| Hotline: 0983.970.780

Ronaldo về lại mái nhà xưa Old Trafford: Hãy khoan mừng vội

Chủ Nhật 29/08/2021 , 10:44 (GMT+7)

Sau 12 năm cất bước ra đi, Cristiano Ronaldo đã chính thức tái hợp với Manchester United để viết tiếp những trang sử huy hoàng. Có điều rủi ro thương vụ này không nhỏ.

Cú quay xe kinh điển của Ronaldo ở 'phút 89' xứng đáng là Drama của thị trường chuyển nhượng năm nay. Ảnh: Internet.

Cú quay xe kinh điển của Ronaldo ở "phút 89" xứng đáng là Drama của thị trường chuyển nhượng năm nay. Ảnh: Internet.

Cú quay xe kinh điển

Có lẽ chưa mùa hè nào người hâm mộ (NHM) lại được chứng kiến nhiều cú Drama “kinh điển” đến thế, bất chấp những khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 thị trường chuyển nhượng vẫn cực kỳ sôi động.

Trong bức tranh tổng quan chung, PSG xứng đáng là cái tên đình đám nhất với việc gom hàng loạt những sao số của làng túc cầu để phục vụ cho giấc mơ bá chủ trời âu. Lần lượt Sergio Ramos, Georginio Wijnaldum, Gianluigi Donnarumma, Achraf Hakimi, đặc biệt là thiên tài trăm năm có một Lionel Messi đã được rải thảm để cập bến sân Công viên các hoàng tử cho thấy tham vọng lớn đến nhường nào.

Tưởng như túi tiền không đáy của tỷ phú người Qatar Nasser Al-Khelaifi sẽ lũng đoạn thị trường chuyển nhượng năm nay, tuy nhiên kịch hay đã xuất hiện vào phút chót với quả bom tấn mang tên: Cristiano Ronaldo.

Theo dòng sự kiện, kể từ khi Bà đầm già thành Turin bổ nhiệm Max Allegri ngồi vào chiếc ghế nóng thì CR7 đã có những động thái “khó ở”, giới chuyên môn dự đoán việc ra đi cơ bản chỉ là vấn đề thời gian.

CR7 rời Turin là cái kết được báo trước, nhưng việc anh cập bến Old Trafford thay vì Etihad lại khiến số đông sững sờ. Ảnh: Internet.

CR7 rời Turin là cái kết được báo trước, nhưng việc anh cập bến Old Trafford thay vì Etihad lại khiến số đông sững sờ. Ảnh: Internet.

Trong số những điểm đến khả dĩ nổi lên hàng loạt ứng viên tiềm tàng, bao gồm Real Madrid, Chelsea, PSG. Thậm chí giới mộ điệu còn tính đến khả năng siêu sao người Bồ sẽ cập bến những giải đấu cấp thấp để tắm mình trong biển tiền ở chương cuối của sự nghiệp.

Dù vậy tất thảy chỉ là phỏng đoán, dẫu cho ở tuổi 36 nhưng đẳng cấp của CR7 vẫn rất khác biệt, khi ngọn lửa chinh phục còn vẹn nguyên, người đàn ông giàu tham vọng này chắc chắn chưa muốn dừng lại. Ronaldo vẫn mong mỏi ngự trị trên đỉnh cao danh vọng một lần nữa, vì lẽ đó một bến đỗ đầy sức chiến đấu sẽ được cân nhắc.

Xét toàn cảnh, Manchester City gần như là CLB duy nhất đáp ứng đầy đủ các tiêu chí. Đành rằng đội bóng của Pep Guardiola đã bỏ ra 100 triệu bảng cho Grealish nhưng với việc không có một tiền đạo cắm đẳng cấp đúng nghĩa, viễn cảnh chiêu mộ một sát thủ toàn diện như CR7 sẽ hợp lý cho cả đôi bên.

Khi mọi thứ tưởng chừng đã ngã ngũ thì bất ngờ lớn đã xảy ra, Ronaldo vẫn hướng về thành Manchester nhưng điểm đến của anh lại là… Old Trafford.

Vui đấy nhưng lo đấy

Không hề quá lời khi cho rằng “Nhà hát của những giấc mơ” là bệ phóng để có một CR7 hoàn hảo như ngày hôm nay. Ở đó anh có những kí ức tuyệt vời, NHM cũng chẳng bao giờ quên những khoảnh khắc huy hoàng anh mang lại cho họ.

Xét đơn thuần, việc chi ra số tiền chuyển nhượng vừa phải cùng mức lương “bèo bọt” khoảng 480.000 bảng để tái hợp với chính huyền thoại của CLB là mức hời. Chưa kể khoản kinh phí này sẽ nhanh chóng được thu hồi, thậm chí là sinh lợi lớn trong thời gian ngắn khi hình ảnh, thương hiệu “CR7” vẫn được bảo chứng.

Manchester United đón chào huyền thoại trở về mái nhà xưa, bên cạnh sự kỳ vọng lớn lao là không ít mối hoài nghi. Ảnh: Internet.

Manchester United đón chào huyền thoại trở về mái nhà xưa, bên cạnh sự kỳ vọng lớn lao là không ít mối hoài nghi. Ảnh: Internet.

Về chuyên môn, trên lý thuyết đội bóng sẽ giải được bài toán trung phong vốn nan giải bấy lâu, người có thể đảm đương trên dưới 30 bàn thắng/mùa, trên hết là một siêu sao sở hữu ADN chiến thắng luôn hừng hực trong huyết quản.

Đó là những điều NHM quỷ đỏ có thể mường tượng đến, tuy nhiên thực tế đôi khi lại theo những ngã rẽ trái ngược, với trường hợp của Ronaldo lúc này cũng không là ngoại lệ.

Thứ nhất, phải nhắc lại CR7 đã ở tuổi 36, đẳng cấp vẫn còn đó nhưng thể trạng không còn như xưa. Muốn tận dụng triệt để bản năng sát thủ của anh, gần như Ole Gunnar Solskjær phải mặc định vị trí cao nhất trên hàng công, như vậy các vệ tinh sẽ phải hoạt động rộng hơn, hi sinh nhiều hơn để bù đắp lại khoảng không. Trước mắt, những Cavani, Martial, Rafford hay Greenwood ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.

Xa hơn cả đội bóng buộc phải thay đổi cách thức vận hành, việc xáo trộn bộ khung, lối chơi chắc hẳn không phải là phương án tối ưu, nhất là với một giải đấu đường trường đầy tính khắc nghiệt như Premier League.

Mặt khác, xưa nay Ronaldo luôn là “số 1” tại mọi đội bóng đặt chân đến, vốn là trung tâm của vũ trụ nên khó có chuyện anh sẽ nhường sân khấu đó cho bất kỳ ai. Có CR7, chắc chắn vị thế của Bruno Fernandes, linh hồn trong lối chơi của quỷ suốt 2 năm qua sẽ ít nhiều lung lay, bao gồm cả việc thực hiện các quả 11m. Với việc tiền vệ này hoàn toàn mờ nhạt khi đứng chung chiến tuyến tại Euro 2020, lo ngại trên hoàn toàn có cơ sở.

Sau cuối, dẫu Manchester United chưa thể trở lại với vị thế số 1 của Ngoại hạng Anh nhưng những gì Solskjær làm được rất đáng ghi nhận, qua từng mùa giải đội chủ sân Old Trafford đều cho thấy sự tiến bộ nhất định. Nay với Ronaldo trong đội hình có thể xem ông thầy trẻ tuổi bị đẩy vào một canh bạc tất tay, chẳng may phép thử không như kỳ vọng, cái giá phải trả sẽ rất đắt.  

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.