| Hotline: 0983.970.780

Quang Hải lỡ trận gặp Thái Lan

Thứ Tư 04/12/2019 , 11:57 (GMT+7)

Đội trưởng U22 Việt Nam bị rách cơ đùi sau, và có thể phải nghỉ đến hết SEA Games 30.

Quang Hải bị chấn thương sau pha va chạm với đội trưởng U22 Singapore

Theo kết quả kiểm tra sáng 4/12 tại một bệnh viện lớn ở Manila, Quang Hải bị rách cơ đùi sau. Kết luận chính xác về tình trạng của Quang Hải cần được kiểm tra thêm. Tuy nhiên, các bác sĩ của Việt Nam khẳng định anh chắc chắn lỡ trận gặp Thái Lan hôm 5/12.

Qua phim chụp cơ đùi sau của Quang Hải, anh bị tổn thương nghiêm trọng ở phần này. Đây là loại chấn thương cần nhiều thời gian phục hồi. Nếu cơ địa tốt, cầu thủ có thể bình phục sau khoảng 2-3 tuần. Nếu không, cầu thủ có thể ngồi ngoài một tháng, thậm chí nhiều hơn.

Trước đó, một số chuyên gia y tế trong nước từng phỏng đoán rằng Quang Hải bị chấn thương gân khoeo, một loại gân kéo dài dọc theo phần đùi và bắp chân sau. Gân khoeo dễ bị tổn thương khi cầu thủ bứt tốc, duỗi chân hết mức, hoặc cố gắng bật lên bằng mũi chân ngay sau khi tiếp đất ở lần nhảy đầu tiên.

Trong trường hợp của Quang Hải, anh bị đau khi cố gắng với quả bóng bằng chân trái, khi đang đua tốc độ với đội trưởng U22 Singapore. Hiện khả năng Quang Hải bị tổn thương gân khoeo vẫn còn bỏ ngỏ.

Quang Hải là cầu thủ cày ải nhiều nhất ở Việt Nam suốt 2 năm qua. Anh là trụ cột của các đội tuyển Việt Nam trong mọi giải đấu lớn, từ U23 châu Á 2018, Asiad 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, vòng loại U23 châu Á 2020, vòng loại World Cup 2022, và nay là SEA Games 30. Trung bình một năm, tiền vệ Hà Nội chơi khoảng 60 trận - con số khủng khiếp, ngay cả với những cầu thủ châu Âu.

Việc Quang Hải dính chấn thương nằm trong dự tính của nhiều người. Chính bởi vậy, ngay khi tiền vệ 22 tuổi ngã xuống sân ở phút 18, HLV Park Hang-seo lập tức lao đến thăm hỏi trò cưng và rút anh ra 4 phút sau đó. Tuy nhiên, chấn thương anh mắc nặng hơn nhiều so với dự kiến.

Ban huấn luyện U22 Việt Nam vẫn hy vọng Quang Hải có thể kịp bình phục để dự chung kết SEA Games 30 vào ngày 10/12. Tuy nhiên, khả năng này là rất thấp.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 8 đến 26/1/2020 là giải đấu lớn kế tiếp Quang Hải tham dự, nếu anh lành lặn trở lại. 

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Bình luận mới nhất