| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở làm 2 trẻ em thiệt mạng

Chủ Nhật 06/08/2023 , 10:08 (GMT+7)

Yên Bái Mưa lớn những ngày qua đã làm sạt lở đất, đá lăn vào nhà làm 2 trẻ em ở xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải thiệt mạng.

Chiều tối 5/8, trên địa bàn các xã Khao Mang, Lao Chải, Hồ Bốn (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) có mưa to và rất to dẫn đến lũ ống, sạt lở taluy dương nghiêm trọng gây tắc Quốc lộ 32, làm giao thông tê liệt. Đến 8h sáng 6/8, các phương tiện vẫn không thể qua lại, kể cả đi bộ.

Trao đổi với lãnh đạo Phòng NN-PTNT huyện Mùa Cang Chải, thông tin ban đầu cho biết, do mưa lớn đã làm sạt lở đất, đá lăn vào nhà làm 2 em nhỏ trong một gia đình ở xã Khao Mang bị thiệt mạng và nhiều tài sản khác bị vùi lấp.

Một ngôi nhà ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) bị sạt lở, đất đá xô vào nhà. Ảnh: Người dân cung cấp.

Một ngôi nhà ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) bị sạt lở, đất đá xô vào nhà. Ảnh: Người dân cung cấp.

Ngay trong đêm, chính quyền địa phương các xã đã chỉ đạo sơ tán, di dời khẩn cấp 15 hộ dân đến nơi an toàn.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải thông tin thêm, nhận được tin báo, huyện đã huy động “4 tại chỗ”, chỉ đạo các lực lượng công an, quân sự kết hợp với lực lượng tại chỗ nhanh chóng tiếp cận hiện trường để giúp đỡ nhân dân di dời ra khỏi vùng nguy hiểm. Đồng thời, thành lập 2 tổ công tác tiếp cận các xã bằng đường bộ; tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại nặng về người và tài sản do thiên tai.

Mưa lớn gây ra lũ ống và sạt lở đất nghiêm trọng tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Người dân cung cấp.

Mưa lớn gây ra lũ ống và sạt lở đất nghiêm trọng tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Người dân cung cấp.

Bài liên quan

Khó khăn nhất hiện nay là do mưa quá lớn nên làm mất điện toàn huyện và mất liên lạc hoàn toàn tại các khu vực. Các lực lượng chức năng của huyện đang tập trung chỉ đạo và cảnh báo các phương tiện không lưu thông qua các khu vực có nguy cơ sạt lở nguy hiểm. Không nên dừng, đỗ, trú, tránh ở những khu vực taluy cao, độ dốc lớn.

Công ty Cổ phần Xây dựng đường bộ 1 - Yên Bái đã huy động lực lượng, máy móc, phương tiện san gạt, hót dọn đất đá để đảm bảo giao thông trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.