| Hotline: 0983.970.780

Roland Garros bị chỉ trích vì gạt Serena khỏi nhóm hạt giống

Thứ Sáu 25/05/2018 , 18:30 (GMT+7)

Báo chí Mỹ và nhiều tên tuổi lớn của làng quần vợt tỏ ra bất bình với cách đối xử mà ban tổ chức giải Pháp mở rộng dành cho Serena Williams.

"Giải Pháp mở rộng trừng phạt Serena Williams chỉ vì cô có em bé”, tờ USA Today đăng tiêu đề trên trang nhất. Nhật báo này dành hẳn một bài chỉ trích ban tổ chức Roland Garros vì không coi cô em nhà Williams là hạt giống tại Paris tuần tới.

Serena không được xếp hạt giống dù từng ba lần đăng quang tại Roland Garros, và là số một thế giới trước khi nghỉ sinh con. Ảnh: Reuters.

Ở tuổi 36, tay vợt sở hữu 23 Grand Slam đang trên đường tìm lại phong độ đỉnh cao, sau khi sinh con gái đầu lòng hồi tháng Chín năm ngoái. Hồi tháng Ba năm nay, Serena Williams thậm chí còn không có tên trên bảng thứ bậc của WTA, vì cô không dự bất cứ giải nào trong vòng một năm.

Khi trở lại, Serena mới thi đấu bốn trận trước Roland Garros, đều ở các giải sân cứng là Indian Wells và Miami. Cô vươn lên thứ 449 trên bảng thứ bậc các tay vợt nữ thế giới.

Với thứ hạng đó, Serena thậm chí không đủ điều kiện dự vòng loại giải Grand Slam thứ hai trong năm. Nhưng cô được vào thẳng vòng đấu chính nhờ vé đặc cách của ban tổ chức.

Với những người ủng hộ Serena, chừng đó là chưa đủ. Việc không được xếp hạt giống khiến Serena có nguy cơ đối đầu với những đối thủ mạnh từ rất sớm.

Thực tế, kết quả bốc thăm nhánh đấu cho thấy chặng đường của tay vợt ba lần vô địch Roland Garros có nhiều chông gai. Serena có thể gặp ngay hạt giống số 17  Ashleigh Barty ở vòng hai, rồi đến một tay vợt đánh tấn công khác là [11] Julia Goerges ở vòng ba. Chờ đón Serena ở vòng bốn là “búp bê Nga” [28] Maria Sharapova hoặc “cỗ máy giao bóng” [6] Karolina Pliskova. Ở tứ kết, Serena có thể chạm trán [3] Gabriel Muguruza và bán kết là [1] Simona Halep. Đó dường như là hành trình khó khăn nhất của Serena tại các Grand Slam cô từng dự.

Từ trường hợp của Serena Williams, các tay vợt lớn đều bày tỏ quan điểm ủng hộ áp dụng luật bảo vệ thứ bậc trong quần vợt nữ. Đó là điều luật cho phép các tay vợt được trở về thứ bậc cũ, khi họ nghỉ thi đấu hoàn toàn trong thời gian từ sáu tháng đến hai năm vì chấn thương, bệnh tật, hoặc mang thai.

“Sinh nở là quy luật tự nhiên của cuộc sống. Vậy nên một tay vợt nghỉ thi đấu vì sinh con cần được bảo vệ thứ bậc”, số một thế giới Simona Halep nêu quan điểm.

Việc Serena Williams không được xếp hạng hạt giống mang đến hiểm họa cho các những đối thủ của cô, vì họ phải gặp tay vợt người Mỹ sớm hơn. Maria Sharapova có nguy cơ phải đối đầu với “khắc tinh” ngay tại vòng bốn, và tay vợt Nga rõ ràng không thể hài lòng.

“Tôi nghĩ luật bảo vệ thứ bậc cần phải được áp dụng”, Masha nói. “Đó là điều công bằng và nên làm”.

Serena Williams và Maria Sharapova có thể gặp nhau tại vòng bốn Pháp mở rộng năm nay. Ảnh: Zimbio.

Serena từng bị loại ngay vòng một giải đấu tại Miami, do phải chạm trán nhà vô địch Indian Wells tuần trước đó là Naomi Osaka. Khi đó, giám đốc giải Miami, cựu tay vợt James Blake, đã nói rằng việc xếp hạt giống cho Serena tại các giải cô tham dự là cần thiết.

Ban tổ chức Wimbledon đang xem xét khả năng xếp hạt giống cho tay vợt từng bảy lần vô địch giải Grand Slam sân cỏ. Nhưng tại Roland Garros, những nhà tổ chức kiên quyết nói không.

“Không phải cô ấy sa sút phong độ hay hết đam mê quần vợt”, James Blake nhắc lại lần nữa. “Cô ấy có em bé, đó là điều đáng mừng. Họ nên mừng cho Serena, thay vì đối xử với cô ấy theo cách phũ phàng như vậy”.

Ở một khía cạnh khác, ban tổ chức Roland Garros không phải không có lý. Victoria Azarenka, chủ nhân của hai Grand Slam, trở lại sau sinh nở và không được xếp hạt giống khi dự Wimbledon năm ngoái. Đó cũng là những gì Kim Clijsters nhận được tại US Open 2009, giải đấu mà tay vợt Bỉ vô địch sau khi sinh em bé.

(VnExpress)

Xem thêm
Hà Nội phấn đấu đóng góp khoảng 5% GRDP từ ngành công nghiệp văn hóa

UBND thành phố vừa có kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội về ‘Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô’.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Thua tối thiểu U23 Iraq vì VAR, U23 Việt Nam chính thức dừng bước

Tình huống thổi phạt đền ở phút 69 là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam để thua trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm