| Hotline: 0983.970.780

Siêu cúp Anh, Pháo thủ quyết phục hận

Chủ Nhật 06/08/2023 , 09:48 (GMT+7)

Trận đấu tranh Siêu cúp Anh (Community Shield) giữa Arsenal vs Man City sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 6/8/2023 trên sân vận động Wembley. 

Mùa trước, Man City thống trị nước Anh và châu Âu với việc giành cú ăn ba lịch sử (vô địch Premier League, Cúp FA và Champions League) nên trận tranh Siêu cúp nước Anh là trận đấu dành cho đội vô địch và đứng thứ 2 tại Premier League. 

Suất đá Siêu cúp của Arsenal thực tế đến từ vị trí Á quân của họ. Tuy nhiên, rõ ràng, Man City không thể coi thường Pháo thủ khi mùa này, họ đã là một đội bóng rất khác.

Arsenal sẽ quyết tâm phục hận trước Man City trong trận Siêu cúp Anh. Ảnh: Dailymail.

Arsenal sẽ quyết tâm phục hận trước Man City trong trận Siêu cúp Anh. Ảnh: Dailymail.

Hơn thế nữa, trận Arsenal và Man City sẽ là trận đấu mà HLV Mikel Arteta cùng các học trò đặt nhiều sự quyết tâm hơn để có được một danh hiệu. Mùa trước, sự hụt hơi trong giai đoạn cuối khiến Arsenal để cho chính Man City vượt lên và có được chiếc cúp tại Premier League. 

Vì vậy, sẽ thật tuyệt vời nếu giành chiến thắng trong trận tranh Siêu cúp Anh để Arsenal lấy được một thành quả ngay từ đầu mùa. 

Thực tế thì Pháo thủ cũng đã có một mùa hè mua sắm khá hiệu quả. Họ mang về tân binh đắt giá là Declan Rice để làm ông chủ mới của tuyến giữa cùng với đó là sự xuất hiện của Jurrien Timber đa năng ở khu vực phòng ngự và Kai Havertz đầy tiềm năm ở hàng công. 

Còn với Man City, sau một mùa giải no nê danh hiệu, họ mới chỉ bổ sung Matteo Kovacic và Josko Gvardiol. Nhiều khả năng, HLV Pep Guardiola chỉ coi trận đấu với Arsenal là một màn thử nghiệm đầu mùa cho đội bóng. 

Giai đoạn tiền mùa giải của Man City kết thúc bằng thất bại trước Atletico Madrid, nhưng trước đó họ đã thắng Yokohama Marinos (5-3) và Bayern Munich (2-1).

Xét về lịch sử, Arsenal là đội bóng đang có được nền tảng tốt hơn. Nếu đánh bại Man xanh, Pháo thủ sẽ có lần thứ 17 giành danh hiệu Siêu cúp nước Anh, thành tích này giúp họ vượt qua Liverpool, chỉ xếp sau Man United (21 lần). Trong những năm gần đây, Arsenal thường chơi rất tốt trong các trận Community Shield.

Xét về mặt lực lượng, Arsenal có một sự vắng mặt đáng tiếc, đó là trường hợp của Gabriel Jesus khi cầu thủ này được cho là đã gặp chấn thương đầu gối trong giai đoạn giao hữu đầu mùa. Trong khi đó, Oleksandr Zinchenko bỏ ngỏ khả năng ra sân. Tin vui cho Arsenal là Bukayo Saka có vẻ đã sẵn sàng xung trận. 

Kevin De Bruyne là người sẽ không thể thi đấu trong trận Arsenal và Man City. Còn Matteo Kovacic và Nanthan Ake chỉ đang được ban huấn luyện cân nhắc. 

Trận đấu tranh Siêu cúp Anh (Community Shield) giữa Arsenal vs Man City sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 6/8/2023 trên sân vận động Wembley. 

Đội hình xuất phát dự kiến Arsenal vs Man City

Arsenal (4-3-3): Ramsdale; Timber, Saliba, Gabriel, Tomiyasu; Odegaard, Rice, Partey; Saka, Nketiah, Martinelli.

Man City (3-2-4-1): Ederson; Walker, Dias, Akanji; Stones, Rodri; Silva, Kovacic, Foden, Grealish; Haaland.

Dự đoán Arsenal vs Man City: 2-1

>>> Xem thêm: Bùng nổ đầu hiệp 2, Man United cắt mạch 3 trận toàn thua

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.