để chủ động cung cấp cho người dân trong điều kiện mưa lũ còn kéo dài.

Do tình trạng ngập lụt nghiêm trọng xảy ra trên diện rộng, diễn biến phức tạp và có khả năng còn kéo dài, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình Đinh Quý Nhân đã có thông báo gửi trưởng các đơn vị trực thuộc sở; các Trưởng phòng GD-ĐT; Giám đốc Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề các huyện, thị xã, thành phố, yêu cầu chủ động các biện pháp phòng, chống, bảo đảm an toàn cho học sinh và cơ sở vật chất trường lớp.

Đến tại thời điểm này ở Quảng Bình đã có 2 người tử vong tại xã Thanh Thủy (huyện Lệ Thủy) do di chuyển tránh lũ bị lật đò.

Phóng sự ảnh do PV báo NNVN thực hiện:

Phóng viên NNVN đến vùng rốn lũ Tân Ninh.

Phóng viên NNVN đến vùng rốn lũ Tân Ninh.

Phóng viên NNVN cùng đoàn đến đưa cụ Nguyễn Thị Hết (88 tuổi, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh) đến nơi an toàn.

Phóng viên NNVN cùng đoàn đến đưa cụ Nguyễn Thị Hết (88 tuổi, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh) đến nơi an toàn.

Di dời người dân ra khỏi vùng ngập lụt.

Di dời người dân ra khỏi vùng ngập lụt.

Các hộ gia đình chìm trong biển nước

Các hộ gia đình chìm trong biển nước

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...