| Hotline: 0983.970.780

Supe Lâm Thao được các nhà phân phối ủng hộ nhất từ trước đến nay

Thứ Bảy 10/08/2024 , 07:37 (GMT+7)

Ông Vũ Xuân Hồng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, phát biểu với 50 khách hàng tại hội nghị khách hàng ở Phú Quốc ngày 9/8.

Ông Vũ Xuân Hồng - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Ông Vũ Xuân Hồng - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Theo ông Vũ Xuân Hồng năm 2024 đơn vị gặp những khó khăn do giá nguyên liệu đầu vào biến động thất thường, thị trường cạnh tranh khốc liệt nhất là xuất hiện nhiều hàng NPK giả, nhái, kém chất lượng, thời tiết mưa nhiều ảnh hưởng đến mùa vụ, vân chuyển, tiêu thụ phân bón… Nhưng cũng có nhiều thuận lợi như giá nông sản tốt, bà con đánh giá cao về chất lượng sản phẩm của Supe Lâm Thao.

Trong 7 tháng từ đầu năm, đa số các nhà phân phối đạt và vượt sản lượng tiêu thụ theo cam kết hợp đồng như Công ty TNHH TM Thủy Ngân, Công ty TNHH MTV DV và TMTH Thanh Sơn, Công ty CP Phùng Hưng, Công ty CP TM Khánh Linh, Công ty CP VT KTNN Bắc Giang…

Có được điều đó là do Lâm Thao đặt chất lượng lên hàng đầu, thay đổi mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, đổi mới cơ chế bán hàng. Hàng sản xuất ra đến đâu tiêu thị hết đến đấy, nhiều nhà phân phối còn bỏ kinh phí ra để làm thị trường cho những sản phẩm mới của Lâm Thao.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Dương Đình Tường.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Dương Đình Tường.

Tuy nhiên một số nhà phân phối vẫn quen với cách bán hàng cũ, chưa đầu tư nhiều cho phát triển thị trường như tổ chức các hội nghị giới thiệu sản phẩm mới. Những sản phẩm mới của công ty như Supe lân vi sinh, hữu cơ khoáng, NPK hàm lượng cao, NPK vi sinh sản lượng tiêu thụ vẫn còn thấp. Đầu tư cho thị trường là đầu tư cho tương lai nên các nhà phân phối không nên chỉ biết bán hàng, tính toán những cái lợi trước mắt, còn lại phó mặc hết cho Supe Lâm Thao.

Ông Hồng chỉ ra tiếp những tồn tại là vẫn còn một số nhà phân phối ngấm ngầm bán trái vùng, vi phạm quy định của công ty gây mâu thuẫn với nhau hay một số vùng độc quyền bán giá cao, không chia sẻ quyền lợi cho đại lý cấp hai, cấp ba, lượng tiêu thụ không tăng thậm chí còn giảm.

Trong 5 tháng còn lại của năm, tình hình thế giới vẫn còn căng thẳng, tình hình trong nước thì Luật thuế 71 vẫn còn gây khó khăn cho doanh nghiệp phân bón, nhưng Supe Lâm Thao cùng với các nhà phân phối phấn đấu đơn vị nào chưa đạt thì ít nhất là đạt sản lượng theo kế hoạch, đã đạt rồi thì vượt kế hoạch.

Cũng tại hội nghị 3 nhà phân phối tiêu biểu là Công ty TNHH TM Thủy Ngân, Công ty TNHH MTV DV và TMTH Thanh Sơn, Công ty TNHH Như Linh đã nói lên những lời cảm ơn với Supe Lâm thao và ghi nhận chất lượng của đơn vị đã cải tiến mỗi lúc một hoàn thiện hơn. Đồng thời họ cũng góp một số ý kiến tâm huyết để công ty có hướng phát triển bền vững hơn trong thời gian tới.

Ông Phạm Thanh Tùng - Tổng giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Ông Phạm Thanh Tùng - Tổng giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Phát biểu tổng kết hội nghị, ông Phạm Thanh Tùng-Tổng giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao khẳng định, giữa nhà sản xuất phân bón và các nhà phân phối là một cơ thể hữu cơ, không thể tách rời nên phải luôn kết nối khăng khít với nhau, có thông tin, ý kiến gì thì góp ý trực tiếp cho nhau:

“Lần này là lần thứ năm tôi đứng trước hội nghị với các nhà phân phối, nhớ lại lần gặp đầu tiên có nhiều vấn đề căng thẳng, nay chúng ta đã chuyển sang không khí vui vẻ hơn nhiều. Tôi có mấy ý kiến như sau. Thứ nhất về cơ chế, chính sách vùng miền Supe Lâm Thao thực hiện rất kiên quyết bởi không bảo vệ được vùng miền thì sẽ không bảo vệ được “nồi cơm” của mọi người, là thất bại.

Khen thưởng cho các nhà phân phối tiêu biểu. Ảnh: Dương Đình Tường.

Khen thưởng cho các nhà phân phối tiêu biểu. Ảnh: Dương Đình Tường.

Lâm Thao sẽ không nương nhẹ các hành vi vi phạm vùng miền, nhà phân phối phải chịu trách nhiệm đến cùng vấn đế này, phải quản lý được đại lý cấp hai, cấp ba của mình. Tôi đề nghị các nhà phân phối phải quan tâm, xây dựng hệ thống đại lý của mình. Chúng tôi luôn bảo vệ người làm ăn chân chính đồng thời sẽ thay thế các nhà phân phối không vì sự phát triển chung, vi phạm chính sách, quy định.

Thứ hai về chất lượng, tôi xin cảm ơn ý kiến góp ý của các nhà phân phối. Nếu không có chất lượng Supe Lâm Thao không thể bán được nhiều như vậy nhưng cũng xin nhìn thẳng vào vấn đề, hình thức chưa đạt so với kỳ vọng, nhất là với hàng hàm lượng cao, màu sắc chưa đều, hạt chưa đẹp, chưa bóng, độ tan chưa nhanh, trong quý 3 công ty phải giải quyết được vấn đề này. Về bao bì, dù đã thay đổi chất lượng, chỉ khâu, máy khâu rồi nhưng chúng tôi sẽ học hỏi thêm, sẽ vào tìm hiểu thị trường trong Nam xem thói quen của người tiêu dùng để cải thiện vấn đề này.

Tại hội nghị này, tôi rất vui mừng khi ngũ hổ (những nhà phân phối có sản lượng tiêu thụ lớn, uy tín cao-PV) trước đây một số bị sa sút thì nay 4 nhà phân phối đã trở lại vị trí mạnh top đầu. Trong thời gian tới Supe Lâm Thao sẽ tiếp tục ra những sản phẩm mới, thậm chí là dòng sản phẩm mới hoàn toàn dựa trên nền tảng của mình, bởi thế tôi tha thiết đề nghị các nhà phân phố hãy làm nhiều các mô hình trình diễn hơn nữa. Công ty Supe Lâm Thao luôn tạo điều kiện cho các nhà phân phối làm mô hình mới, có thể thực hiện trong nhiều năm liên tiếp để từ đó nông dân biết được thực sự chất lượng sản phẩm của chúng tôi”…

Xem thêm
Bệnh chết cành khô quả cà phê và cách phòng trị

Bệnh khô cành khô quả thường xuất hiện gây hại phổ biến trên các vườn cà phê trong mùa mưa, làm chết cành, khô quả, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất cà phê...

'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam

De Heus Việt Nam mang đến minigame thú vị 'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam nhằm tri ân khách hàng trên khắp cả nước.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất