| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị gỡ bỏ cách ly thành phố Đông Hà

Thứ Ba 25/08/2020 , 18:07 (GMT+7)

Từ 19h ngày 25/8, UBND tỉnh Quảng Trị chính thức gỡ bỏ cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với TP. Đông Hà để chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị 19.

Người dân di chuyển trên đường phố Đông Hà chiều 25/8. Ảnh: Công Điền.

Người dân di chuyển trên đường phố Đông Hà chiều 25/8. Ảnh: Công Điền.

Ngày 25/8, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã họp và quyết định gỡ bỏ cách ly xã hội đối với TP. Đông Hà theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, kể từ 19h cùng ngày.

Đồng thời, tỉnh Quảng Trị yêu cầu thành phố này thực hiện theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhưng linh hoạt để vừa tập trung phòng chống dịch vừa tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp phát triển kinh tế.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với TP.Đông Hà từ 19h ngày 10/8.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị, địa điểm liên quan đến một số ca bệnh cũng bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh nội, ngoại trú trở lại sau 15 ngày tạm dừng.

Các khu vực trước đó bị phong tỏa, gồm: khu phố 2, phường Đông Giang, TP. Đông Hà; tổ 5A thuộc Khu phố 1, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà cũng được gỡ bỏ phong tỏa kể từ 19h cùng ngày.

Hiện nay, tỉnh Quảng Trị còn 4 điểm phong tỏa, gồm: xóm Bàu thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, huyện Gio Linh; xung quanh Công ty Bảo Châu, số 221 Lê Duẩn, phường Đông Giang, TP. Đông Hà; thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh và Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (cơ sở 2).

Đến nay, tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận 7 ca mắc Covid-19; trong đó 1 ca bệnh số 832 đã tử vong, 6 ca bệnh còn lại gồm 749, 750, 833, 861, 862 và 904 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 2 lần trở lên và có thể xuất viện trong những ngày tới.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh nội, ngoại trú trở lại. Ảnh: Công Điền.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh nội, ngoại trú trở lại. Ảnh: Công Điền.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Tri yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng; vận động người dân tổ chức đám ma, đám cưới tại nhà và không tập trung đông người; không tập trung từ 30 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học và cơ sở khám chữa bệnh, đồng thời giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Địa phương này tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ kinh doanh không thiết yếu như karaoke, cơ sở làm đẹp, vũ trường, khu vui chơi... Các cơ sở kinh doanh dịch vụ như quán ăn, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, điểm tham quan và di tích lịch sử; vận chuyển khách công cộng được hoạt động trở lại. 

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.