| Hotline: 0983.970.780

V-League ngày càng thực dụng

Thứ Tư 01/07/2020 , 16:05 (GMT+7)

Từ khi trở lại sau dịch Covid-19, các câu lạc bộ đều chủ trương đá thận trọng, trong bối cảnh chỉ 1 điểm cũng mang lại sự khác biệt rất lớn.

HAGL không còn chơi đơn giản và ngây thơ như những mùa trước. Ảnh: TTVH.

HAGL không còn chơi đơn giản và ngây thơ như những mùa trước. Ảnh: TTVH.

Thay đổi rõ nét nhất được thấy ở HAGL. Ở vòng 7, đội bóng phố Núi cất cả 2 tiền vệ sáng tạo bậc nhất là Tuấn Anh, Xuân Trường trên ghế dự bị, và gần như không sử dụng. Những mùa trước, bộ đôi này từng nhiều lần bị đau, thậm chí dính chấn thương bởi lối đá rắn, có phần thô bạo của Hải Phòng. Rút kinh nghiệm, HLV Lee Tae-Hoon lần này "dĩ độc trị độc". Ông đẩy Kelly, người thường đá trung vệ, lên chơi tiền vệ trụ để giữ những đôi chân lành lặn trước khi trở về nhà.

Nói đến thực dụng, bậc thầy của V-League mùa này phả kể tới Sài Gòn. Từng chịu biến động lớn hồi đầu mùa khi HLV Hoàng Văn Phúc ra đi, và ông Vũ Tiến Thành kiêm nhiệm luôn cả hai chức vụ chủ tịch lẫn HLV. Tuy nhiên, đội bóng miền Nam không vì thế mà gục ngã. Nhờ 2 ngoại binh chất lượng Pedro và Geovane, họ chọn cách đá chắc chắn và đến giờ là CLB duy nhất bất bại ở V-League.

Thành công của Sài Gòn phần lớn dựa vào lối đá liệu cơm gắp mắm của CLB này. Trước bất cứ đối thủ nào, dù mạnh hay yếu, phong độ lên hay xuống, thầy trò Vũ Tiến Thành cũng nhập cuộc theo tư tưởng phá sức đối phương. Trong chuyến làm khách của Hà Nội ở vòng 7, ngoại trừ 2 ngoại binh, 8 cầu thủ còn lại đều sẵn sàng vây ráp, khóa chặt những đường lên bóng ở hai biên của đội ĐKVĐ. Họ chấp nhận có ít cơ hội, nhưng luôn trong trạng thái sẵn sàng tận dụng sai lầm đối phương. 7 trận họ ghi 8 bàn, nhưng để lọt lưới 3 (ít nhất giải), với những chiến thắng đa phần là 1-0. 

SLNA cũng là ví dụ tiêu biểu cho tư tưởng ngày càng thực dụng của V-League. Đội bóng xứ Nghệ ghi ít bàn nhất giải (4 bàn) nhưng chễm chệ ở vị trí thứ 5, ngang điểm với Bình Dương đứng thứ ba. Còn Đà Nẵng, dù đang là đội ghi nhiều bàn nhất (12 bàn) nhưng do hàng thủ lơi lỏng, đội bóng sông Hàn giờ nằm tốp cuối và đứng trước nguy cơ phải đá giai đoạn hai để tránh suất xuống hạng.

Bóng đá thế giới ngày càng được tính toán chi li, không chỉ dừng ở việc ăn tập mà mọi thứ xung quanh sân cỏ như ngủ nghỉ, sinh hoạt của cầu thủ cũng được quan tâm gắt gao. Tư duy chiến thuật, cũng vì thế mà tăng theo. Trong dòng chảy ấy, V-League đang dần bắt kịp với xu thế chung. Qua 7 vòng đấu, hiếm khi khán giả thấy một CLB nhập cuộc với tư tưởng "buông" để giữ sức cho trận gặp đối thủ vừa sức.

Thể thức thi đấu mới cũng góp phần quan trọng trong thay đổi tư duy này. Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Ninh cùng 10 điểm, đứng thứ 6 đến thứ 8 sẽ không phải đá trong nhóm xuống hạng ở giai đoạn hai. Trong khi đó, HAGL và Hải Phòng, với chỉ một điểm ít hơn, sẽ phải vật lộn để tránh suất trở lại hạng Nhất.

Một điểm, dù ít, nhưng thật đáng quý khi vòng quay V-League giảm xuống một nửa. Cả 14 đội đều hiểu, nếu không chắt chiu từng điểm một, họ có thể phải trả một giá rất đắt.

Xem thêm
Du lịch Ninh Bình thu gần 3.700 tỷ đồng trong 3 tháng

Doanh thu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh Ninh Bình 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 3.700 tỷ đồng, gấp hơn 1,4 lần cùng kỳ năm trước.

Nhịp sống giới trẻ phản ánh trong bộ phim ‘Bóng của thị thành’

Nhịp sống giới trẻ thời công nghệ số có những màu sắc bất ngờ, thể hiện qua bộ phim ‘Bóng của thị thành’ phát sóng trên HTV7, Đài truyền hình TP.HCM.

Rượt đuổi mãn nhãn, Man United đả bại Liverpool tại Cúp FA

Trận Tứ kết Cúp FA giữa Man United vs Liverpool đã diễn ra với kịch bản không ngờ khi hai đội rượt đuổi nghẹt thở trong suốt 120 phút của trận đấu. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.