| Hotline: 0983.970.780

Sở NN-PTNT TP Cần Thơ phổ biến luật mới cho hơn 100 đại biểu

Thứ Tư 24/07/2024 , 18:37 (GMT+7)

Ngày 24/7, Sở NN-PTNT TP Cần Thơ tổ chức hội nghị phổ biến một số văn bản luật được Quốc hội Khoá XV, kỳ họp bất thường lần thứ 5 thông qua.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 100 đại biểu. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 100 đại biểu. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 100 đại biểu là công chức, viên chức, người lao động của Sở cùng các doanh nghiệp, HTX trong ngành nông nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Hội nghị đã phổ biến Luật Căn cước, Luật Tài nguyên nước, Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản. Những nội dung này do các báo cáo viên của Công an quận Ninh Kiều, Chi cục Thủy lợi (Sở NN-PTNT TP Cần Thơ), Khoa Luật (Trường Đại học Cần Thơ) trình bày. Ở từng nội dung luật, báo cáo viên đã trao đổi những điểm mới và những lưu ý cần quan tâm đối với các điều khoản, quy định được nêu trong luật.

Thêm đó, báo cáo viên còn trả lời nhiều câu hỏi, thắc mắc của đại biểu xung quanh những quy định mới của pháp luật; hướng dẫn giải quyết các tình huống, khó khăn mà công chức, người lao động thường gặp phải trong công việc và cuộc sống để có cách ứng xử, xử lý phù hợp.

Ông Nguyễn Tấn Nhơn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNN TP Cần Thơ cho biết, hội nghị nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở và các tổ chức, cá nhân, HTX, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn Thành phố.

Theo ông Nhơn, những văn bản luật vừa được thông qua có ý nghĩa quan trọng, liên quan mật thiết đến đời sống của đại đa số công chức, viên chức, người lao động trong ngành NN-PTNT, cũng như liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành. Từ đó, ông đề nghị các đại biểu phát huy trách nhiệm, mạnh dạn phát biểu, trao đổi những vấn đề chưa rõ, đồng thời tuyên truyền, phổ biến trong cơ quan, đơn vị công tác, trong gia đình và khu vực nơi sinh sống. 

Xem thêm
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình kiểm tra khắc phục hậu quả bão tại Thái Bình, Nam Định

Chiều 8/9, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Thái Bình, Nam Định.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

21 người thiệt mạng do ảnh hưởng bão số 3

Cập nhật đến 18h ngày 8/9 có 21 người thiệt mạng và còn 3 người mất tích tại các địa phương bị ảnh hưởng của bão số 3.

Người nuôi dưỡng những ước mơ giữa đại ngàn:[Bài 2] Trọn niềm tin vào giới trẻ

Quảng Bình Chỉ còn mấy năm nữa là nghỉ hưu nhưng thầy Sáu vẫn không muốn rời bản để thấy được các em như những cánh chim bay đi rồi quay trở về xây dựng bản làng…