| Hotline: 0983.970.780

Quang Hải định hướng tới trời Âu

Thứ Hai 21/03/2022 , 08:27 (GMT+7)

Sau nhiều ngày đồn đoán, tương lai của Quả bóng vàng Việt Nam 2018 dần sáng tỏ khi người đại diện cầu thủ này ưu tiên một vụ chuyển nhượng sang châu Âu.

Quang Hải ăn mừng bàn thắng cùng đội trưởng Văn Quyết. Ảnh: VPF.

Quang Hải ăn mừng bàn thắng cùng đội trưởng Văn Quyết. Ảnh: VPF.

Sau trận đấu bù với Thanh Hóa, Quang Hải đã đến chào và trao đổi với bầu Hiển về tương lai của anh. Đây có thể xem là dấu chấm hết cho những đồn đoán về tương lai của Quả bóng vàng Việt Nam 2018.

Đích đến của tiền vệ sinh năm 1997 cũng được xác định là ở nước ngoài. Cụ thể, Quang Hải xin bầu Hiển rời Việt Nam chơi bóng trong một năm. Sau đó, tùy vào phong độ và tình hình ra sân của anh ở môi trường mới, cầu thủ quê Đông Anh sẽ tính việc tái hợp Hà Nội.

Thừa nhận nhiều cầu thủ Việt Nam xuất ngoại và thất bại, nhưng Quang Hải thổ lộ muốn thử thách bản thân bằng một khởi đầu mới. Người đại diện của anh - Nguyễn Đắc Văn - nhấn mạnh rằng thân chủ quyết định ra nước ngoài để sau này "không phải ân hận vì chưa làm việc đó".

Do ràng buộc về hợp đồng với Hà Nội, Quang Hải chưa thể công bố thông tin về bến đỗ sắp tới. Dù vậy, giới thạo tin cho biết điểm đến của tiền vệ tấn công này sẽ là một giải đấu hạng trung của châu Âu, cụ thể là Thụy Sĩ hoặc Áo. Mức lương của anh cũng gia tăng đáng kể so với khi khoác áo Hà Nội, và có thể lên tới 200.000 euro/năm (tương đương 5 tỷ đồng).

Do sang châu Âu không phải theo con đường thương mại, khả năng ra sân sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào nỗ lực tập luyện và ý chí thi đấu của Quang Hải. 

Như vậy, những rắc rối liên quan đến quan hệ giữa Quang Hải và Hà Nội đã được tháo gỡ về cơ bản. Lấn cấn cuối cùng là kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 31 của ông Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn ưu tiên một suất trên 23 tuổi cho trò cưng, nhưng nếu đến đội bóng mới ngay trong tháng 4, cơ hội trở về dự SEA Games của anh gần như không còn bởi giải đấu diễn ra vào giữa tháng 5/2022.

Một vài gợi ý khác cho Quang Hải sau khi rời Hà Nội là sang Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc Thái Lan. Thu nhập và cơ hội ra sân của anh cũng thay đổi theo từng lời đề nghị. 

Một chuyên gia môi giới cầu thủ châu Á nhận xét, thương hiệu của Quang Hải tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung rất lớn. Tiền vệ này thậm chí được biết đến trên bình diện châu Á, nhờ những màn trình diễn xuất sắc tại U23 châu Á 2018 và Asian Cup 2019. Chỉ cần sang châu Âu, giá trị của Quang Hải có thể ngang ngửa Chanathip, cầu thủ Thái Lan đang chơi tại J-League 1 được định giá 1,5 triệu euro (tương đương 38 tỷ đồng).

Điểm đáng chú ý cuối cùng, là Quang Hải vẫn còn hai trận đấu nữa trong màu áo Hà Nội. Sau đợt tập trung cùng đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022, cầu thủ này còn trận đấu bù vòng 3 V-League với Viettel vào ngày 4/4, và gặp Công an Nhân dân ngày 7/4 trong khuôn khổ Cúp Quốc gia.

Ở tuổi 24, Quang Hải đã ba lần vô địch V-League, đoạt hai Cúp Quốc gia. Anh là nhân tố quan trọng của các cấp đội tuyển, từ khi nổi lên ở U20 World Cup 2017 và giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

    Tags:
Xem thêm
Họa sĩ Hồng Quân trong bóng bình yên vẻ đẹp đời thường

Họa sĩ Hồng Quân khai mạc triển lãm cá nhân lần thứ 5, có tên gọi ‘Bóng bình yên’, vào sáng 10/5 tại Trung tâm nghệ thuật Quang San, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất