| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam kêu gọi gần 160 tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm của bão Conson

Thứ Năm 09/09/2021 , 20:24 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu các đơn vị kiểm đến tàu thuyền hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc với các tàu nằm ở vùng nguy hiểm để hướng dẫn trú tránh bão.

Tỉnh Quảng Nam vẫn còn hơn 150 tàu thuyền với gần 1.200 lao động đang hoạt động trên vùng biển Hoàng Sa. Ảnh: L.K.

Tỉnh Quảng Nam vẫn còn hơn 150 tàu thuyền với gần 1.200 lao động đang hoạt động trên vùng biển Hoàng Sa. Ảnh: L.K.

Ngày 9/9, UBND tỉnh Quảng Nam có công văn về việc chủ động ứng phó bão số 5 (bão Conson), đặc biệt là đảm bảo an toàn cho tàu thuyền đang hoạt động trên biển.

Theo đó, tỉnh này yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc, khẩn trương việc chủ động ứng phó với diễn biến của bão Conson và mưa lớn nhằm giảm thiểu thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp vụ hè thu.

Các ban, ngành, địa phương cần tuyên truyền, vận động, hỗ trợ nông dân tập trung thu hoạch nhanh, gọn diện tích lúa vụ hè thu 2021 còn lại với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”. Đối với cây ngô và các cây trồng cạn khác đang đến thời kỳ thu hoạch cần khẩn trương thu hoạch và thực hiện sơ chế, bảo quản để tránh hư hỏng.

Tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển bằng mọi biện pháp kêu gọi, hướng dẫn các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển nằm trong khu vực dự kiến ảnh hưởng của bão số 5 di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú an toàn.

Các đơn vị cần kiểm đếm tàu thuyền còn hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với thuyền trưởng, chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xảy ra.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, đến 14h ngày 9/9, địa phương này còn 159 tàu với 1.191 lao động hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa.

Xem thêm
Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Ban Chấp hành Trung ương đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.