| Hotline: 0983.970.780

Sân khấu Sài Gòn lại ngậm ngùi đóng cửa vì Covid-19

Chủ Nhật 02/08/2020 , 18:58 (GMT+7)

Đại hội Hội Sân khấu TPHCM vừa diễn ra tưng bừng, thì giới nghệ sĩ lại ngao ngán nhìn nhau qua khẩu trang vì sàn diễn thúc thủ trước virus corona.

Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân cho rằng sàn diễn đã kiệt sức vì đợt tái bùng phát Covid-19.

Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân cho rằng sàn diễn đã kiệt sức vì đợt tái bùng phát Covid-19.

Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân với tư cách bà bầu của Sân khấu kịch Phú Nhuận và Sân khấu kịch Chợ Lớn, đã chính thức kêu gọi đội ngũ diễn viên ai về nhà nấy để ứng phó Covid-19. Về những khán giả đã mua vé, Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân cam đoan vẫn bảo lưu giá trị đến khi có lịch diễn trở lại.

Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân chia sẻ: “Giữa tình hình dịch bệnh phức tạp, khán giả sẽ cảm thấy không an tâm khi đến sân khấu. Diễn viên không thể đeo khẩu trang trong lúc diễn. Để đảm bảo an toàn, tôi quyết định đóng cửa sân khấu hai tuần. Tôi phải gửi công văn đề nghị đơn vị sở hữu mặt bằng giảm tiền cho thuê mỗi tháng khi sân khấu nghỉ diễn. Nhưng tôi nghĩ sân khấu thua lỗ là chuyện nhỏ, các doanh nghiệp khác còn khó khăn nhiều hơn. Lúc này, tôi mong dịch bệnh sớm bị đẩy lùi, cuộc sống ổn định trở lại”.

Liệu sau hai tuần, cả hai sân khấu của Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân có thể mở cửa trở lại không? Câu hỏi ấy, chính bà bầu lừng danh này cũng không dám trả lời chắc chắn. Sau đợt lây nhiễm lần thứ nhất, Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân đã đầu tư 1 tỷ đồng để xây dựng Sân khấu kịch Chợ Lớn, nhưng chỉ mới diễn được 1 tháng đã phải đóng cửa vì Covid-19.

Diễn viên của Sân khấu kịch Chợ Lớn chụp ảnh lưu niệm để đóng cửa chống dịch.

Diễn viên của Sân khấu kịch Chợ Lớn chụp ảnh lưu niệm để đóng cửa chống dịch.

Tại Đại hội Hội Sân khấu TPHCM vừa diễn ra ngày 30-31/7, vấn đề địa điểm biểu diễn được các nghệ sĩ đặt ra khá gay gắt. Trước đây, Sài Gòn có hơn 30 rạp hát, nhưng hiện tại hầu hết đã chuyển đổi công năng. Nghệ sĩ muốn có sàn diễn phải đi thuê mặt bằng với giá rất “chát”.

Tân Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM - Nghệ sĩ Nhân dân Trần Ngọc Giàu bày tỏ: “Chúng ta đang có kế hoạch cho một nhà hát 1.500 chỗ ngồi hay nhà hát đa năng ở Thủ Thiêm. Đó là điều cần phải có trong tương lai nhưng chờ đến tương lai đó thì sân khấu sẽ chết dần. Tôi sẽ đề nghị chính quyền TPHCM nên khôi phục một số rạp hát cũ, sửa chữa để chúng ta có những nhà hát khang trang”.

Cũng vừa được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM, Nghệ sĩ Ưu tú Trịnh Kim Chi phải ngậm ngùi tạm ngưng hoạt động của Sân khấu kịch TKC do mình làm chủ để cùng cộng đồng chống Covid-19. Nghệ sĩ Ưu tú Trịnh Kim Chi cho biết, bà bầu như chị chấp nhận lỗ vốn, nhưng đáng buồn hơn là các diễn viên trẻ mất cơ hội để trau dồi nghề nghiệp và mưu sinh.

Theo bà bầu Trịnh Kim Chi, sau hai lần “hạ màn” vì đại dịch, sân khấu Sài Gòn thực sự bước vào cuộc khủng hoảng, nếu không có sự hỗ trợ từ chính sách phát triển văn hóa.

Vở 'Cậu đồng' của Sân khấu IDECAF vừa khai diễn được 1 tháng đã phải tạm ngưng vì Covid-19.

Vở "Cậu đồng" của Sân khấu IDECAF vừa khai diễn được 1 tháng đã phải tạm ngưng vì Covid-19.

Một thương hiệu ăn khách của sân khấu Sài Gòn chính là Kịch IDECAF được bảo chứng bằng quái kiệt Thành Lộc, vào hai ngày cuối tuần 2-3/8 cũng phải hoàn tiền mua vé cho người hâm mộ. Tài năng của quái kiệt Thành Lộc cũng không có cách nào kéo lại sự tuột dốc của sàn diễn trước ảnh hưởng Covid-19. Giữa hai đợt lây nhiễm virus corona, quái kiệt Thành Lộc có vở “Cậu đồng” khá thu hút công chúng, nhưng giờ đây đành tạm biệt khán giả.

Ở tuổi 48, điều khiến quái kiệt Thành Lộc băn khoăn là tại sao gói hỗ trợ tài chính chống Covid-19 của Chính phủ lại không tiếp sức cho hoạt động sân khấu Sài Gòn đang đối mặt với nguy cơ sống còn.     

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất