| Hotline: 0983.970.780

Solskjaer và 5 nhiệm vụ sống còn để vực dậy Man United

Thứ Ba 03/11/2020 , 22:04 (GMT+7)

Man United đang ở dưới đáy của sự thất vọng sau trận thua Arsenal và chắc chắn HLV Ole Gunnar Solskjaer cần phải nhanh chóng vực dậy tinh thần của đội bóng.

Đa dạng hóa lối chơi 

Man United đã thua Arsenal vì lối chơi quá đơn điệu. Ole Gunnar Solskjaer diễn nguyên một lối đá kể từ trận gặp PSG, Chelsea, RB Leipzig và nó bị Mikel Arteta bắt bài. 

Lối chơi đơn điệu của Man United dễ dàng bị Arsenal bóp nghẹt. Ảnh: Dailymail.

Lối chơi đơn điệu của Man United dễ dàng bị Arsenal bóp nghẹt. Ảnh: Dailymail.

Man United không lên bóng nhiều mà chờ đợi những tình huống phản công. Arsenal thì đơn giản là không để cho họ có quá nhiều khoảng trống. Sự xuất hiện của Thomas Partey và Mohamed Elneny khiến cho những Bruno Fernandes, Marcus Rashford hay Mason Greenwood không thể triển khai tốc độ. 

Trong khi đó, những pha xuống cánh của Quỷ đỏ tỏ ra khiên cưỡng. Cả Aaron Wan-Bissaka lẫn Luke Shaw đều không chủ động dâng cao mà thường tung ra những quả tạt sớm. Do đó, bộ đôi Gabriel và Rob Holding chỉ cần chờ sẵn để không chiến mà thôi. 

Để thắng đại chiến, Man United cần phải đa dạng hóa lối chơi chứ không thể chờ đợi quá nhiều vào những tình huống dốc bóng, sử dụng tốc độ như Mason Greenwood và Marcus Rashford đã dùng trước Arsenal. 

Loại bỏ Paul Pogba 

Không nói đến tình huống sai lầm của Paul Pogba trực tiếp dẫn đến quả phạt đền cho Arsenal (phạm lỗi thô thiển với Hector Bellerin) thì màn trình diễn của tiền vệ người Pháp cũng không thể chấp nhận được. 

Không ngạc nhiên nếu Paul Pogba trở lại ghế dự bị. Ảnh: Express.

Không ngạc nhiên nếu Paul Pogba trở lại ghế dự bị. Ảnh: Express.

Pogba không tung ra được cú dứt điểm nào cùng với đó là 4 lần để mất bóng khiến Man United đứng trước nguy cơ bị phản công. Nói chung, Pogba đã có một trận đấu đáng quên trước Arsenal. 

Bây giờ, câu hỏi đặt ra là Ole Gunnar Solskjaer sẽ làm gì với cầu thủ của mình. Pogba kém thì ai cũng biết nhưng ông có dám thêm một lần mạnh dạn gạt bỏ ngôi sao người Pháp trong những trận đấu sắp tới hay không? 

Sự phụ thuộc vào Bruno Fernandes 

Bruno Fernandes đang đánh mất đi những gì tốt nhất của mình. Anh không phát huy được khả năng khi Arsenal chơi quá kỷ luật. 

Bruno Fernandes đang chưa có được phong độ cao nhất tại Man United. Ảnh: Dailymail.

Bruno Fernandes đang chưa có được phong độ cao nhất tại Man United. Ảnh: Dailymail.

Điều này là điều dễ hiểu khi Bruno Fernandes đã có nửa năm trời trên đất Anh và chắc chắn, lối chơi của cầu thủ người Bồ Đào Nha không còn lạ lẫm với các hậu vệ. 

Bruno Fernandes sẽ rất hay nếu anh được chơi tự do nhưng có thể hoàn toàn biến mất khi bị bóp nghẹt ở khu vực giữa sân. Solskjaer có lẽ nên để cầu thủ này nghỉ ngơi một vài trận đấu hoặc có thể đưa anh xuống vị trí thấp hơn để thoát việc bị kèm cặp quá chặt. 

Xây dựng lại hàng công trực diện hơn 

Bruno Fernandes bị bắt bài và Marcus Rashford lẫn Mason Greenwood đều đói bóng. Chính vì thế, Solskjaer phải thay Van de Beek vào sân để cải thiện tình hình. Thậm chí một sát thủ vòng cấm như Edinson Cavani cũng được bổ sung nhưng mọi thứ là quá trễ nải. 

Đánh thức bản năng sát thủ của Cavani sẽ giúp ích cho Man United. Ảnh: Goal.

Đánh thức bản năng sát thủ của Cavani sẽ giúp ích cho Man United. Ảnh: Goal.

Man United chẳng thể tấn công khi Arsenal chơi tập trung. Rashford mải mê đi bóng, Cavani thì mất hút trước hàng thủ của đội khách. Có lẽ, Solskjaer cần những phương án tấn công mới với mức độ trực diện cao hơn. 

Họ cần một người sẵn sàng dứt diểm và dứt điểm tốt. Anthony Martial hay Odion Ighalo có thể là những sự lựa chọn nhưng chưa phải tốt ở thời điểm này. Solskjaer có lẽ cần đánh thức bản năng của Edinson Cavani sớm hơn. 

Tạo cơ hội cho Donny Van de Beek 

20 phút trên sân trước Arsenal là quá ít ỏi cho Van de Beek. Nói như Harry Maguire, trận Man United vs Arsenal là một trận đấu rất hiếm cơ hội khi hai đội cùng đá chắc chắn. 

Đến lúc Van de Beek nên thay thế Bruno Fernandes. Ảnh: Goal.

Đến lúc Van de Beek nên thay thế Bruno Fernandes. Ảnh: Goal.

Thế nhưng, chỉ cần một khoảng thời gian không dài trên sân, Van de Beek đã hai lần tạo ra những cơ hội cho đồng đội trong đó có tình huống căng ngang khiến cho Elneny suýt chút nữa đốt lưới nhà nếu không có mặt của thủ môn Bernd Leno cứu thua. 

Chính vì thế, Van de Beek chắc chắn nên được ra sân nhiều hơn. Trong bối cảnh Bruno Fernandes đang quá tải, Van de Beek sẽ sẵn sàng chia sẻ nhiệm vụ kiến tạo. 

>>> Xem thêm: Thắng nhọc West Ham, Liverpool lên đầu bảng Premier League

Xem thêm
Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ

Trong số Báo Quân đội Nhân dân cuối cùng tại mặt trận, số 184, ra ngày 16/5/1954 đăng bài Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ của tác giả Thái Duy - một cộng tác viên của tòa soạn tiền phương.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.