| Hotline: 0983.970.780

Runners dành mưa lời khen cho Quảng Trị Marathon 2024

Thứ Hai 17/06/2024 , 18:17 (GMT+7)

Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất Lửa chính thức khép lại sáng 16/6 với những dư âm đầy cảm xúc, tự hào và ‘mưa’ lời khen từ các runner.

Với chủ đề “Hành trình về Đất lửa”, hoạt động nhằm tôn vinh giá trị của hòa bình, tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì hòa bình và độc lập của dân tộc, Quảng Trị Marathon 2024 không chỉ là một giải chạy mà đã còn là những bước chạy tri ân, chung nhịp đập kết nối, hướng đến hoà bình.

Quảng Trị Marathon được chuẩn bị chu đáo từ khâu vận hành, an ninh, đường chạy, y tế, hình ảnh, truyền thông và đặc biệt là hệ thống trạm tiếp nước và điểm giải nhiệt. 

Quảng Trị Marathon được chuẩn bị chu đáo từ khâu vận hành, an ninh, đường chạy, y tế, hình ảnh, truyền thông và đặc biệt là hệ thống trạm tiếp nước và điểm giải nhiệt. 

Ngay sau khi Quảng Trị Marathon 2024 bế mạc, nhiều runner đã không ngần ngại bày tỏ sự hài lòng và dành những lời khen ngợi cho công tác tổ chức của UBND tỉnh Quảng Trị, Báo Nông nghiệp Việt Nam và đơn vị vận hành Công ty Cổ phần Vũ Media (VRace).

Chị Anh Nga, một runner đến từ Hà Tĩnh, chia sẻ: “Đây là giải chạy khoẻ nhất từ trước đến nay của tôi. Ban tổ chức chu đáo, người dân nhiệt tình, thời tiết đẹp, mọi thứ đều rất hoàn hảo để có thể vừa chạy vừa ngắm nhìn Thành Cổ”.

Anh Hoành Mạnh Nguyễn Duy, đến từ Quảng Bình cho biết, sự nhiệt tình và chuyên nghiệp của Ban tổ chức đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng anh. “Công tác tổ chức tuyệt vời, từ việc an ninh phân luồng giao thông, cung đường đẹp, trạm nước bố trí hợp lý nước, điện giải, chuối, dưa đầy đủ cho vận động viên, trạm hạ nhiệt hoạt động hiệu quả. Một giải đấu để lại ấn tượng cho tất cả các vận động viên tham gia”.

Anh Hoành Mạnh Nguyễn Duy sau khi hoàn thành 21km đầy thử thách đã bật cười đầy sảng khoái.

Anh Hoành Mạnh Nguyễn Duy sau khi hoàn thành 21km đầy thử thách đã bật cười đầy sảng khoái.

“Giải đấu quá chất lượng, đi chạy gần 20 giải, lần đầu tiên mình đánh giá giải này điểm 10+”, anh Võ Quang Hân không giấu được sự phấn khích.

Ban tổ chức Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 đã không ngừng nỗ lực để mang đến một sự kiện thể thao chuyên nghiệp và an toàn. Từ khâu chuẩn bị, bố trí đường chạy, đến việc đảm bảo an ninh, y tế, mọi thứ đều được lên kế hoạch chi tiết. Các trạm tiếp nước, điểm y tế dọc đường chạy được bố trí hợp lý, đảm bảo cung cấp đủ nước và hỗ trợ y tế kịp thời cho các vận động viên.

Cụ thể, Ban Tổ chức đã chuẩn bị 600 thùng nước La Vie loại 700ml, 125 thùng nước ICY loại 500ml để tại vạch đích, 550 thùng soda mơ muối điện giải Komomo 350ml và chuối chất lượng cao xuất khẩu của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai để phục vụ các vận động viên.

Có tổng cộng 14 trạm tiếp nước, 13 trạm y tế, 14 điểm phun sương và dội nước hạ nhiệt làm mát cho vận động viên trên suốt đường chạy, đặc biệt là cự ly 21km.

Có lẽ, Quảng Trị Marthon 2024 là một trong những giải chạy hiếm hoi có các trạm phun nước hạ nhiệt hoạt động hiệu quả, qua đó giúp hạn chế tối đa hiện tượng sốc nhiệt với vận động viên trong bối cảnh thời tiết cực kỳ nắng nóng tại Quảng Trị giữa mùa hè tháng 6.

Các điểm phun nước, dội nước hạ nhiệt hoạt động hết công suất làm mát cho vận động viên trên suốt đường chạy.

Các điểm phun nước, dội nước hạ nhiệt hoạt động hết công suất làm mát cho vận động viên trên suốt đường chạy.

Anh Bình Hà, cho biết: "Tôi đánh giá rất cao công tác tổ chức và ý nghĩa của Ban Tổ chức giải, các bạn tình nguyện viên rất dễ thương, hậu cần dạt dào, bộ nhận diện thương hiệu vô cùng rực rỡ. Chúc ban tổ chức tiếp tục giữ lửa và tổ chức các mùa tiếp theo thêm tuyệt vời.”

“Những người khó tính nhất cũng phải hài lòng với giải chạy này”, chia sẻ của anh Nguyễn Tuấn Nam sau khi giải chạy vừa kết thúc.

Riêng anh Nguyễn Xuân Thành, một runner kỳ cựu đã có một bài chia sẻ dài và tâm đắc về giải chạy trên mạng xã hội. Anh cho biết: Khi bắt đầu xuất phát, mình mới thấy được giải chạy được tổ chức bài bản và chuyên nghiệp bất ngờ, khu khởi động riêng nên không chen lấn, rất rộng rãi và thoáng mát, có sự góp mặt nhiều vận động viên quốc gia hàng đầu Việt Nam như Trung Cường, Văn Cương, Kình Ngư Tấn Tiến, Nguyễn Thị Oanh…. , giải cũng được phát live trên fanpage, trên Đài truyền hình tỉnh. Nền nhiệt được giảm bằng các xe bồn chở nước từ 2-3h sáng”.

Anh Nguyễn Xuân Thành dành nhiều lời khen cho Quảng Trị Marathon 2024.

Anh Nguyễn Xuân Thành dành nhiều lời khen cho Quảng Trị Marathon 2024.

 “Chạy là môn thể thao nhàm chán cũng giống mọi người cho rằng đích đến cuộc đời là giàu có mà quên mất rằng, hành trình, trải nghiệm mới là thành tựu cuộc đời. Cuộc sống này 80% là ở trên đường chạy, chỉ 20% là ở những đích đến thôi, nếu chỉ chăm chăm vào thành tích cuối mà không tận hưởng quá trình, thì càng chạy càng mỏi mệt”. Anh Nguyễn Xuân Thành chia sẻ.

Khoảnh khắc nắm tay hạnh phúc của gia đình 4 thành viên cùng tham gia cự ly 5km khi chuẩn bị vể đích.

Khoảnh khắc nắm tay hạnh phúc của gia đình 4 thành viên cùng tham gia cự ly 5km khi chuẩn bị vể đích.

Không chỉ dừng lại ở một sự kiện thể thao, Quảng Trị Marathon 2024 còn là cơ hội để các runner giao lưu, kết nối và chia sẻ niềm đam mê chạy bộ. Doãn Minh Quang, một runner trẻ tuổi, xúc động chia sẻ: "Giải quá tuyệt vời, người dân quá mến khách, trạm tiếp nước hoa quả no nê, trạm phun dội nước giải nhiệt rất nhiều”.

Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 đã khép lại, nhưng những dư âm và cảm xúc mà nó mang lại sẽ còn mãi. Mỗi guồng chân của các runner trên đường chạy là một nguồn động lực và cảm hứng để tiếp thêm sức mạnh cho tinh thần thể thao Việt Nam.

Dưới nắng hè đỏ lửa, các runer không chỉ tự hào về những bước chân tìm về Đất lửa mà là đó còn là hành trình tìm ra giới hạn mới của bản thân.

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của người viết trường ca nhiều nhất Việt Nam

Chuyện tình khó quên với những giây phút yếu mềm của nhà thơ Thanh Thảo, tác giả 15 trường ca hào sảng, được giới thiệu trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 22/6.

MC Quyền Linh xúc động trong ngày con gái dự lễ tốt nghiệp

MC Quyền Linh rơm rớm nước mắt trong khoảnh khắc chứng kiến con gái Lọ Lem dự lễ tốt nghiệp lớp 12, chuẩn bị vào đại học.

Tiền đạo bất tỉnh của Hungary đang hồi phục

Vòng chung kết EURO 2024 là giải đấu tiếp theo tiếp tục chứng kiến cầu thủ bất tỉnh khi đang thi đấu.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.