| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh tê liệt thông tin

Chủ Nhật 08/09/2024 , 09:29 (GMT+7)

Đến sáng 8/9, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã đi qua tỉnh Quảng Ninh, hiện tại trời yên biển lặng. Các cấp, ngành và nhân dân địa phương đang tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây nên.

Hình ảnh ngổn ngang ngay bên trong trụ sở UBND tỉnh Quảng Ninh sau khi siêu bão Yagi đi qua. Ảnh: N.T.

Hình ảnh ngổn ngang ngay bên trong trụ sở UBND tỉnh Quảng Ninh sau khi siêu bão Yagi đi qua. Ảnh: N.T.

Hiện tại, TP Móng Cái đã có điện trở lại, các địa phương khác vẫn mất điện. Mạng viễn thông bị gián đoạn, công tác thông tin liên lạc gặp rất nhiều khó khăn.

Thống kê sơ bộ, tỉnh Quảng Ninh có 3 người chết, 157 người bị thương. Những người mắc kẹt trên biển và các đảo thì ngay trong đêm, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh mà nòng cốt là Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh hiệp đồng với các lực lượng vũ trang trên địa bàn gấp rút tổ chức tìm kiếm, 46 người đã được ứng cứu kịp thời.

Hiện nay, các lực lượng chức năng đang triển khai tìm kiếm cứu nạn trên quy mô lớn.

Về tài sản, thống kê bước đầu từ các địa phương, có 2.083 nhà bị tốc mái; 6 phương tiện vận tải thủy, 1 tàu du lịch, 18 tàu cá các loại bị chìm, trôi dạt; 254 cột điện bị gãy đổ; 70% cây xanh tại các đô thị ở 4 địa phương (Cẩm Phả, Hạ Long, Vân Đồn, Quảng Yên) bị gãy đổ; có trên 1.000 ô lồng, bè nuôi hầu như bị mất, cuốn trôi; 336ha lúa bị đổ, ngập úng.

Nhiều nhà cao tầng, trụ sở cơ quan, trường học tại các địa phương bị hư hỏng; rất nhiều pano, biển quảng cáo bị gãy đổ; Hệ thống thông tin, liên lạc toàn tỉnh bị ngắt kết nối không liên lạc được; mất điện trên diện rộng. Tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục thống kê cụ thể báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện nay địa phương chưa thể có con số chính xác về thiệt hại do bão số 3 gây ra do bão ảnh hưởng trên địa bàn rộng, vào thời điểm cuối ngày, gây mất điện diện rộng (gãy đổ cột điện 110kV) và mất kết nối thông tin.

Tỉnh Quảng Ninh đã huy động các ngành chức năng địa phương, công an, quân đội và nhân dân tập trung dọn dẹp để ổn định cuộc sống; Tập trung công tác chỉ huy tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn đối với người trên các phương tiện và các tàu bị đắm; Tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại để có phương án khắc phục, xử lý kịp thời.

Trước mắt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh giao các địa phương thống kê một cách đầy đủ nhất báo cáo UBND tỉnh để tổng hợp trình UBND tỉnh quyết định hỗ trợ ngay cho nhân dân, tập trung vào các trường hợp sau: Một là, người nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại ở trên biển do mưa, bão; Hai là, người trồng lúa, trồng hoa màu và trồng rừng bị thiệt hại; Ba là, người dân có nhà bị tốc mái, bị đổ, sập; Bốn là, hỗ trợ cho nhân dân đối với tàu du lịch, tàu cá bị chìm, hư hỏng do mưa, bão.

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Ninh, các nhà mạng tập trung khắc phục ngay tình trạng mất điện, tê liệt thông tin để phục vụ nhân dân; đặc biệt là việc cấp điện, thông suốt thông tin tại trụ sở của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh cũng như các địa phương.

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất