| Hotline: 0983.970.780

Quang Hải mới của bóng đá Việt Nam

Thứ Ba 07/07/2020 , 15:26 (GMT+7)

Không phải chờ tới khi lập siêu phẩm vào lưới Nam Định, Hai Long đã được HLV Phan Thanh Hùng ngợi khen từ trước đó rất lâu.

Tiền vệ Hai Long năm nay mới 20 tuổi nhưng đã có mùa thứ hai ở V-League. Ảnh: QNFC.

Tiền vệ Hai Long năm nay mới 20 tuổi nhưng đã có mùa thứ hai ở V-League. Ảnh: QNFC.

Sinh năm 2000, và được lên đội một Than Quảng Ninh từ mùa 2019, Nguyễn Hai Long chơi ngày một chững chạc. Nhìn cầu thủ cao chưa tới 1m70 đi bóng và cầm trịch tuyến giữa của đội bóng đất Mỏ, không ai nghĩ anh chưa tròn 20 tuổi.

"Tự tin là điểm tôi ấn tượng nhất về Hai Long, tương tự như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn. Đó là nét đặc biệt, không lẫn đi đâu được của em ấy", HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ về cậu học trò trẻ, ngày ông quyết định trao cơ hội đá chính cho tiền vệ này thay Hải Huy bị gãy chân hồi vòng 3. "Làm HLV, chúng tôi có thể dạy các em nhiều thứ về kỹ chiến thuật nhưng sự tự tin và bản lĩnh buộc các em phải tự trau dồi và tích lũy".

Thuở mới lên đội một và ra sân chơi V-League, Hai Long thường bị CĐV nhà và giới báo chí gọi nhầm là "Hải Long", thậm chí có người còn bông đùa rằng cầu thủ này có họ với đàn anh Hải Huy ở dáng người dong dỏng, cùng lối chơi mềm mại ở tuyến giữa. Thực tế chỉ đúng một nửa. Đúng là Hai Long đá uyển chuyển, năng nổ ở tuyến giữa, nhưng anh không chỉ gói gọn nhiệm vụ trong vai trò cầu nối đơn thuần. Khi cần, tiền vệ 20 tuổi sẵn sàng băng lên ghi bàn.

Nếu như pha lập công vào lưới Quảng Nam ở vòng 6 là ví dụ cho sự nhạy bén, thì siêu phẩm sút xa tung lưới Dược Nam Hà Nam Định ở vòng 8 chiều 6/7 lại cho thấy một Hai Long cực kỳ quyết đoán. Không cần nhiều đá, trước mặt là số đông hậu vệ đội khách, nhưng tiền vệ này vẫn tự tin sút xa bằng chân trái, đưa bóng dội mép dưới xà ngang rồi bay vào lưới.

Sự trưởng thành của Hai Long vốn được HLV Park Hang-seo chấm từ trước. Ở các vòng gần đây, ông thầy người Hàn Quốc và trợ lý Lee Young-jin thường chia nhau đến tận sân, "xem giò" tiền vệ 20 tuổi. Một suất ở ĐTQG lúc này là hơi xa vời, nhưng cơ cấu lên đội U23 và kiếm vé dự SEA Games 31 vào năm sau là có thể, nhất là khi ông Park hiện đau đầu về bài toán hàng công, nơi ông phải lặn lội xuống cả đội U19 Việt Nam để tuyển quân.

Với người hâm mộ bóng đá Quảng Ninh nói riêng, Hai Long giống như một viên ngọc quý. Họ thường động viên cầu thủ trẻ này mỗi khi xuất hiện ở sân Cẩm Phả, và xem Hai Long như Quang Hải, Văn Toàn nơi đất Mỏ. Nhiều cầu thủ trẻ từng chơi rất hay tại các giải dành cho lứa tuổi của họ, nhưng sau đó mất tích khi lên đá chuyên nghiệp. Rất may, Hai Long không đi vào vết xe đổ ấy. Anh làm đúng theo lời dặn của ông thầy Phan Thanh Hùng là, chơi bóng như lúc tập luyện và tự tin khi vào sân. Những đường chuyền, cú sút và bàn thắng, sau đó cứ tự nhiên đến với cầu thủ này.

Những gì Hai Long cần lúc này là sự tin tưởng của ban huấn luyện Quảng Ninh và một cơ hội lên tuyển, có thể là ngay ở vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm.

Xem thêm
Nhà văn Đào Thắng vẫy tay chia biệt ‘dòng sông mía’

Nhà văn Đào Thắng, tác giả tiểu thuyết ‘Dòng sông mía' nổi tiếng viết về nông thôn Bắc bộ, vừa qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 79 tuổi.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.